Chúng ta

CTO Uber toàn cầu: 'Hãy bắt tay vào làm việc ngay ngày hôm nay'

Thứ bảy, 18/11/2017 | 11:11 GMT+7

Khi được sinh viên FPT Polytechnic hỏi về việc các bạn trẻ hiện nay đang lúng túng tìm đường đi cho mình sau khi tốt nghiệp, CTO Uber Thuận Phạm đã được ra lời khuyên: "Chúng ta không ai biết 10 năm nữa chúng ta sẽ là ai, làm gì, thành công hay thất bại. Nên hãy bắt tay vào làm việc ngay ngày hôm nay, chứ không phải là lo lắng về những thứ chúng ta còn chưa biết".

Chiều 15/11, sinh viên FPT Polytechnic cùng các bạn trẻ quan tâm tới lĩnh vực khởi nghiệp đã có buổi trò chuyện cùng ông Thuận Phạm, Giám đốc công nghệ Uber toàn cầu, được nghe ông kể về hành trình và câu chuyện khởi nghiệp của Thuận Phạm từ một người Việt tị nạn trở thành Giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu cũng như được nghe những quan điểm của ông về các vấn đề khởi nghiệp, công nghệ và sáng tạo.

Mở đầu buổi trò chuyện, CTO Uber cho biết, việc ông từng rời bỏ HP, một doanh nghiệp lớn với 100.000 nhân viên để chuyển sang những công ty nhỏ hơn, thậm chí chỉ có 5 - 10 nhân viên là để trải nghiệm cảm giác khởi nghiệp. 

Giám đốc Công nghệ Uber Thuận Phạm và ông Vũ Chí Thành, Giám đốc cao đẳng thực hành FPT Polytechnic trong buổi giao lưu với sinh viên.

Giám đốc Công nghệ Uber Thuận Phạm (trái) và anh Vũ Chí Thành, Giám đốc cao đẳng FPT Polytechnic trong buổi giao lưu với sinh viên.

"Các bạn trẻ nên tìm cho mình một người sếp giỏi, một môi trường có thể học hỏi được nhiều thứ hơn là đặt nặng vấn đề thu nhập. Môi trường tốt, một người thầy giỏi sẽ giúp các bạn học được nhiều điều, và đây là tiền đề để các bạn tìm được những cơ hội phát triển tốt hơn trong tương lai", ông nói. 

Khi được hỏi về việc nhiều bạn trẻ hiện nay đang lúng túng trong việc tìm cho mình một con đường đi sau khi rời khỏi ghế nhà trường, ông Thuận Phạm nhắn nhủ: “Đầu tiên, các bạn hãy quay trở lại với những điều cơ bản nhất, nghĩ xem mình thật sự yêu công việc gì, có thể làm tốt công việc gì. Chúng ta không ai biết 10 năm nữa chúng ta sẽ là ai, làm gì, thành công hay thất bại. Nên hãy bắt tay vào làm việc ngay ngày hôm nay, chứ không phải là lo lắng về những thứ chúng ta còn chưa biết".

Bên cạnh đưa ra lời khuyên tới các bạn sinh viên, CTO Thuận Phạm cũng bày tỏ qua điểm về cách dạy và học để giúp sinh viên có được nền tảng tốt nhất sau khi ra trườn. Ông cho rằng, nhà trường nên khuyến khích sinh viên thử những cái khác biệt, suy nghĩ về cái mới và không sợ thất bại. Hầu hết các phát kiến vĩ đại của lịch sử loài người đều bắt nguồn từ những ý nghĩ có vẻ điên rồ. Các bạn còn trẻ, còn nhiều cơ hội thành công nên đừng lo sợ gì cả.

2-1513-1510895596.jpg

CTO Uber toàn cầu Thuận Phạm cho biết, các bạn trẻ nên tìm cho mình một người sếp giỏi, một môi trường có thể học hỏi được nhiều thứ hơn là đặt nặng vấn đề thu nhập.

Ở phần cuối chương trình, ông Thuận Phạm cũng đã đưa ra quan điểm của mình về thành công. Ông định nghĩa thành công dựa trên việc cá nhân một người có ý nghĩa thế nào với mọi người xung quanh: một người con có hiếu, một người chồng - người cha tốt, một người quản lý tốt. Mỗi sáng thức dậy, ông đều đứng trước gương và hỏi mình có vui, hạnh phúc với cuộc sống, công việc hiện tại hay không. 

"Khi tôi nghỉ việc, doanh nghiệp sẽ ngay lập tức tìm được một người thay thế, và câu chuyện lại xoay quanh vị Giám đốc công nghệ mới. Hoặc khi tôi rời xa thế giới, mọi chuyện cũng dừng lại. Vậy nên với tôi, tiền tài hay địa vị không phải là điều quan trọng nhất. Thành công lớn nhất của tôi là khi tôi không còn trên cuộc đời, hay không còn làm việc tại doanh nghiệp, có bao nhiêu người vẫn nhớ đến tôi vì những điều có ích tôi đã giúp đỡ cho họ", CTO này nhận định.

Buổi trò chuyện với Giám đốc công nghệ Uber toàn cầu Thuận Phạm nằm trong chuỗi chương trình hội thảo chuyên ngành của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic, giúp sinh viên có cái nhìn sâu sắc, đa chiều hơn về ngành học của mình cũng như cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Với triết lý Thực học – Thực nghiệp, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic chú trọng việc học tập dựa trên thực tế nghề nghiệp để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng ngay được nhu cầu của doanh nghiệp. Hiện tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 1 năm ra trường đạt 97,7%.

Đức Anh

Ý kiến

()