Chúng ta

Công nghệ xe tự lái FPT phủ sóng VTV

Chủ nhật, 5/11/2017 | 22:37 GMT+7

Theo Giám đốc Công nghệ FPT Software - Trần Huy Bảo Giang, rất sớm trong vòng vài năm tới, khi những chiếc xe tự lái của các hãng lớn lăn bánh trên đường, người dùng sẽ thấy trong đó có phần đóng góp của trí tuệ FPT cũng như trí tuệ Việt Nam.

Câu chuyện công nghệ xe tự hành FPT trên chuyên mục Cuộc sống thường ngày VTV1, phát sóng trực tiếp lúc 17h45 ngày 4/11.

“Mới đây, xe tự lái thử nghiệm công nghệ do kỹ sư trẻ Việt Nam phát triển đã chính thức lăn bánh trong khuôn viên nội bộ FPT Software ở khu công nghệ cao TP HCM”, người dẫn Cuộc sống thường ngày bắt đầu.

DSC-8628-JPG-6106-1509857056.jpg

Xe tự lái thử nghiệm công nghệ do kỹ sư trẻ Việt Nam phát triển đã chính thức lăn bánh ngày 31/10. 

Chiếc ô tô thử nghiệm công nghệ tự lái đầu tiên của FPT đã chạy với tốc độ hơn 20 km/h, biết tự điều khiển đi thẳng, tránh xe ngược chiều, chướng ngại vật và đánh lái chuyển hướng theo các khúc cua.

“Đây là một bước tiến lớn trong việc Việt Nam đã thành công bước đầu trong việc hiện thực hóa ước mơ về chiếc xe tự lái”, người dẫn tiếp lời trước khi giới thiệu khách mời Trần Huy Bảo Giang, Giám đốc Công nghệ FPT Software, một trong những người chủ trì dự án.

Theo anh Giang, để một chiếc xe có thể tự lái sẽ gồm nhiều phần khác nhau, nhưng quan trọng nhất là hệ thống trí tuệ nhân tạo giúp xe học, điều khiển và phản ứng các tình huống khác nhau. “Việc thử nghiệm đánh dấu mốc kỹ sư FPT có thể tích hợp được công nghệ xe tự lái”, anh Giang nhấn mạnh. “Xe hoàn toàn có thể vận hành trên đoạn đường thử nghiệm, có thể bẻ lái, tránh vật cản và nhiều phản ứng khác”.

Video chương trình Cuộc sống thường ngày nói về công nghệ xe tự lái nhà F:

Chi Vy

Video: VTV

Ý kiến

()