Chúng ta

CEO Google: 'AI là phát minh quan trọng nhất của nhân loại'

Thứ năm, 25/1/2018 | 12:12 GMT+7

CEO Google Sundar Pichai nhận định "AI là một trong những thứ quan trọng nhất mà con người đang phát triển, nó thậm chí còn thiết yếu, còn sâu sắc hơn cả phát minh của điện hay lửa", theo Business Insider. 

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, CEO Google Sundar Pichai, đã có những chia sẻ thú vị về Trí thông minh nhân tạo. Vị giám đốc điều hành này nhận định “AI là một trong những thứ quan trọng nhất mà con người đang phát triển. Đối với tôi, nó thậm chí còn thiết yếu, còn sâu sắc hơn cả phát minh của điện hay lửa”.

Ông còn cho rằng AI có thể giúp loài người tìm ra phương thuốc cứu chữa cho những căn bệnh quái ác như ung thư, hay khám phá được giải pháp cho vấn đề về thay đổi khí hậu của trái đất.

CEO Google Sundar Pichai

CEO Google Sundar Pichai tin rằng ở một số lĩnh vực robot sẽ thay thế con người.

Khi được hỏi liệu AI có cướp mất công việc của con người hay không, người đứng đầu gã khổng lồ xứ Mountain View đã gật đầu công nhận rằng, ở một số lĩnh vực, robot sẽ thay thế chúng ta, tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng thế giới cần “đón nhận sự thay đổi này”. CEO Google khẳng định những quốc gia không tìm được cách áp dụng công nghệ mới nhất trong sản xuất, dịch vụ sẽ khó có thể sống sót trong thời kỳ này.

Năm ngoái, vi xử lý A11 Bionic của Apple và Kirin 970 nhà Huawei đều được tích hợp chip AI, dẫu vậy lợi ích mà chúng mang lại không quá kinh ngạc hay để lại nhiều ấn tượng. Ví dụ, trên chiếc iPhone mới nhất của Táo khuyết, “đơn vị xử lý thần kinh” - NPU (Neural Processing Unit) sẽ hỗ trợ Face ID và Animoji. Còn trên dòng sản phẩm P10 của Huawei, NPU lại tự động chỉnh các cài đặt của camera theo môi trường xung quanh, đồng thời cho phép công cụ Bing có thể dịch khi không kết nối mạng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhớ rằng, đây mới chỉ là các bước đi đầu tiên trong cuộc cách mạng mang tên Trí tuệ nhân tạo. Khi mà các ông lớn khác như Samsung cũng bắt tay đầu tư vào khâu kiến tạo chip AI, số lượng những tính năng của NPU chắc chắn sẽ gia tăng theo cấp số nhân.

Đức Anh

Ý kiến

()