Chúng ta

ĐH FPT tổ chức thi game online bảo vệ môi trường

Thứ năm, 16/4/2015 | 18:41 GMT+7

Năm nay, lần đầu tiên ĐH FPT kết hợp cùng Trung tâm Phát triển sáng kiến Cộng đồng và Môi trường - C&E Center đăng cai tổ chức cuộc thi game mô phỏng Eco Challenge (Thử thách sinh thái) tại Việt Nam. Hai đại diện xuất sắc của cuộc thi do ĐH FPT lựa chọn được sang Hàn Quốc dự vòng chung kết.

Năm 2015, cuộc thi Eco Challege thu hút hơn 10 nước châu Á tham gia. Mỗi đội thi sẽ phải tìm hiểu xem thao tác trong game ảnh hưởng thế nào tới nguồn nước, môi trường. Ví dụ, xây nhà máy cạnh nguồn nước thì bị trừ điểm môi trường, làm nông trại ở thượng nguồn hay hạ nguồn thì hiệu quả tốt.

Vòng loại trong nước thu hút 60 đội tham gia. Mỗi đội gồm hai thành viên có độ tuổi 11-17. Sau hai vòng thi, ĐH FPT đã lựa chọn 5 đội có điểm số cao nhất nhận giải. Là đội giành giải Nhất vòng thi trong nước, hai học sinh Đoàn Văn Thanh An và Bùi Tá Hưng, lớp 9 trường THCS Trần Hưng Đạo, Quảng Ngãi, đã đại diện cho Việt Nam sang Hàn Quốc tham gia cuộc thi này.

Đại diện ĐH FPT anh Hà Anh Cương dẫn đầu đoàn Việt Nam sang Hàn Quốc dự vòng Chung kết cuộc thi Eco Challenge từ ngày 10 đến 14/4. Trong đoàn dự thi còn có học sinh và giáo viên đến từ Singapore, Đài Loan, Hong Kong, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan.

hq2-620-4610-1429171487.jpg

Là đội giành giải nhất vòng thi trong nước, hai học sinh Đoàn Văn Thanh An và Bùi Tá Hưng, lớp 9 trường THCS Trần Hưng Đạo, Quảng Ngãi, tham gia cuộc thi Eco Challenge tại Hàn Quốc.

Trong chuyến đi, các thí sinh được tham gia hội trại quốc tế, thăm một số nhà máy, đạp thủy điện ở Hàn Quốc và thi đấu chung kết để lấy giải quốc tế. Theo anh Cương, chuyến đi đã giúp học sinh có nhiều trải nghiệm khi được tham quan đất nước Hàn Quốc, một trong những quốc gia rất chú trọng phát triển môi trường nước và bồi dưỡng nhận thức của trẻ em về nguồn tài nguyên nước quý giá này.

Chung kết quốc tế cuộc thi "Eco Challenge" do K-water của Hàn Quốc đăng cai. Đây là tập đoàn lớn về tài nguyên nước của chính phủ Hàn Quốc. Ở vòng chung kết, các thí sinh sẽ thi lập trình 3D với đề bài "Tạo ra game giúp trẻ em 10-12 tuổi nhận thức tốt về môi trường, đặc biệt nguồn nước". Ban tổ chức không yêu cầu kỹ thuật nhiều mà chú trọng hơn vào ý tưởng của các em.

hq1-620-6599-1429171487.jpg

Trong chuyến đi, các thí sinh được tham gia hội trại quốc tế, thăm một số nhà máy, đạp thủy điện ở Hàn Quốc.

Hai thí sinh của Việt Nam đã đưa ra ý tưởng để bảo vệ môi trường là nhặt rác, sử dụng năng lượng xanh, trồng cây và bảo vệ động vật hoang dã. Đại diện ĐH FPT chia sẻ: "Ý tưởng học sinh Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng nhưng các đội khác xuất sắc hơn cả về nội dung, hình thức lẫn cách trình bày. Đặc biệt, học sinh Singapore và Hong Kong luôn rất tự tin, năng động. Đài Loan giành giải Nhất nhờ ý tưởng game phù hợp với độ tuổi 10-12".

Đây là lần thứ 3 cuộc thi "Eco Challenge" (Thử thách sinh thái) được UNEP-DHI tổ chức nhằm giúp trẻ em trong độ tuổi từ 11-17 hiểu tầm quan trọng nguồn nước và hoạt động của xã hội con người ảnh hưởng tới tài nguyên nước như thế nào. Cuộc thi game online mô phỏng này được tổ chức trên trang web http://thanhphotuonglai.violympic.vn.

Lưu Vân

Ý kiến

()