Chúng ta

ĐH Thông tin liên lạc thống trị Cuộc đua số khu vực miền Trung

Thứ sáu, 18/1/2019 | 10:04 GMT+7

Hai đại diện của ĐH Nha Trang và ĐH Thông tin Liên lạc xuất sắc giành vé góp mặt tại Bán kết Cuộc đua số mùa giải 2018-2019.

Vòng sơ loại Cuộc đua số khu vực miền Trung diễn ra ngày 16/1 tại ĐH Bách khoa, TP Đà Nẵng. Sân chơi có 12 đội tham gia tranh tài, gồm 3 đội đến từ ĐH Bách khoa Đà Nẵng; 2 đội thuộc ĐH Quy Nhơn; ĐH Thông tin Liên lạc ở Nha Trang có 6 đội và một đại diện của ĐH Nha Trang.

Trải qua 3 phần thi gồm Kiểm tra năng lực xử lý ảnh, Phản biện và Lập trình nhanh, đội DUT.Duckies và TCU Racer giành đồng giải Ba với điểm số lần lượt 7,71 và 7; CDSNTU2 xuất sắc giành giải Nhì với 8,11 điểm; SQ26 đã giành giải Nhất với 8,98 điểm. Đội Nhất và Nhì được trao mô hình xe đua mới để làm quen khi chạy ở môi trường thực tế.

Toàn cảnh vòng sơ loại Cuộc đua số miền Trung:

Mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ ô tô tại Việt Nam theo xu hướng mới nhất của cuộc Cách mạng 4.0 từ năm 2016, FPT đã tổ chức cuộc thi Cuộc đua số. Sân chơi giúp sinh viên không chỉ được học hỏi kiến thức về công nghệ mới mà còn có cơ hội trực tiếp tham gia vào ngành công nghệ phần mềm xe tự hành. Đây cũng là cuộc thi để sinh viên các trường công nghệ thể hiện vốn kiến thức công nghệ, khả năng lập trình và xử lý hình ảnh được trau dồi trên giảng đường đại học và kỹ năng công nghệ thực tiễn. Tiếp nối thành công của hai mùa giải đầu tiên, Cuộc đua số 2018-2019 giữ nguyên tinh thần chung và bổ sung nhiều điểm thay đổi nổi bật nhằm khuyến khích sinh viên công nghệ tham dự. 

Cuộc đua số 2018-2019 với chủ đề “Lập trình xe tự hành”, sinh viên được nghiên cứu, sáng tạo, trải nghiệm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực xe tự hành và có cơ hội nhận được tổng giá trị giải thưởng hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng dành cho đội Vô địch là một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Mỹ hoặc Nhật Bản trong vòng một tuần, giải thưởng tiền mặt 15 triệu đồng và một suất học bổng Tiến sĩ ngành Trí tuệ nhân tạo tại Đại học Quốc gia Hà Nội dành cho thí sinh xuất sắc. Top 4 đội thi chung cuộc sẽ có cơ hội được nhận thực tập và làm việc có lương tại Ban Công nghệ, Tập đoàn FPT. Cùng với đó là nhiều giải thưởng tiền mặt khác dành cho các đội thi tham gia.

>> Giám khảo 'cân não' khi chấm điểm vòng sơ loại Cuộc đua số

Việt Nguyễn

Ý kiến

()