Chúng ta

50% trẻ em xem nội dung người lớn và bạo lực trên mạng

Thứ tư, 6/4/2016 | 15:54 GMT+7

Một nửa trẻ em thú nhận mình xem các nội dung về giới tính, bạo lực hay những cảnh người lớn trên mạng, một khảo sát cho biết.

8/10 trẻ em trong độ tuổi 11-17 đều phá bỏ những quy định của các trang mạng xã hội như Facebook và đăng ký tham gia các mạng lưới này khi còn rất nhỏ và tất nhiên phải dùng cách dối trá tuổi tác.

Nghiên cứu từ NSPCC, tổ chức bảo trợ trẻ em kết hợp với O2, một công ty viễn thông, cho hay các bậc cha mẹ thường phớt lờ sự nguy hiểm từ những thông tin và hình ảnh tràn lan, không được kiểm định trên các trang web và ứng dụng di động. Một số trang và ứng dụng mà các phụ huynh nghĩ rằng ít có khả năng gây nguy hiểm cho con mình thật sự lại chính là những nơi có khả năng ảnh hưởng không tốt nhất đến các em.

facebook-5505-1459912496.jpg

Mạng xã hội mở ra nhiều thông tin cũng đồng nghĩa mối hiểm nguy lúc nào cũng rình rập. 

Peter Wanless, Giám đốc điều hành NSPCC, nói rằng: “Nó thật sự là một yếu tố sống còn khi các bậc cha mẹ ngồi xuống và trò chuyện với con mình thường xuyên về những trang mạng xã hội mà chúng dùng và làm cách nào để nhận được sự giúp đỡ từ người lớn nếu chúng cần”.

Hơn 60% bạn trẻ được hỏi nói rằng các nền tảng mạng xã hội cần phải làm nhiều hơn để đảm bảo an toàn cho chính mình. “Các công ty này cần phải có trách nhiệm hơn trong việc tạo một môi trường an toàn cho trẻ con. Tôi nghĩ chúng ta cần những tiêu chuẩn và những điều chỉnh mới được thiết lập nếu nền công nghiệp này không tự làm được điều đó”, Peter nói thêm.

Kết quả này dựa trên khảo sát với hơn 1.700 trẻ em bằng việc hỏi liệu chúng có sử dụng mạng xã hội và xem những nội dung nào trên đấy. Hiện nay, Internet mang đến sự thuận lợi trong giao tiếp và mạng xã hội ra đời như một tất yếu. Có nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu và hình thức giao tiếp của mọi người. Tuy nhiên, với lứa tuổi còn nhỏ, mạng xã hội dễ dàng trở thành cạm bẫy với quá nhiều thông tin về mọi mặt. “Chúng tôi đang cố gắng để hỗ trợ, đưa ra lời khuyên và thông tin hữu ích để các bậc cha mẹ có thể có những cái nhìn đúng đắn cho con em mình trong sự phát triển của thời đại online”, Nina Bibby, một thành viên của O2, chia sẻ.

>> Mark Zuckerberg mặc áo giống nhau mỗi ngày để làm gì?

Yến Nhi (theo Telegraph)

Ý kiến

()