Chúng ta

Amazon tham vọng giết chết Youtube

Thứ sáu, 13/5/2016 | 08:33 GMT+7

Amazon vừa ra mắt một dịch vụ video mới cho phép người dùng tải lên những bộ phim của chính mình và kiếm tiền trên chính dịch vụ này.

Đó là một trong những nỗ lực để thách đấu với Youtube. Amazon Video Direct cho phép mọi người chia sẻ số tiền thu được từ quảng cáo trên các video của mình. Người dùng của dịch vụ này sẽ có các tính năng video trong ứng dụng chính mang tên Amazon Video.

Các tác giả của video sẽ được nhận một phần tiền từ thuê bao Amazon Prime. Những người này sẽ trả tiền để trở thành thành viên của dịch vụ video. Họ cũng sẽ nhận được một số tiền thông qua cho thuê, mua, đăng ký và người xem quảng cáo như trên Youtube.

amazon-7179-1463045854.jpg

Amazon tham vọng dịch vụ video mới nhất của mình có thể đánh bại Youtube. 

Những người tạo video có thể lựa chọn có hoặc không có video được tải lên như là một phần trong dịch vụ của Amazon Prime. Nếu không, họ sẽ được cung cấp miễn phí. Các tính năng ban đầu sẽ ra mắt với một loạt đối tác như How Stuff Works và The Guardian. Không biết liệu công ty này có cho những người bình thường tham gia vào như Youtube hay không.

Việc ra mắt lần này chỉ là một bước gần nhất trong trận chiến giữa Youtube và Amazon trong thị trường video trực tuyến. Mùa hè năm ngoái, Google đã cho ra mắt phần chơi game trên Youtube. Dịch vụ này cho phép chơi game trực tuyến trên Youtube và thách đấu với Twitch của Amazon.

Không giống như Netflix và YouTube được cho phép mọi nơi trên thế giới, Amazon Video vẫn đang ở một giới hạn nhất định. Trong thời điểm này, nó chỉ được dùng ở Anh, Mỹ, Đức, Áo và Nhật.

>> Facebook chi 19 triệu USD tiền bảo vệ Mark Zuckerberg

Yến Nhi (theo Independent)

Ý kiến

()