Chúng ta

Bảng báo giao thông của FPT cảnh báo Pokemon Go

Thứ hai, 22/8/2016 | 09:26 GMT+7

Trên nhiều tuyến đường lớn ở TP HCM, các bảng quang báo điện tử do FPT triển khai lắp đặt đồng loạt chạy dòng chữ nhắc nhở người dân không chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông. 

Cụ thể, gần 50 biển quang báo giao thông tiện tử trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn của TP HCM như 3 tháng 2, An Dương Vương, Hoàng Văn Thụ, Nam, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyên... đồng loạt hiển thị dòng chữ: "Không Pokemon Go khi tham gia giao thông". 

các bảng quang báo giao thông điện tử do FPT triển khai lắp đặt đồng loạt chạy dòng chữ nhắc nhở người dân không chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông.

Các bảng quang báo điện tử do FPT triển khai lắp đặt đồng loạt chạy dòng chữ nhắc nhở người dân không chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông. Ảnh: Zing.

Trong vài tuần qua, TP HCM ghi nhận một số trường hợp người dân bị giật điện thoại khi chơi Pokemon Go trên đường và tình trạng hỗn loạn gần các công viên về khuya. Vì vậy, bảng quang báo giao thông điện tử có thêm phần thông tin nhắc nhở người dân không chơi trò chơi này khi điều khiển phương tiện và tham gia giao thông, nhằm tránh xảy ra tai nạn và bị mất tài sản.

Các bảng thông tin điện tử do Sở Giao thông vận tải TP HCM, Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS thuộc FPT IS) và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp triển khai từ 12/2012. Các bảng này được đặt ở các cửa ngõ và tuyến đường quan trọng, thường xuyên ùn tắc, cung cấp thông tin cho người tham gia giao thông về những điểm ùn tắc cũng như tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân. 

Pokemon Go trở thành cơn sốt trên toàn thế giới, khiến tất cả mọi người không còn nằm dài xem TV mà đứng dậy, đi ra ngoài bắt Pokemon bất chấp nắng hay mưa. Tính đến tháng 6, đây là trò chơi phổ biến nhất trên smartphone trong lịch sử game nước Mỹ với tốc độ lan truyền chóng mặt, vượt qua cả Candy Crush Saga, đạt 21 triệu lượt người chơi. 

Dù mới chỉ chính thức được phát hành từ đầu tháng 8 năm nay nhưng Pokemon Go đã ngay lập tức gây sốt tại Việt Nam, đặc biệt là đối với người trẻ tuổi. Mức độ gây nghiện của trò chơi này mạnh đến nỗi người chơi sẵn sàng "ăn nằm" ở ngoài công viên hoặc những nơi công cộng để có thể bắt thú. Nhiều người bất chấp cả việc vừa tham gia giao thông vừa chơi game này, khiến nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra.

>> Tìm lại iPhone bị mất khi quên Apple ID

Thiên Bình

Ý kiến

()