Chúng ta

Thủ khoa ĐH FPT: 'Luôn tìm ra động lực để phấn đấu'

Thứ bảy, 15/8/2015 | 09:38 GMT+7

Thủ khoa Nguyễn Việt Bảo Trung, sinh viên khóa 7, khối Kinh tế, ĐH FPT, nhắn gửi, để tìm và gắn bó lâu dài với công việc, cần có sự say mê, rèn luyện thêm tính cần mẫn, nhẫn nại và luôn tìm ra động lực để phấn đấu.

Tốt nghiệp ĐH FPT loại xuất sắc và trở thành thủ khoa khối Kinh tế với điểm số 9,06, Bảo Trung chia sẻ nhiều suy nghĩ, trăn trở của tân cử nhân chuẩn bị rẽ sang bước ngoặt mới của cuộc đời:

IMG-0914-620-4849-1439439321.jpg

Nguyễn Việt Bảo Trung là thủ khoa khóa 7, khối Kinh tế, ĐH FPT.

- Đạt được điểm số cao - 9,06 điểm, cảm xúc của tân thủ khoa như thế nào?

- Em cảm thấy rất may mắn và vinh dự. May mắn vì em được những người thầy cô giỏi dạy dỗ, dìu dắt và vinh dự khi nỗ lực được đền đáp những tâm huyết đó bằng danh hiệu thủ khoa.

Nguyễn Việt Bảo Trung

Quê quán: Hà Nội

Sở trường: Thuyết trình, tranh biện, tự học

Sở thích: Bóng đá, Rock

Châm ngôn sống: "Có quyết tâm, có chiến thắng, cố gắng, có thành công".

- Để đạt được thành tích học tập đáng nể, Trung có những bí quyết gì của riêng mình?

- Em không có bí quyết gì đặc biệt. Thời gian học trên lớp không thực sự nhiều. Vì vậy, em luôn tập trung tối đa để nắm được những ý chính của giáo trình các thầy cô thường tổng hợp lại và truyền tải. Thời gian tự học là lúc em nhớ lại bài giảng, đào sâu thêm kiến thức trong sách và thực hành, kết hợp ôn tập cuối kỳ với phần slide sẵn có của từng môn học.

- Trung có thể chia sẻ thêm về thành tích học tập và hoạt động phong trào trong quá trình học tại trường?

- Em được vào ĐH FPT và nhận mức học bổng 100%. Em cũng là thành viên của FYT - Trung tâm Bồi dưỡng Tài năng trẻ FPT. Nhờ những tiền đề này, em đã hai kỳ liên tiếp đoạt danh hiệu Cóc Vàng và tốt nghiệp loại xuất sắc. Bên cạnh đó, em còn giành học bổng ANZ năm 2013, giải Nhất PnD contest năm 2012 (cuộc thi do ĐH FPT tổ chức để tìm kiếm các tài năng thuyết trình trong cộng đồng sinh viên) và là khách mời trẻ của chương trình "Đối thoại trẻ" trên VTV6.

- Sau bốn năm học tập dưới mái trường ĐH FPT, kỷ niệm nào khiến bạn thấy nhớ và ấn tượng nhất?

- Kỷ niệm của em với ĐH FPT có khá nhiều, nhưng đặc biệt là việc trải qua nhiều tập thể lớp khác nhau. Lúc mới vào trường, em đã trải qua một tháng tập quân sự trên Xuân Hòa với các bạn rất đáng nhớ. Sau đó, vì học vượt chương trình tiếng Anh nên em lại có cơ hội học với các anh chị khóa trên. Dù là thành viên của lớp nào, em cũng luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ rất nhiều từ mọi người.

- Tốt nghiệp ĐH FPT, Trung đã có việc làm ngay. Trong quá trình đi làm, kiến thức khi được trau dồi ở trường đã hỗ trợ tân thủ khoa như thế nào trong công việc?

- Sau khi ra trường, em có thời gian làm việc tại công ty kiểm toán KPMG, sau đó chuyển sang Ngân hàng Shinhan Việt Nam công tác. Những kiến thức về tài chính ngân hàng được lĩnh hội ở ĐH FPT giúp em rất nhiều. Bên cạnh đó, những kỹ năng hoạt động nhóm hay làm nhiều việc cùng lúc cũng bổ trợ cho em trong từng công việc cụ thể. Việc vừa được trang bị những kiến thức chuyên ngành nền tảng chuẩn quốc tế, vừa được đào tạo mài giũa kỹ năng mềm thực sự là một lợi thế rất đáng để sinh viên ĐH FPT nắm bắt và tận dụng.

- Trong lễ tốt nghiệp, gần 100 sinh viên ĐH FPT được tuyển dụng ngay. Theo Trung, ưu thế của sinh viên FPT tốt nghiệp là gì?

- Phía trước những cử nhân thế hệ mới là những cơ hội và thách lức lớn, đa dạng hơn rất nhiều. Việc thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm cho chúng em và điều đó là không khó đối với sự năng động của các bạn trẻ hiện đại. Tuy nhiên, việc biết mình đang làm gì, sẵn sàng đánh đổi điều gì và để học hỏi, nhận lại những gì là điều tối quan trọng. Còn để tìm ra và giữ được công việc gắn bó lâu dài, chúng em cần tìm được sự say mê trong công việc, rèn luyện thêm tính cần mẫn, nhẫn nại và luôn phải tìm ra động lực để phấn đấu phát triển.

- Dự định tương lai của thủ khoa ĐH FPT là gì?

- Em sẽ tích lũy kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức về tài chính, sau đó sẽ học sâu hơn để theo đuổi ngành đầu tư tài chính tại Việt Nam.

Chiều ngày 9/8, 600 sinh viên ĐH FPT khối ngành kinh tế và Công nghệ thông tin đã được trao bằng tốt nghiệp. Đây là lễ tốt nghiệp lần thứ hai trong năm 2015 và được xem là sự kiện tốt nghiệp lớn nhất trong lịch sử trường ĐH FPT. 

Các thủ khoa của ĐH FPT đã được công bố và tôn vinh tại lễ tốt nghiệp. Theo đó, thủ khoa đợt 3/2014 thuộc về Trần Thị Thu Hiền, sinh viên khối Kinh tế, với điểm tổng kết ấn tượng 9,13; thủ khoa đợt 1/2015 cũng thuộc về sinh viên khối Kinh tế Nguyễn Việt Bảo Trung, với điểm tổng kết 9,06; Nguyễn Văn Quốc Bảo, điểm tổng kết 8,71 và Trần Ngọc Vân Anh, điểm tổng kết 8,53 trở thành thủ khoa đợt 2/2015.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()