Chúng ta

Cơ hội tìm hiểu CMMi 2.0 với chuyên gia

Thứ tư, 30/5/2018 | 13:55 GMT+7

FPT Software sẽ tổ chức hội thảo về chứng chỉ CMMi 2.0 với khách mời là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm đến từ tổ chức QAI Global. 

Hội thảo “CMMi 2.0 & Automation in Quality Management” được tổ chức chiều ngày 6/6 tại Grand Hotel, số 8 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM. 100 người đăng ký đầu tiên sẽ nhận vé miễn phí. Đăng ký tham gia tại đây.

Buổi hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp phần mềm Việt hiểu rõ hơn về CMMi 2.0 cũng như những kinh nghiệm thực tế về quá trình tự động hóa các hoạt động quản lý chất lượng.

CMMI-Project-fpt-software-1-76-3617-5567

Tháng 3/2017, FPT Software bảo vệ chuẩn CMMi 5 version 1.3 thành công. Anh Thái Quang Hy (giữa) là trưởng nhóm dự án CMMi nhà phần mềm. Ảnh: Dung Nguyên. 

Người tham gia sẽ có cơ hội lắng nghe tư vấn về mô hình CMMi for Development 2.0 từ 2 chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của tổ chức QAI Global là ông Kamlesh Kothari và bà NS Chandini Tadepalli. Chương trình còn có đại diện đến từ FPT Software: anh Thái Quang Hy, Phó GĐ Chất lượng FPT Software và anh Nguyễn Hoàng Quý Thiện, Trưởng nhóm công nghệ Ban Chất lượng FPT Software. 

Bên cạnh đó, tham gia chương trình là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm từ quá trình chinh phục thành công CMMi tại FPT Software, tìm hiểu về các quy trình quản lý chất lượng tự động, hiện đã được áp dụng hiệu quả tại FPT Software và nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. 

Tháng 3/2018, phiên bản CMMi 2.0 được công bố công bố với những tiêu chí đánh giá khó khăn hơn. Các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam chắc chắn cần nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng cấp mình, đáp ứng những yêu cầu này. 

>CMMi - 'súng phóng lao' của Phần mềm FPT

CMMi (Capability Maturity Model Integration) được phát triển tại Viện Kỹ nghệ Phần mềm Mỹ (Viện SEI - nay đổi thành Viện CMMI) tại trường ĐH Carnegie Mellon ở Pittsburgh. Chứng chỉ có giá trị trên quy mô toàn cầu, xác định mức độ trưởng thành năng lực của các công ty trong hoạt động xây dựng phần mềm và những dịch vụ liên quan. CMMi là một trong các chứng chỉ uy tín hàng đầu, giúp chuyên nghiệp hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên trường quốc tế.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2017, FPT Software đã nhận được chứng chỉ CMMi 5 version 1.3, mức cao nhất của chứng chỉ tính đến thời điểm đó. 

Xuân Phương

Ý kiến

()