Chúng ta

Tiến sĩ FPT là ‘điểm tựa chuyên môn’ cho đồng nghiệp

Thứ năm, 2/6/2016 | 11:35 GMT+7

Sinh năm 1986 nhưng anh Lê Văn Hoàng Trung đã giữ vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Công nghệ FPT IS ENT HCM từ 3 năm nay, có một mái ấm với một vợ, một con cùng tiền đồ tươi sáng. Đó là điều mà nhiều thanh niên mơ ước khi bước sang ngưỡng tuổi 30 như anh.

Lê Văn Hoàng Trung bén duyên với CNTT từ những năm còn ngồi trên ghế trường THPT Quốc học Huế khi anh có dịp làm quen với máy tính và mày mò làm website, diễn đàn cho trường. Từ đó, "máu" công nghệ cũng dần ngấm vào anh, thôi thúc anh lựa chọn ngành CNTT để tiếp tục theo đuổi đam mê của bản thân.

Sau quãng thời gian thực tập tại FPT, năm 2010, chàng sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông chính thức trở thành người họ F và làm việc tại FPT IS ENT HCM. Tư chất thông minh, niềm đam mê lĩnh vực công nghệ và quyết tâm đạt những mục tiêu trong công việc đã giúp anh nhanh chóng thành công. Từ một nhân viên bình thường, anh được Ban lãnh đạo đơn vị tin tưởng bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tư vấn giải pháp trước kho trở thành Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Công nghệ. 

Lê Văn Hoàng Trung cũng là cái tên quen thuộc được xướng lên nhiều năm liền trong các kỳ tổng kết khen thưởng cấp FPT IS. Năm 2013, anh đạt danh hiệu Tiến sĩ FPT (Top 6) trong cuộc thi Trạng của tập đoàn.

Sinh năm 1986 nhưng anh Lê Văn Hoàng Trung đã giữ vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Công nghệ FPT IS ENT HCM từ 3 năm nay

Sinh năm 1986 nhưng anh Lê Văn Hoàng Trung (bên phải) đã giữ vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Công nghệ FPT IS ENT HCM từ 3 năm nay. Ảnh: H.D.

"Ngay từ hồi còn là sinh viên thực tập, tôi đã cảm giác FPT là nơi bản thân sẽ phát huy hết khả năng, thế mạnh của chính mình. Suốt những năm tháng làm việc tại đây, tôi được sống trong một văn hóa khác lạ, giữa những người đồng nghiệp ăn chơi hết mình, làm việc hết sức, giúp đỡ hết lòng”, anh Trung bộc bạch.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn, cán bộ quản lý của anh Trung, chia sẻ, Hoàng Trung là một người có cá tính, sẵn sàng tranh luận đến tận cùng vấn đề. Trung là điểm tựa về chuyên môn cho các thành viên trong trung tâm, sẵn sàng lăn xả cho các dự án phức tạp có hàm lượng công nghệ cao. Trong 2015, anh là nhân tố quan trọng đóng góp vào thành công của FPT IS ENT, xây dựng nhiều gói thầu lớn, đem lại lợi nhuận cao cho công ty.

Tuổi Dần nhưng Hoàng Trung lại là người hiền lành, ít nói. Song thỉnh thoảng cũng có lúc nóng tính và nói rất nhiều. Anh ước mơ trở thành một nhà diễn thuyết công nghệ toàn cầu. 

Lê Văn Hoàng Trung sinh năm 1986, gia nhập FPT năm 2010. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> Vận động viên điền kinh trên chặng đua không mệt mỏi

Thiên Bình 

Ý kiến

()