Chúng ta

50 sinh viên FPT làm trọng tài Robothon quốc tế 2015

Thứ hai, 30/11/2015 | 17:36 GMT+7

Trong vai trò trọng tài, sinh viên ĐH FPT có nhiệm vụ giám sát chấm điểm hiện trạng của sản phẩm, kiểm soát gian lận, ghi chú lỗi khi demo sản phẩm, bấm giờ và ghi nhận điểm số.

trong-tai-620-3787-1448855276.jpg

Trong lúc diễn ra phần chạy thử robot, 2 trọng tài làm nhiệm vụ bấm giờ và kiểm tra các hạng mục thực hiện của một sản phẩm, 2 trọng tài còn lại hỗ trợ thí sinh đồng thời giữ trật tự khi demo sản phẩm.

Ngày hội Robothon quốc tế năm 2015 do Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin Truyền thông, Hội Tin học thành phố và một số đơn vị khác phối hợp tổ chức trong ngày 29/11. Hội thi có sự tham gia của 122 đội đến từ các trường tiểu học và trung học trong khu vực Đông Nam Á.

Để hoàn thành tốt công việc này, các sinh viên FPT đã được Ban tổ chức Robothon quốc tế đến trường để đào tạo trong 3 buổi về giải đấu, chủ đề và luật thi. Theo sinh viên Hà Trung Kiên, ngành Kỹ thuật phần mềm, tiếng Anh tốt và biết một chút về lập trình là lợi thế khi tham gia ứng tuyển làm trọng tài.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, sinh viên ĐH FPT đã làm việc nghiêm túc và tập trung cao độ với vị trí được giao. Sinh viên Võ Duy Thức chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em làm trọng tài - công việc rất áp lực nhưng cũng thú vị. Các trọng tài vừa đảm bảo công bằng, khách quan cho các đội vừa giữ trật tự ổn định". 

Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này. Chủ đề của cuộc thi là "Bảo tồn sinh thái" mô phỏng thực trạng về nạn phá rừng tràn lan gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn cầu. Tại ngày hội Robothon quốc tế, thông qua việc giải quyết các vấn đề, học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của rừng và thực hành những giải pháp liên quan.

Lưu Vân - Thu Chinh

Ý kiến

()