Chúng ta

12 sáng tạo tranh giải Vàng iKhiến 70 triệu đồng

Thứ năm, 4/1/2018 | 15:00 GMT+7

9 giải nhất chung khảo và 3 giải Nhì được Ban tổ chức lựa chọn sẽ cùng tranh giải cao nhất của giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến năm 2017 với phần thưởng đặc biệt trị giá 70 triệu đồng.

Ban tổ chức giải iKhiến vừa công bố 12 sáng tạo tranh tài chung kết, bao gồm 9 giải Nhất chung khảo và 3 giải Nhì được Ban tổ chức bình chọn. Chia theo đơn vị, FPT Telecom có nhiều ứng viên nhất với 4 sáng tạo. Các đơn vị còn lại lần lượt là: FPT Software, FPT IS và FPT Retail: mỗi đơn vị 2 trong khi FPT Trading và FPT HO đều có 1 đại diện.

STT Tên sáng tạo Tác giả Đơn vị Số tham gia Giải Loại sáng tạo
1 Dao gọt cáp Phạm Văn Thuận FPT Telecom Số 1 Vàng Công cụ/dụng cụ làm việc
2

Bản đồ Cơ sở dữ liệu khách hàng

Nguyễn Hoài Nam FPT Telecom Số 2  Vàng  Phần mềm nội bộ
3 F-Plus Lê Ngọc Tuấn FPT HO Số 3 Vàng Sản phẩm công nghệ
4 Máy hàn li-on tự chế  Nguyễn Bá Nguyên FPT IS Số 4   Vàng Công cụ/dụng cụ làm việc
5 Mở két  Nguyễn Văn Long       FPT Telecom                Số 5 Vàng Sản phẩm truyền hình
6

Botchat FTEL’s Technical Assistant

Nguyễn Đình Lãm/Trịnh Minh Tiến FPT Telecom Số 6 Vàng Phần mềm nội bộ
7 SSC Portal Tô Trọng Hiếu FPT Software  Số 7 Vàng Phần mềm nội bộ
8 FPT Elearning Ngô Anh Tuấn/Trần Đức Dũng FPT IS  Số 8 Vàng Sản phẩm công nghệ
9 Hệ thống quản lý vận chuyển hàng hóa Nguyễn Thị Thanh Tú FPT Retail Số 9 Vàng Phần mềm nội bộ
10 Từ điển Việt - Nhật Đặng Khải Hoàn FPT Software Số 1 Bạc Phần mềm nội bộ
11

Clip viral: Như một giấc mơ

Nguyễn Thị Bích Hạnh  FPT Retail Số 7 Bạc Sản phẩm truyền thông
12

Hệ thống quản lý bán hàng FTG Salesman

Đào Ngọc Anh FPT Trading Số 5 Bạc Phần mềm nội bộ

Ngày 9/1, Hội đồng thẩm định iKhiến sẽ họp trực tuyến hai đầu Hà Nội và TP HCM để chấm chung kết. Giải thưởng chung cuộc sẽ công bố tại Gala trao giải tổ chức tối vào ngày 12/1. Chungta.vn sẽ livestream sự kiện này trên Workplace.

iKhiến là cuộc thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của FPT mang tên nhằm tôn vinh các sáng tạo của người nhà F hướng đến kích thích việc hình thành và thực thi các ý tưởng mới. Trong vòng 9 tháng, có 155 sáng tạo tranh tài với 9 giải Vàng, 18 giải Bạc, 10 giải Đồng và 7 giải Khuyến khích được trao.

Cuộc thi đượctriển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019) sẽ liên tục tìm kiếm sáng kiến của người FPT một cách không giới hạn. Năm 2017, chương trình có tổng giải thưởng lên đến 330 triệu đồng, với hệ thống giải thưởng gồm: Giải tháng và giải Sáng tạo của năm.

Với giải tháng, "iKhiến" trao giải sáng tạo Vàng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc, Đồng và Khuyến khích lần lượt nhận 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng.

i-Khien-sang-tao-fpt-9280-1515051662.jpg

Mùa giải i Khiến năm đầu tiên có 155 sáng tạo của người nhà F tranh tài.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

“Những cái mới sẽ mang lại kết quả quan trọng cho tất cả các đơn vị”, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tin tưởng và mong mỏi tập đoàn sẽ có nhiều cái mới hơn nữa, nhờ “nỗ lực - sáng tạo” của CBNV họ F.

Bên cạnh truyền thông trên Chungta.vn, iKhiến cũng sẽ "phủ sóng" Workplace, mạng xã hội dành cho công việc của người FPT, để khoảng 30.000 CBNV có thể theo dõi, đóng góp ý tưởng, phản biện... với các sáng tạo của đồng nghiệp. Cạnh đó, Ban tổ chức sẽ ghi hình thực tế (quay video) để mô tả trực quan những sáng tạo dự thi được chọn vào sơ loại.

>> 7 xu hướng công nghệ 2018

Nguyên Văn

Ý kiến

()