Chúng ta

Thay đổi để chạm đến thành công

Thứ hai, 6/6/2016 | 08:41 GMT+7

Nếu ngày đó không quyết tâm thay đổi, có lẽ giờ đây Lê Thanh Bình, Trưởng Văn phòng giao dịch Hà Nội 8, FPT Telecom, vẫn chỉ là một anh chàng IT quanh quẩn bên những chiếc máy vi tính.  

Sau khi tốt nghiệp đại học, chàng trai trẻ Lê Thanh Bình vào làm việc trong lĩnh vực IT cho một công ty nước ngoài. Tuy nhiên, sau 2 năm, tưởng chừng sẽ gắn bó lâu dài với công việc đúng chuyên môn, anh nhận thấy bản thân chưa được thử thách như cách mà mình mong muốn. Thay vì cứ mãi trong vùng an toàn, tháng 6/2009, anh quyết định từ bỏ công ty cũ và chuyển sang lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật (IT sales) của FPT Telecom.

51-FTEL-Le-Thanh-Binh-Anh-1-6741-1464950

Anh Bình khẳng định không bao giờ là muộn để một người nỗ lực đạt đến mục tiêu của mình: “Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, nó được gọi là ngày mai”.

Lê Thanh Bình
Năm sinh: 1982
Đơn vị: FPT Telecom
Vị trí: Giám đốc Kinh doanh
Thời gian vào FPT: 2009
Thành tích: Top 100 cá nhân xuất sắc FPT
Quote: "
Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, nó được gọi là ngày mai".

“Do trước đó chỉ làm việc với máy tính, nay phải tiếp xúc nhiều với khách hàng, cảm giác đầu tiên của tôi không thể tránh khỏi đó là sự e dè khi làm việc”, anh Bình nhớ lại. Cả tuần đầu nhận việc, thay vì tư vấn trực tiếp cho khách hàng có nhu cầu tại Phòng giao dịch, anh phải ra quán trà đá để trao đổi với khách cho đỡ... ngại. 

Không vì khó khăn mà nản chí, anh luôn tự nhủ phải cố gắng vượt qua chính bản thân mình. Ngoài thời gian ở văn phòng, anh luôn nghiên cứu, tìm tòi những phương án để làm sao có được nhiều khách hàng nhất, nâng cao kỹ năng tư vấn và giao tiếp. 

Với những quyết tâm và nỗ lực thay đổi để đạt được mục tiêu, chỉ sau một tháng, anh đã được lên “Inside” khi đạt mốc 30 hợp đồng/tháng. Từ đó cho đến tháng 12/2012, Lê Thanh Bình luôn là cái tên nằm trong Top best salesman - nhóm xuất sắc của Vùng 1. Những thành công liên tiếp được ghi nhận để đến tháng 1/2013, anh chính thức được bổ nhiệm làm Trưởng phòng khách hàng của Văn phòng giao dịch Hà Nội 3, rồi chỉ sau 5 tháng trở thành Trưởng Văn phòng giao dịch Hà Nội 11. Đầu năm 2015, anh chuyển qua làm “tướng” của Hà Nội 8 cho đến nay.

Nói về một kỷ niệm tại FPT Telecom, anh nhớ lại khoảng thời gian nhiều thử thách khi vừa tiếp nhận vị trí trưởng Văn phòng giao dịch Hà Nội 11 HN11 - thời điểm đơn vị tưởng như phải giải thể vì kế hoạch nhân sự, kinh doanh đều trì trệ, quan hệ với địa phương gặp nhiều vướng mắc. Nhưng bằng sự quyết tâm của toàn đơn vị, sau 5 tháng, mọi KPI công ty giao đều đạt, đưa Hà Nội 11 từ vị trí “em út” lên một bậc. Đến hết năm 2014, Hà Nội 11 là đơn vị có lãi sớm nhất, hoàn thành kế hoạch 2014 trước một quý và đứng thứ 3 trong nhóm vùng ven thủ đô.

Trong công việc, Trưởng Văn phòng giao dịch Hà Nội 8 luôn chú trọng yếu tố con người. Để xử lý tốt nhất mối quan hệ giữa những người đồng nghiệp, giữa cấp trên và cấp dưới, anh sẵn sàng lắng nghe, đặt mình vào vị trí của nhân viên để hiểu được khó khăn và vướng mắc của họ, từ đó chia sẻ, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên của mình. 

Sau những thành công đã đạt được, anh Bình khẳng định không bao giờ là muộn để một người nỗ lực đạt đến mục tiêu của mình: “Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, nó được gọi là ngày mai”. Trong tương lai, vị Trưởng Văn phòng giao dịch 34 tuổi vẫn quyết tâm phấn đấu trở thành một cán bộ quản lý xuất sắc, làm bước đệm cho những bước tiến xa hơn tại FPT Telecom.

>> Yêu thứ mình làm và làm thứ mình yêu

 Theo sách FPT 100

Ý kiến

()