Chúng ta

Đằng sau những MV triệu views của FPT Shop

Thứ hai, 16/10/2017 | 10:16 GMT+7

Dù không thuộc nhiệm vụ được giao và chỉ làm MV (Music video) khi có thời gian rảnh, nhưng tính đến nay, phòng Truyền thông FPT Shop đã ra mắt khoảng 10 sản phẩm. Nổi bật trong đó có thể kể đến series phim ngắn “Sợ yêu”, MV “Như một giấc mơ”, “Ngộ nhận”… với lượt xem từ 700.000 đến hơn 10 triệu theo cách lan tỏa hoàn toàn tự nhiên.

Ý tưởng thực hiện các MV được phòng Truyền thông FPT Shop phát triển từ cuối năm 2015. Ban đầu, nhóm biên tập lại một bộ phim về lứa tuổi học trò, sau đó lồng ghép nhạc vào và chia sẻ trên các kênh của FPT Shop. Kết quả bước đầu rất khả quan, thu hút được nhiều sự quan tâm, phản hồi của người xem.

Theo chị Nguyễn Bích Hạnh, Trưởng phòng Truyền thông, thực tế là FPT Shop đã từng thuê ê kip bên ngoài thực hiện các sản phẩm quảng cáo bằng MV, tuy nhiên chi phí cao và mỗi lần cần thay đổi thường tốn rất nhiều thời gian nhưng vẫn không được như ý muốn. 

Chính vì vậy, sang năm 2016, phòng Truyền thông tiếp tục phát triển các sản phẩm MV theo hai hình thức: FPT Shop sản xuất 100% hoặc FPT Shop sản xuất kịch bản rồi thuê thực hiện và kiểm tra kiểm soát sao cho phim được thực hiện đúng ý đồ của kịch bản. 

 

Dù không thuộc nhiệm vụ được giao và chỉ làm MV khi có thời gian rảnh nhưng tính đến nay, phòng Truyền thông đã ra mắt khoảng 10 MV. Nổi bật trong đó có thể kể đến series phim ngắn “Sợ yêu”, MV “Như một giấc mơ”, “Ngộ nhận”… Các MV này hiện đang có được hiệu ứng rất tốt từ cộng đồng với lượt xem từ 700.000 đến hơn 10 triệu theo cách lan tỏa hoàn toàn tự nhiên.

Mới đây, series phim ngắn “Sợ yêu” còn đạt giải TVC được yêu thích nhất do báo Thanh Niên tổ chức và được các trang tin lớn như CafeBiz, Brands Việt Nam xếp vào 5 xu hướng video marketing hiệu quả nhất hiện nay. 

Đặc biệt, các MV do phòng Truyền thông thực hiện đều là miễn phí hoặc chi phí chỉ khoảng vài triệu đồng, so với mức vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng nếu thuê bên ngoài. Từ đó, giúp cộng đồng biết đến FPT Shop và các chương trình khuyến mãi của đơn vị nhiều hơn.

Sản phẩm video viral của một trong 6 sáng tạo lọt vào chung khảo i Khiến số 7 này. 

Trước đó, sản phẩm Botchat của tác giả Nguyễn Đình Lãm và Trịnh Minh Tiến (FPT Telecom) đã giành điểm cao nhất từ Ban giám khảo iKhiến để nhận giải Vàng số 6 (tháng 9).

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và trang tin Chungta.vn phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thiên Bình

Dựng video: Thanh Tùng

Ý kiến

()