Chúng ta

Thủ khoa khối Kinh tế FPT Polytechnic: ‘Đã không biết là phải hỏi thật nhanh’

Thứ hai, 13/7/2015 | 08:59 GMT+7

Nhanh nhẹ, cởi mở, Nguyễn Thị Kim Yến, FPT Polytechnic Đà Nẵng, thủ khoa khối ngành Kinh tế với số điểm 8,95, chia sẻ khiêm tốn: “Em thường chủ động hỏi thêm bài thầy cô, không biết có phải đạt được danh hiệu vì được thầy cô thương không".

Sinh ra và lớn lên trên thành phố năng động bậc nhất miền Trung, Nguyễn Thị Kim Yến sau khi tốt nghiệp THPT đứng trước khá nhiều cơ hội để bước tiếp con đường học vấn. Nhưng trong một đêm tình cờ xem TV thấy FPT Polytechnic Đà Nẵng thông báo tuyển sinh nên đã quyết định dấn thân tìm hiểu. “Được gia đình và bạn bè giới thiệu khá nhiều trường hấp dẫn nhưng điều khiến em ấn tượng nhất là triết lý thực học, thực nghiệp của trường. Từ đó, em đã tìm hiểu thêm và quyết định học tại ngôi trường này”.

995090-1489296464682608-484256-4675-3594

Nguyễn Thị Kim Yến – Tân thủ khoa khối ngành Kinh tế, FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Chọn cho mình hướng đi mới với mong muốn được học trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại và cơ hội tìm kiếm việc làm rộng mở, tuy vậy những ngày đầu Yến gặp rất nhiều khó khăn. “Thú thực, em đã quen với việc học lý thuyết suông và ít thực hành từ khi còn học THPT. Vì thế, những môn đầu tiên tại trường, em chưa thích nghi được với cách tiếp thu lý thuyết nhanh chóng và áp dụng thực hành ngay. Lúc đó, em cũng chưa có kỹ năng tìm kiếm, lọc thông tin và áp dụng lý thuyết vào báo cáo nên những môn học đó điểm số chỉ đạt trên trung bình”, Yến hồi tưởng lại thời gian đầu theo học ở FPT Polytechnic.

Cũng theo Yến, để hoàn thành xuất sắc các môn học và đạt danh hiệu thủ khoa khối ngành Kinh tế, bản thân phải chủ động gặp trực tiếp giảng viên để nhờ hướng dẫn thêm. Chính nhờ phương pháp hỏi bài ngoài giờ lên lớp và tận tâm của cán bộ, giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc cân bằng giữa chương trình học và vui chơi cũng góp phần tạo thêm động lực trong việc học.

“Nhắc đến hai từ "kinh tế", nhiều người nghĩ nó chứa toàn những con số, nhưng em lại không nghĩ như vậy. Em chỉ cố gắng học đều đặn các môn trên nền tảng giáo viên truyền đạt, hướng dẫn và tìm hiểu thêm ở một số giáo trình bên ngoài để đạt đến kết quả tốt nhất. Phương châm học của em cũng khá rõ ràng: Đã không biết là phải hỏi, hỏi thật nhanh", cô gái sinh năm 1994 chia sẻ. Ngoài giờ học ở trường, Yến còn học thêm tiếng Anh ở trung tâm để lấy chứng chỉ. 

Gần 3 năm theo học FPT Polytechnic Đà Nẵng, Yến cảm nhận được sự khác biệt về chương trình đào tạo cũng như văn hóa nơi đây. Môi trường này còn thuận lợi cho những ai muốn rút ngắn thời gian học tập và sớm có việc làm, bởi phương pháp thực hành và tự nghiên cứu là chủ yếu. Chính việc thường xuyên tiếp xúc doanh nghiệp và nhanh chóng tiếp cận công việc càng dễ biến ước mơ đó trở thành hiện thực.

1601490-1414313315480214-11140-2870-6026

Không chỉ là sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, Yến còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường.

Yến kể, thời gian học tại FPT thực sự giúp ích khá nhiều cho bản thân. Một trong những kỷ niệm để lại nhiều bài học đó là thời kỳ rèn luyện "Kỹ năng làm việc" do thầy Đồng Xuân Tứ đứng lớp. Thầy chỉ dạy thực hành thông qua các game vận động. Chính cách dạy không giống ai này đã đem lại hiệu quả và lớp học rất vui. Thầy còn giao cho bài tập làm một đoạn phim ngắn. Thời gian đó, Yến và bạn bè phải đi nhiều nơi để quay phim. "Đã có rất nhiều nụ cười, nước mắt và kinh nghiệm đúc kết được", cô chia sẻ.

Giờ đây, khi trở thành tân thủ khoa khối ngành Kinh tế và là niềm tự hào của FPT Polytechnic Đà Nẵng, nhưng Yến vẫn nuôi dưỡng ước mơ học liên thông để có thể trở thành một cán bộ công chức nhà nước. “Học ở FPT không khó, các bạn chỉ cần nghe và làm theo thầy cô, năng động trong mọi tình huống. Bằng sự nhiệt tình của giảng viên, tất cả sẽ được giải đáp một cách hoàn chỉnh nếu như ham học hỏi”, cô gái sinh năm 1994 nhắn nhủ. 

Nguyễn Thị Kim Yến
Ngày sinh: 3/12/1994
Thời gian vào FPT: 2012
Thành tích: Sinh viên xuất sắc các học kỳ Fall 2013, Spring 2014; Sinh viên giỏi các học kỳ Summer 2014, Fall 20014; Thủ khoa khối ngành Kinh tế Lễ tốt nghiệp Đợt 2 - 2015, FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Sở thích: Hát karaoke, shopping, nấu ăn.

Sở trường: Ca hát, kỹ năng giao tiếp khá mạnh dạn.

Châm ngôn sống: “Bất cứ cái gì đầu óc con người có thể tưởng tượng ra và tin tưởng thì bàn tay con người đều có thể làm được”.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()