Chúng ta

15 đội thi lọt vào chung kết Vietnam AI Hackathon 2017

Thứ năm, 1/6/2017 | 11:32 GMT+7

Từ hàng trăm đơn đăng ký, Vietnam AI Hackathon 2017 đã lọc gần 50 ý tưởng vào vòng sơ loại, từ đó chọn ra 15 ý tưởng hay nhất vào vòng đấu cuối cùng. 

Vietnam AI Hackathon lần đầu tiên được tổ chức bởi Tập đoàn FPT, với chủ đề AI, thu hút hàng nghìn sự quan tâm của giới yêu công nghệ trên khắp cả nước. Đã có 36 trên tổng số 92 đội đăng ký dự thi hoàn thành đúng theo yêu cầu từ BTC và lọt vào vòng chấm ý tưởng, trong đó có 22 đội đến từ Hà Nội và 14 đội đến từ TP HCM.

eagis-7861-1476613343-6610-1496279551.jp

Đã có 15 trên gần 50 ý tưởng đăng ký dự thi được chọn vào vòng chung kết Vietnam AI Hackathon 2017. Ảnh minh họa: Nguyên Văn.

Tại vòng chấm ý tưởng diễn ra ngày 30/5, sau quá trình đánh giá và phỏng vấn, Ban tổ chức đã chọn được 15 đội có ý tưởng xuất sắc để đi tiếp vào vòng chung kết sẽ diễn ra ngày 3-4/6 tại F-Ville - Khu Công nghệ cao Láng Hoà Lạc (Hà Nội).

Khu vực Hà Nội có 12 đội vào chung kết Vietnam IA Hackathon gồm: 2 con sâu, Aegis, AITechMTA, Antimatlab, D09CN1, Gấu mèo, ILS, Mich Labs, SBD, Sói con, Tim, và Triple-X. Ba đội còn lại đến từ TP HCM là AR-History, X-Team và FTS (FTS đến từ FPT IS là quán quân của FPT Hackathon 2016 được đặc cách vào thẳng vòng chung kết cuộc thi năm nay).

Trong tổng số 15 đội lọt vào vong chung kết năm nay, ngoài đương kim vô địch FTS, FPT còn có sự góp mặt của hai đại diện khác là Gấu mèo (FPT Software) và Aegis (FPT Telecom). 

Trước khi bước vào cuộc đua cuối cùng, ngày 1/6, các đội sẽ có buổi họp mặt tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (số 17 Duy Tân, Hà Nội), những đội ở khu vực ngoài Hà Nội sẽ tham gia buổi họp bằng hình thức video call thông qua phần mềm Skype. Đây là cơ hội để các thành viên gặp gỡ, giao lưu cùng đội bạn, đồng thời sẽ nhận được sự tư vấn, góp ý từ kiến trúc sư hệ thống cấp cao đến từ Amazon và anh Đặng Hoàng Vũ - Tiến sĩ ngành toán học, Đại học Cambridge, thành viên Ban giám khảo của Vietnam AI Hackathon 2017.

Theo BTC, sẽ có 2 xe được điều động để phục vụ cho công tác di chuyển của thí sinh lên F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội) tham dự cuộc thi. Một xe sẽ xuất phát từ toà nhà FPT Cầu Giấy vào chiều ngày 2/6 và xe còn lại sẽ xuất phát vào lúc 7h sáng ngày 3/6. Với các đội thi ở khu vực TP HCM, BTC sẽ tài trợ toàn bộ chi phí di chuyển, mọi thủ tục chuẩn bị cũng đã hoàn tất để các thí sinh có mặt tại Hà Nội và quy tụ cùng các đội thi khác đúng thời gian. 

Các thí sinh tham gia Vietnam IA Hackathon cần trang bị laptop cài đặt sẵn các môi trường lập trình cần thiết và các dụng cụ cá nhân để sinh hoạt trong 2 ngày một đêm tại F-Ville. BTC sẽ trang bị 1 đường truyền Wi-fi cho thí sinh. Tuy nhiên, để tránh các trường hợp đáng tiếc, thí sinh cần chủ động trang bị các thiết bị kết nối Internet cá nhân (như USB 3G). 

Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, thí sinh không được phép rời khỏi khu vực dự thi; sản phẩm trình bày trước Ban giám khảo không cần hoàn thiện các chức năng nhưng cần demo được những chức năng chính. Các chức năng còn lại có thể hoàn thiện sau khi cuộc thi kết thúc. BTC cũng quy định chế tài nghiêm ngặt với hành động sao chép hoặc gian lận. Theo đó, đội nào vi phạm sẽ lập tức bị loại khỏi cuộc thi.

Ban giám khảo tham gia chấm điểm các ý tưởng Hackathon 2016 gồm: Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software, Dương Dũng Triều - Phó TGĐ FPT, Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech, TS. Đặng Hoàng Vũ - Chủ nhiệm Khoa học Tập đoàn FPT, Tom Trần - CEO sero.ai, và LeX Nguyễn - Trưởng phòng phát triển khu vực cho Amazon Web Services tại Việt Nam.

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng 700 triệu đồng, trong đó giải thưởng tiền mặt lên tới trên 100 triệu đồng, riêng đội thắng cuộc sẽ nhận 50 triệu đồng tiền mặt, hiện vật và tài khoản hàng nghìn đô từ nhà tài trợ Amazon và 6 tháng FPT cùng đồng hành, hỗ trợ phát triển sản phẩm…

Cuộc thi kỳ vọng sẽ tạo ra sân chơi cho cộng đồng công nghệ Việt Nam nhằm phát triển những ý tưởng tạo nên ứng dụng, sản phẩm mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. 

FPT Hackathon được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 dành riêng cho các lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ, sinh viên tài năng, những người yêu thích công nghệ trong FPT. Vòng chung kết FPT Hackathon 2016 có sự góp mặt của 17 đội thi đến từ các đơn vị trong toàn tập đoàn, trong đó có 9 đội ở TP HCM và 8 đội ở Hà Nội. FPT Software có số đội dự thi nhiều nhất là 5 đội. Kết thúc 2 ngày lập trình vô cùng căng thẳng và hấp dẫn, đội FTS (FPT IS HCM) với ứng dụng chatbot - hỗ trợ thông tin giao thông cho người dùng đã cán đích ở vị trí đầu tiên.

Tiếp nối thành công của FPT Hackathon 2016, năm nay, BTC đã quyết định mở rộng quy mô cuộc thi ra phạm vi toàn quốc, theo đó, bất kỳ ai có khả năng và mong muốn thử sức đều có thể đăng ký tham gia. Với chủ đề cuộc thi năm nay là Trí tuệ nhân tạo (Artifical Intelligence), FPT sẽ mở rất nhiều API và dữ liệu giá trị làm nền tảng phát triển sản phẩm cho các thí sinh. Các đội thi có thể phát triển ý tưởng dựa trên nguồn dữ liệu của báo điện tử VnExpress, sàn thương mại điện tử Sendo.vn, chuỗi cửa hàng FPT Shop… và các API về bảo mật, thương mại điện tử, hạ tầng mạng, giao thông thông minh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý ảnh…

Đức Anh

Ý kiến

()