Chúng ta

Chủ tịch FPT nói về Cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ sáu, 7/4/2017 | 12:05 GMT+7

"Cách mạng công nghiệp 4.0 - Được và mất" sẽ là nội dung chính mà anh Trương Gia Bình chia sẻ trong diễn đàn CEO được tổ chức vào 15h chiều nay (ngày 7/4) tại khách sạn Marriot, Hà Nội.

Chương trình do báo Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm đem tới cái nhìn toàn cảnh về cuộc cách mạng được dự báo sẽ làm thay đổi diện mạo thế giới. Theo đó, trong vai trò diễn giả, anh Bình sẽ chia sẻ với cộng đồng doanh nhân về những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đối với kinh tế Việt Nam nói chung và đối với doanh nhân - doanh nghiệp nói riêng.

Theo anh Bình, mọi cuộc cách mạng đều được dẫn dắt bởi khoa học công nghệ. Các doanh nghiệp nên nhanh chóng áp dụng thành tựu của CMCN lần thứ 4 để tạo ra năng lực cạnh tranh và tăng trưởng nhanh.

Theo anh Bình, mọi cuộc cách mạng đều được dẫn dắt bởi khoa học công nghệ. Các doanh nghiệp nên nhanh chóng áp dụng thành tựu của CMCN lần thứ 4 để tạo ra năng lực cạnh tranh và tăng trưởng nhanh. Ảnh: C.T.

Ngoài đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và FDI, diễn đàn còn có sự tham gia của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Công thương, các Hiệp hội doanh nghiệp...

Trước đó, chia sẻ tại ĐHĐCĐ FPT thường niên 2017, Chủ tịch FPT cho hay, cuộc cách mạng có khả năng thay đổi toàn bộ diện mạo của thế giới diễn ra nhanh chóng và thời điểm "vào cuộc" cực kỳ quan trọng. FPT đã tiên phong trong cuộc chuyển đổ số khi lần đầu với SMAC vào năm 2014, đến nay, tập đoàn đã tiên phong đồng hành với các tập đoàn hàng đầu về chuyển đối số như Amazone, GE... và muốn tiếp tục chuyển đổi số cho những tập đoàn lớn của thế giới. FPT cũng đổi mới sáng tạo số ngay trong nội bộ công ty. 

Theo anh Bình, FPT chọn cách mạng số để phát triển nhanh và bền vững. Tập đoàn cam kết giữ vị trí tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với mục tiêu đầy tham vọng: Thế giới sẽ biết tới một công ty số FPT.

Thanh Nga

Ý kiến

()