Chúng ta

Apple được dự đoán sử dụng công nghệ màn hình OLED cho iPhone 2017

Thứ sáu, 18/11/2016 | 10:21 GMT+7

Theo ghi chú mới nhất của nhà phân tích công nghệ Ming-Chi Kuo, người từng dự đoán đúng gần hết toàn bộ sản phẩm của Apple trước khi ra mắt, sẽ có 3 mẫu iPhone được tung ra trong năm 2017 hứa hẹn mang tới nhiều sự thay đổi lớn.

Theo ghi nhận của MacRumors, bản ghi chú của Kuo chủ yếu nói về màn hình và công nghệ camera sẽ được sử dụng trên thế hệ iPhone tiếp theo. Ông tin rằng sẽ có 2 mẫu được trang bị màn hình LCD giống những thiết bị iPhone ngày nay và một mẫu sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED.

1_1479358092.jpg

Công nghệ hiển thị OLED được các đối thủ khác như Samsung  và Google sử dụng trên các mẫu di động cao cấp của mình.

Công nghệ hiển thị OLED đã được sử dụng trên rất nhiều thiết bị công nghệ cao ngày nay, Samsung Galaxy S7 và Google Pixel là 2 ví dụ điển hình. Nó cho phép một tỷ lệ màu sắc tương phản vô hạn, giúp màn hình hiển thị hình ảnh sinh động và chân thật hơn. Nếu điều này là sự thật, thì đây sẽ là một cải tiến đáng chú ý so với các sản phẩm iPhone từng được giới thiệu. Bản thân Apple cũng đã áp dụng công nghệ hiển thị này trên các thiết bị Apple Watch và thành Touch Bar của thế hệ Macbook Pro mới nhất.

Tin đồn về các mẫu iPhone 2017 đã lan rộng khắp toàn cầu, và người dùng nên tiếp nhận thông tin một cách có đánh giá, chọn lọc. Điển hình là trường hợp của "iPhone 7 Pro”, mọi người nói rất nhiều về nó, cũng có rất nhiều tin đồn được tung ra rằng nó sẽ ra mắt cùng với iPhone 7 và iPhone 7 Plus nhưng rồi không có phiên bản Pro nào được giới thiệu cả.

2-9209-1479378480.jpg

iPhone 2017 được dự đoán sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED giống Smart Watch hay Touch Bar của Macbook Pro mới nhất.

Nhưng những báo cáo vể việc Apple sẽ áp dụng công nghệ OLED như một phần thiết kế căn bản cho chiến dịch sản xuất ra các sản phẩm iPhone không có viền đã xuất hiện nhiều lần trong những tháng gần đây và khái niệm Apple sử dụng một thiết bị thứ ba để giới thiệu công nghệ mới không phải là điều gì đó quá xa lạ. Những tin đồn trước đây cũng chỉ ra rằng mẫu thiết bị thứ ba có thể được ra mắt vào năm sau sẽ có kích thước màn hình rộng khoảng 5 tới 5,8 inch.

Thêm vào đó, những dự báo mới nhất này lại đến từ Kuo, một người có chuỗi kỷ lục rất dài về việc dự đoán các sản phẩm của Apple trước khi chúng được chính thức ra mắt, nên thông tin đó càng được khẳng định chắc chắn hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 10 tháng nữa trước khi có một thế hệ iPhone mới ra đời, và từ giờ tới lúc đó chắc chỉ Apple mới biết các mẫu thiết bị mới có những gì.

Đức Anh (theo Business Insider)

Ý kiến

()