Chúng ta

CEO Apple: 'Học lập trình tốt hơn học tiếng Anh'

Thứ năm, 12/10/2017 | 10:38 GMT+7

Tại buổi nói chuyện với các sinh viên Pháp nhân chuyến công tác tới châu Âu, CEO Apple Tim Cook nhắn nhủ "việc học lập trình sẽ giúp sinh viên Pháp có thể tiếp cận các cơ hội trên toàn cầu". Ông không xem nhẹ việc học tiếng Anh tuy nhiên, ông cho rằng môn lập trình nên được giảng dạy tại các trường đại học trên thế giới.

Từ chỗ bị coi là chỉ dành cho những "con mọt sách", lập trình máy tính ngày càng trở nên quan trọng. Hầu hết các lãnh đạo trên khắp thế giới, từ những chính trị gia đến các CEO hàng đầu trên thế giới đều đề cao tầm quan trọng của việc học code.

Theo The Independent, trong buổi nói chuyện với các sinh viên Đại học nhân chuyến thăm nước Pháp gần đây, CEO Apple Tim Cook nhận định "việc học code quan trọng hơn so với học tiếng Anh". Cook gợi ý rằng việc học code sẽ giúp sinh viên Pháp có cơ hội tiếp cận các cơ hội trên toàn cầu. Ông cũng nhấn mạnh, ông không hạ thấp tầm quan trọng của việc học tiếng Anh, tuy nhiên ông tin rằng môn lập trình nên được giảng dạy ở tất cả các trường học trên thế giới.

DSC-1566-0-standard-640-0-7555-150777489

Apple luôn thể hiện sự quan tâm tới giáo dục và thế hệ trẻ. 

Nhiều năm qua, Apple luôn thể hiện sự quan tâm của mình tới giáo dục và thế hệ trẻ. Trong quá khứ, công ty có trụ sở ở Cupertino này đã đưa ra một số sáng kiến gồm ứng dụng học lập trình Swift Playgrounds và những dự án hợp tác với hãng sản xuất đồ chơi lập trình cho trẻ emTynker để khuyến khích học sinh, sinh viên tăng cường học tập, nghiên cứu.

Cook cho biết, các sản phẩm của Apple luôn dễ sử dụng nên ngôn ngữ lập trình Swift của họ cũng khá dễ học. Apple đã làm mọi cách để Swift dễ tiếp cận hơn với chương trình robot và dụng cụ bằng các sử dụng ứng dụng Playgrounds của Apple cho iPad, các bài học iBook miễn phí...

CEO Apple không phải là người đầu tiên đề nghị các trường học trên thế giới nên giảng dạy code. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng ca ngợi ý tưởng đưa code trở thành một môn học bắt buộc trong các trường học. Hiện một số trường trung học tại Mỹ đã đưa code trở thành một trong những môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp.

Cũng trong chuyến đi tới Châu Âu, CEO Tim Cook của Apple đã có một buổi phỏng vấn riêng với The Independent, trọng tâm của buổi phỏng vấn chính là công nghệ thực tế tăng cường, ARKit và các ứng dụng của nó trong hệ sinh thái iOS.

CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook

Tim Cook cho biết hệ sinh thái iOS và công cụ phát triển ARKit có thể giúp mở rộng các ứng dụng của công nghệ AR. Hệ sinh thái iOS giúp Apple có thể cạnh tranh với các đối thủ khác: “Các đối thủ đang bắt chước những gì chúng tôi làm, nhưng họ không có được tầm cỡ giống như chúng tôi”.

Ông cũng nhấn mạnh Apple đang có một lợi thế lớn do kiểm soát toàn bộ phần cứng và phần mềm của iPhone, sự kiểm soát này giúp phát triển những thiết bị và ứng dụng hoàn hảo nhất. Trong khi đó, các đối thủ khác rất khó để có thể làm được.

Nói đến công nghệ AR, CEO Tim Cook khẳng định, nhờ có iPhone, ARKit sẽ trở thành nền tảng AR lớn nhất. Nếu công nghệ này nằm trên một thiết bị khác, nó sẽ không bao giờ có cơ hội tiếp cận với hơn 15 triệu người dùng trên toàn cầu. Công nghệ thực tế tăng cường chính là niềm đam mê tiếp theo của Apple. 

Tuy nhiên, CEO Tim Cook cũng cho biết Apple chưa sẵn sàng để phát triển một chiếc kính AR. Công nghệ hiện tại chưa đủ để có thể phát triển một chiếc kính AR hoàn hảo. Rất nhiều công nghệ phải được tích hợp xung quanh thiết bị này, nó vẫn là một thách thức lớn. Apple sẽ chỉ công bố những sản phẩm đủ chất lượng.

"Chúng tôi cũng không cần phải là người đi tiên phong, chúng tôi chỉ cần là người giỏi nhất và đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Với những công nghệ mà các bạn có thể thấy hiện nay, rất khó để có thể tạo ra một chiếc kính AR có thể làm hài lòng người dùng", Cook nói. 

Đức Anh

Ý kiến

()