Chúng ta

Apple sắp ra mắt kính thực tế tăng cường AR

Thứ sáu, 21/4/2017 | 10:58 GMT+7

Tháng trước đã có thông tin cho rằng nhiều công ty đang làm việc trên một loại kính thực tế tăng cường AR và có vẻ như Apple chính là một trong những công ty đó.

Theo Phonearena, Google đã cố gắng để đưa công nghệ AR vào kính Google Glass, tuy nhiên, toàn bộ quá trình nghiên cứu, phát triển quá phức tạp và tốn kém, nó không chỉ cho Google mà cũng sẽ có chi phí quá cao đối với người dùng.

AR-3842-1492741177.jpg

Apple sẽ ra mắt kính thực tế tăng cường AR. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Tim Cook dường như đang có hứng thú với loại kính AR mới này. Nhiều lần ông đã nhắc tới nó trong các bài phát biểu của mình. Mới đây, xuất hiện một báo cáo về việc Apple đang thử nghiệm kính thực tế tăng cường AR. Đặc biệt, một nhân viên của Apple đã phàn nàn về việc bị khó chịu trong mắt của mình sau khi đã thử nghiệm một nguyên mẫu không tên có sử dụng laser. Nhân viên này đã đến một phòng khám để kiểm tra thị giác của mình vào ngày 21/2.

Chưa hết, vào ngày 2/3, một nhân viên khác cũng báo cáo tình trạng tương tự, anh ta bị đau mắt sau khi sử dụng thiết bị thử nghiệm.

Việc sử dụng laser trên AR có thể là để theo dõi chuyển động mắt của người dùng để biết hướng nhìn của người dùng, điều này còn cho phép thiết bị thay đổi giao diện dựa trên những gì mà người dùng đang xem.

Thực tế tăng cường (AR: Augmented Reality) là một công nghệ mới, đang được phát triển và chắc chắn sẽ trở thành một ngành kinh doanh/công nghiệp mới trong tương lai. Thực tế: trạng thái của những đồ vật mà chúng thực sự tồn tại trong một môi trường nào đó. Tăng cường: ám chỉ việc thêm một đồ vật khác vào môi trường thực tế hoặc xóa một đồ vật đang tồn tại trong môi trường thực tế.

Thực tế, công nghệ AR đã được đưa vào các bộ phim điện ảnh khoa học viễn tưởng từ những năm 70 và một ví dụ điển hình nhất chính là “Chiếc máy ảnh tạo mốt” của Doraemon. Một trong những ứng dụng AR mới nhất được ứng dụng vào thực tế đó là trò chơi gây sốt toàn thế giới vào giữa năm 2016 - Pokemon GO của Niantic Labs. Trò chơi sử dụng môi trường sống “thực tế” và “tăng cường” thêm các sinh vật Pokemon vào giống như là chúng thực sự tồn tại.

Liệu Apple có phát triển sản phẩm này không hay vẫn chỉ là tin đồn và suy đoán? Chúng ta sẽ phải chờ đến lúc Apple tung ra sản phẩm mới.

Tử Quyên tổng hợp

Ý kiến

()