Chúng ta

CEO Google trả lời 'thư ứng tuyển' ngộ nghĩnh của cô bé 7 tuổi

Thứ sáu, 17/2/2017 | 16:01 GMT+7

Nhận được bức thư xin việc của cô gái 7 tuổi, bộ phận tuyển dụng của Google hoàn toàn có thể bỏ qua để tránh mất thời gian. Tuy nhiên, bức thư này không những không bị loại bỏ mà còn được trả lời bởi chính Sundar Pichai, nhât vật quyền lực bậc nhất tại Google.

Chloe Bridgewater, một cô gái chỉ mới 7 tuổi tới từ Hereford (Anh quốc), có ước mơ cùng động lực cao hơn rất nhiều bạn bè đồng trang lứa. Mặc dù còn ít tuổi nhưng Chloe đã sớm bị mê hoặc bởi công nghệ, những thứ tới từ chiếc máy tính bảng Kindle cùng robot đồ chơi, Chloe đã quyết định gửi đơn xin việc tới Google để thoả mãn ước mơ của mình.

1-3140-1487236913.png

Bức thư cô bé đã gửi tới Google được bố của cô chia sẻ với tờ Business Insider.

Đây là nội dung toàn bộ bức thư cô bé đã gửi tới Google: 

"Kính gửi sếp của Google.

Tên của cháu là Chloe và khi lớn lên cháu muốn được làm việc tại Google, ngoài ra cháu cũng muốn làm việc trong một nhà máy chocolate và trở thành một vận động viên bơi lội thi Olympics, cháu thường đi bơi vào thứ Bảy và thứ Ba. Bố cháu nói rằng tại Google có công việc mà cháu chỉ phải ngồi túi xốp, trượt cầu trượt cũng như đi xe đồ chơi.

Cháu cũng thích máy tính và cháu có một chiếc máy tính bảng để chơi game. Bố cháu đã cài cho cháu một trò chơi mà cháu phải điều khiển robot lên xuống, bố nói nó sẽ giúp cháu học thêm về máy tính. Bố cháu cũng nói là ngày nào đó sẽ mua một chiếc máy tính cho cháu. Cháu 7 tuổi và cô giáo nói với bố mẹ rằng cháu học rất tốt. Trong lớp cháu học tốt môn đánh vần và đọc và cộng. Bố cháu nói là nếu cháu vẫn ngoan và học tốt, ngày nào đó cháu sẽ được làm việc tại Google.

Em gái cháu, Hollie cũng rất thông minh nhưng em ấy thích búp bê và quần áo, em ấy 5 tuổi. Bố cháu nói rằng cháu hãy viết đơn xin việc để gửi cho Google, cháu không biết đơn xin việc là gì nhưng bố nói viết thư cũng được. Cám ơn vì đã đọc thư của cháu, trước đây cháu mới chỉ gửi một bức thư cho ông già Noel. Xin chào!

Chloe Bridgewater, 7 tuổi".

Và đây là thư trả lời từ chính Sundar Pichai - CEO của Google. 

2-8773-1487236913.jpg

Business Insider đã confirm về tính xác thức của bức thư này. 

"Chloe thân mến,

Cảm ơn cháu vì lá thư. Bác rất mừng vì cháu thích máy tính và robot, và hy vọng cháu sẽ tiếp tục học thêm về công nghệ. Bác nghĩ nếu cháu tiếp tục học tập chăm chỉ và theo đuổi ước mơ, cháu có thể làm được bất cứ điều gì cháu muốn, từ làm việc ở Google cho tới bơi trong thế vận hội Olympics. Bác mong nhận được đơn xin việc của cháu sau khi cháu học xong.

Gửi tới cháu và gia đình mọi điều tốt lành.

Thân ái,

Sundar Pichai”.

3-6036-1487236913.jpg

Chloe và bố - anh Andy.

Trong bài đăng trên Linkedin, anh Andy cho biết bức thư là một nguồn động viên tinh thần rất lớn cho Chloe bởi cô bé đã bị tai nạn xe hơi cách đây vài năm.

Anh Andy đang là nhân viên bán hàng cho một nhà sản xuất phụ tùng hệ thống làm lạnh. Anh kể sự hâm mộ của Chloe với Google mới xuất hiện gần đây khi cô bé hỏi nơi nào lý tưởng để làm việc.

“Và tôi nói: ‘Ồ, Google sẽ là một nơi làm việc thú vị’”, anh chia sẻ, bởi Google là công ty nổi tiếng với những đặc quyền cho nhân viên và những sản phẩm công nghệ hàng đầu. Khi Chloe quyết định rằng cô bé muốn làm việc cho Google, Andy đã khuyến khích con mình viết thư xin việc và “mọi chuyện cứ thế diễn ra”.

Bức thư thu hút được sự chú ý sau khi chính ông Pichai đích thân viết thư phản hồi cho Chloe và khuyến khích em trở thành nhân viên Google. Anh Andy cho biết, con gái anh giờ muốn tìm đường tới những công ty tại Thung lũng Silicon qua các chương trình TV và trò chuyện với báo chí.

Anh cũng khẳng định rằng, anh muốn cô bé tập trung vào chuyện học hành và phát triển kỹ năng. Thế nhưng, Andy cũng thừa nhận anh muốn mở mang kiến thức công nghệ của mình để bắt kịp với cô con gái.

Đức Anh (theo Business Insider)

Ý kiến

()