Chúng ta

Salesman đầu tiên chinh phục 100 hợp đồng tại chi nhánh Đăk Lăk

Thứ ba, 3/7/2018 | 07:08 GMT+7

Tháng 6 vừa qua, Nguyễn Huy Minh, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, đã chinh phục được mốc 100 hợp đồng. Đây là con số mà chưa một salesman nào tại chi nhánh phố núi làm được. 

Xuất thân từ ngành điện lực nhưng cách đây hai năm Nguyễn Huy Minh đã quyết định chọn cho mình một hướng đi mới với mong muốn tìm kiếm cơ hội thăng tiến và thu nhập cao. Sau khoảng thời gian tìm hiểu, chàng trai tìm đến FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk để đầu quân. 

"Khi quyết định gia nhập FPT, tôi không nhận được bất kỳ sự chấp thuận nào từ phía gia đình. Mọi người đều cho rằng công việc hiện tại của tôi khá ổn định, còn chuyển qua làm kinh doanh FPT thì sẽ không ổn và làm không được thì sẽ bị đuổi bất cứ khi nào. Lúc đầu nghe mọi người ngăn cản khiến tôi có chút lung lay, đặc biệt khi nghe người anh trai hỏi một câu: 'Giờ nhà nào cũng có mạng rồi, em thử đi từ nhà mình ra ngoài chợ hỏi xem có được nhà nào lắp không'", anh kể.

Nhưng với suy nghĩ “người ta làm được thì mình cũng làm được” cùng quyết tâm chinh phục thử thách đã thôi thúc Minh lựa chọn FPT. Để chứng minh sự lựa chọn của bản thân là đúng đắn, chàng trai cố gắng từng ngày để đạt được mốc lương cao hơn công việc cũ.

download-1-5054-1530514051.jpg

Nguyễn Huy Minh là người đầu tiên cán mốc 100 hợp đồng tại chi nhánh Đăk Lăk.

Đi lên từ con số 0, nam nhân viên xác định "để đạt được kết quả tốt như người ta thì mình phải cố gắng 10 đến 20 lần mới bằng”. Minh tranh thủ mọi thời gian để đi thị trường, phát tờ rơi, treo băng-rôn và không ngừng học hỏi kinh nghiệm cũng như cách làm của đồng nghiệp đi trước. Bằng nỗ lực không biết mệt mỏi, salesman đã đạt được hiệu quả kinh doanh với 40 hợp đồng trong tháng thứ hai làm việc tại chi nhánh.

"Một ngày làm việc của tôi cũng giống như các anh em khác nhưng có những ngày chạy xuyên trưa đến tối, thấy đói bụng mới nhớ ra là chưa ăn cơm. Riêng những ngày chưa có hợp đồng là phải tìm kiếm mọi cách, cày cuốc cho ra hợp đồng mới về, thậm chí có những ngày 10h tối mới về đến nhà", anh kể.

Trải qua hai năm làm việc bằng sự đam mê, kiên trì và đúc kết kinh nghiệm, Minh đã chinh phục được mốc 100 hợp đồng vào tháng 6 vừa qua. Đây là mức hợp đồng kỷ lục tại chi nhánh Đăk Lăk. "Là người đầu tiên ở chi nhánh đạt mốc 100 hợp đồng nên tôi cảm thấy có thêm động lực để cống hiến và cố gắng duy trì, phát triển", anh nói và cho biết phương pháp bán hàng thông qua những kênh như tư vấn tại nhà, băng-rôn, tờ rơi, đại lý, cộng tác viên, chăm sóc khách hàng cũ và online.

Anh kể trong những ngày đầu đi bán hàng đã tư vấn cho một khách hàng tiềm năng và chọn cách so sánh dịch vụ của đối thủ nên bị khách hàng phê bình. “Chị chưa biết dịch vụ FPT tốt tới đâu nhưng em chê nhà mạng khác là đã làm mất điểm trong mắt chị rồi”, anh kể lúc bị khách hàng trách. Nhận thấy lời khách hàng nói là đúng, Minh chọn cách xin lỗi khách hàng và tự nhận bản thân thiếu kinh nghiệm trong tư vấn. Chấp nhận lời xin lỗi và được tư vấn nhiệt tình của nam nhân viên, khách hàng vui vẻ sử dụng dịch vụ của FPT.

"Đừng bao giờ chê dịch vụ của đối thủ mà chỉ đưa ra những điểm mạnh và ưu việt. Khách hàng sẽ tự thấy được cái lợi khi sử dụng dịch vụ FPT so với dịch vụ của đối thủ", anh rút kinh nghiệm.

Anh Hoàng Minh Trực, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, cho biết, Minh là người có nhiều phương pháp bán hàng hiện đại và đạt hiệu quả cao. 100 hợp đồng trong tháng 6 là minh chứng cho những nỗ lực của nam nhân viên. "Minh chắc chắn sẽ tạo ra động lực kinh doanh cho toàn chi nhánh. Không chỉ kinh doanh tốt, nam nhân viên còn làm trưởng nhóm, hỗ trợ đạo tạo...", anh cho biết.

Mục tiêu của Minh là xây dựng kế hoạch phù hợp với từng cá nhân để đưa nhóm phát triển. Cụ thể, trưởng nhóm kinh doanh tổ chức các cuộc họp định kỳ để anh em trao đổi, giải quyết những khó khăn, đồng thời tìm ra phương pháp mới trong kinh doanh.

"Tôi có hai động lực để kinh doanh: thứ nhất là muốn vươn lên ở một vị trí cao hơn nên đòi hỏi bản thân phải luôn hoàn thành tốt kế hoạch được giao; thứ hai là cố gắng có thu nhập cao để chăm lo cho gia đình", anh đúc kết.

>> Từ chàng hát rong đến trưởng nhóm kinh doanh

Việt Nguyễn

Ý kiến

()