Chúng ta

Biệt đội mở đường M35 hé lộ hành trình ngoạn mục tại ba miền

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:10 GMT+7

M35 Tech Meet up - Biệt đội mở đường sẽ diễn ra tại ba miền, tiết lộ những câu chuyện đặc biệt về dự án "khủng long" của FPT.

Sự kiện diễn ra liên tiếp tại 3 đầu cầu: TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Cụ thể, các buổi chia sẻ được tổ chức trong khoảng thời gian 8h30-12h các ngày thứ Bảy: 18/8 tại TP HCM (Dreamplex - 195 Điện Biên Phủ, phường 15, Bình Thạnh), 25/8 tại Đà Nẵng (Danang Co-working space - 31 Trần Phú, Hải Châu) và 8/9 tại Hà Nội (KiCoworking Space, Tầng 4 - tháp T2, tòa nhà Times Tower, 35 Lê Văn Lương, Thanh Xuân). 

M35 không chỉ là "dự án lịch sử” của FPT Software mà của cả ngành CNTT Việt Nam. Trong đó, FPT Software là doanh nghiệp mở đường nỗ lực cạnh tranh với rất nhiều tên tuổi “sừng sỏ” trên thế giới để giành được "quyền chiến đấu".

M35-8811-1534429219.jpg

Các diễn giả của M35 Tech Meet up - Biệt đội mở đường.

Người tham gia sự kiện có cơ hội lắng nghe bức tranh tổng quan, những câu chuyện hấp dẫn lần đầu tiên được kể, cũng như các vị trí tuyển dụng tại dự án trị giá 35 triệu USD của FPT Software. Đồng thời, các ứng viên có cơ hội ứng tuyển trực tiếp, gia nhập "biệt đội mở đường" và phát triển sự nghiệp cùng dự án M35. Tại đây, ứng viên có cơ hội nhận Signing Bonus lên đến 60 triệu đồng (áp dụng cho các vị M35 Tech Meet Up - Biệt đội mở đường vị trí SA1+, Dev3+) khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp và chốt hợp đồng ngay tại sự kiện. 

Diễn giả của chương trình là những người trực tiếp tham gia "trận đánh lịch sử" này, gồm có: anh Trần Tiến Phước - Phó Tổng chỉ huy dự án M35, FPT Under 35 Nguyễn Ngọc Sơn - Kiến trúc sư tư vấn giải pháp về Cloud, và anh Vũ Tuấn Mạnh - Quản lý dự án P3.M35 tại Hà Nội. 

Ngoài ra, xen giữa các phần chia sẻ và tuyển dụng là các game công nghệ với những món quà vô cùng giá trị của chương trình. 

Hợp đồng M35 phát triển phần mềm thuần ban đầu có giá trị khoảng 35 triệu USD (hơn 700 tỷ đồng), thực hiện xây dựng hoàn chỉnh một hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nổi tiếng của Nhật Bản, trên nền tảng .Net Web với công nghệ Front End tiên tiến nhất Angular 4 trong vòng ba năm. Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc.

Từ khi khởi động, FPT Software đã huy động lượng chiến binh thiện xạ từ các đơn vị nội bộ cho dự án. Theo đại diện P3, thách thức lớn nhất của công ty trong dự án này là đầu bài của khách hàng đưa ra chưa có đủ đầu vào. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể. Với quy mô gần 1.000 người làm trong một năm, đơn vị phải chủ động đưa ra hướng đi, giải quyết được kỳ vọng của khách hàng.

Dự án có 2 mốc go-live lớn: lần 1 gồm các phân hệ lõi như Common, Finance, Assets, HR-Payroll vào tháng 4/2020 và lần 2 các phân hệ còn lại Sales, Tax cùng một số phần của phân hệ core vào tháng 10/2020.

Vừa qua, vào ngày 3/7, tại F-Town, khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM, FPT Software đã có buổi Demo đánh giá Go-mass dự án M35 với đối tác MJS. Khách hàng đánh giá mức độ chi tiết về chức năng của sản phẩm demo đã gần với chức năng thực tế hơn. 

Tính đến ngày 23/5, P3 - dự án lịch sử của FPT đã chạy được tròn một năm. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến thừa nhận dự án M35 quá lớn với 13 triệu dòng lệnh và hàng nghìn function  (chức năng) khác nhau. “Tính từ thời điểm go-live đếm ngược lại có rất nhiều cột mốc phải đạt được, vô cùng khó khăn. Chúng ta chưa từng làm dự án lớn như thế này nhưng cũng có cái hay vì chúng ta đã trưởng thành lên”, người đứng đầu nhà Phần mềm nhận định. 

>> Hành trình 'vượt cạn' đầy cảm xúc của P3.M35

Xuân Phương

Ý kiến

()