Chúng ta

Chatbot giúp tự động chăm sóc khách hàng FPT Shop

Thứ ba, 8/1/2019 | 14:51 GMT+7

Từ khi áp dụng tại FPT Shop, Chatbot hỗ trợ giảm 60% công việc của team chăm sóc khách hàng công ty.

Hằng ngày, trên fanpage của FPT Shop có 300-500 lượt khách hàng có nhu cầu tư vấn về các sản phẩm kỹ thuật số. Theo thống kê, trong số đó, 70% thông tin khách hàng quan tâm đều có dữ liệu lưu trữ và hoàn toàn có thể lấy được tự động.

Tháng 11/2018, hai tác giả Trần Huyền Trang và Mai Xuân Hiền (FPT Retail) đã nghiên cứu và đề xuất xây dựng hệ thống Chatbot. Sản phẩm được tích hợp trên fanpage của FPT Shop có các chức năng cho khách hàng: Tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm; Tra cứu thông tin tồn kho realtime theo địa điểm; Đặt hàng online; Tra cứu các chương trình khuyến mãi; Tán chuyện theo chủ đề: "thả thính", tình yêu...

CHT-2311-2663-1546930055.jpg

Nhóm tác giả Chatbot. Ảnh: Ngọc Thắng.

Từ khi áp dụng, Chatbot hỗ trợ giảm 60% công việc của team chăm sóc khách hàng FPT Shop. Cụ thể, trong vòng một tháng, nếu không có Chatbot, đội hỗ trợ phải chat với 8.066 người dùng. Khi có Chatbot, nhóm chỉ còn chat với 3.161 người. Ngoài ra, Chatbot hỗ trợ khách hàng đặt mua sản phẩm trên Messenger Facebook. 

Tính đến nay, số lượng đơn hàng bán trên Chatbot là 72 sản phẩm. Số lượng đơn hàng thành công là 18, tương ứng doanh thu 153.867.501 đồng. Trong thời gian tới, Chatbot sẽ được tích hợp thêm các tính năng như tạo call log gửi về hệ thống để xử lý, trả lời chi tiết các hạn mức trả góp theo từng model sản phẩm…

Sáng ngày 7/1, kết quả cuộc thi sáng tạo FPT - iKhiến số 10 được công bố. Theo đó, Trợ lý tư vấn bán hàng FPT Shop đã được trao giải Bạc.

Video giới thiệu Chatbot FPT Shop:

Thanh Tùng

Giọng đọc: Hoàng Quân

Ý kiến

()