Chúng ta

Nữ nhân viên FPT Telecom bán hợp đồng 'chạy như tôm tươi'

Thứ tư, 20/6/2018 | 15:12 GMT+7

Với 1.000 hợp đồng/năm, Vũ Ngọc Hân được mệnh danh là "sát thủ" bán hàng tại Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3, FPT Telecom. Cô luôn tâm niệm ''làm bạn với khách hàng trước, sau đó hãy bán hàng''.

Học về công nghệ thông tin, Vũ Ngọc Hân lại theo đuổi đam mê kinh doanh. Ban đầu, cô nàng 9x chọn nhà "Cáo" với mong muốn có một thu nhập trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, sau vài tháng đi tư vấn bán hợp đồng, Hân nhận ra rằng FPT Telecom là nơi phù hợp với sở trường, đam mê của mình.

Những ngày đầu làm việc, nữ nhân viên FPT Telecom gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Cô từng bị từ chối thẳng khi chưa kịp ngồi "ấm chỗ" ở nhà khách hàng. Có khi vừa rời khỏi nhà khách hàng, Hân đã sốc khi họ ''quay 180 độ'' đổi ý không lắp đặt dịch vụ. 

1234-5977-1529406428.jpg

Vũ Ngọc Hân tư vấn dịch vụ Internet FPT Telecom cho một khách hàng mới.

Từ những lần bán hàng thất bại, Hân đúc rút ra rằng "làm bạn với khách hàng, sau đó hãy bán hàng''. Với lợi tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin, cô nàng 9x rất tự tin khi tư vấn, giới thiệu cho khách hàng các gói dịch vụ Truyền hình - Internet FPT Telecom. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, đối tượng, Hân đưa ra tư vấn rất hợp lý. Trước sự tư vấn nhiệt tình của Hân, nhiều khách hàng quyết định hủy dịch vụ của nhà cung cấp hiện tại và chọn sử dụng dịch vụ FPT Telecom. Nữ nhân viên FPT cho hay, làm nghề bán hàng bên cạnh sự chuyên nghiệp cái cần nhất là chữ "tâm''. Cô cho biết, trong máy mình luôn lưu số điện thoại liên hệ của từng khách hàng, thỉnh thoảng Hân gọi hỏi thăm về dịch vụ. Trung bình một tháng Hân ký khoảng 60-80 hợp đồng, có nhiều hợp đồng cô có được bởi chính lời giới thiệu của khách hàng trước đó.

Áp lực công việc là vậy nhưng Hân coi công việc là đam mê của bản thân. Ở công ty, cô được coi là người chị cả của các nhân viên mới. Nhận nhiệm vụ xây dựng đội ngũ nòng cốt bán hàng, Hân luôn dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm bản thân, bí kíp chốt hợp đồng cho nhân viên đơn vị. 

Từ một nhân viên rụt rè, ít kinh nghiệm khi đi bán hàng, Nhữ Thị Như, nhân viên phòng kinh doanh 2, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3, đã trưởng thành lên rất nhiều dưới sự hỗ trợ của Hân. Nữ nhiên viên mới cho biết cô học ở Hân phong cách tự tin và chuyên nghiệp khi tiếp xúc với khách hàng.

"Chị Hân có kiến thức rất sâu rộng, khi gặp khách hàng chị rất am hiểu về công nghệ thông tin nên tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng'', Như nhận xét.

1s-1446-1529406428.jpg

Ngọc Hân (thứ hai từ phải qua) đang trao đổi kinh nghiệm bán hàng với đồng nghiệp đơn vị. 

Sau ba năm cố gắng không mệt mỏi tại FPT Telecom, Hân cũng gặt được nhiều trái ngọt. Năm 2016, cô được trao giải nhân viên xuất sắc FPT Telecom. Hiện cô đảm nhiệm vị trí Trưởng nhóm kinh doanh 2, Hà Nội 3, tham gia tích cực câu lạc bộ FOX1K.

Đồng hành cùng nữ "sát thủ" bán hành trong nhiều năm qua, anh Lê Văn Tiến, Trưởng phòng kinh doanh 2, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3, cho biết, Hân là người cá tính, có kỹ năng rất tốt về phát triển đại lý. Ở công ty Hân hòa đồng với mọi người, có khả năng tập hợp lực lượng. 

han-va-ong-xa-3260-1529406428.jpg

Hân và ông xã đi chợ mua đồ về nấu ăn.

Nói về cuộc sống phía sau công việc, Hân tiết lộ rằng cô gặp ông xã khi học chung lớp đào tạo của FPT Telecom. Quen nhau gần 1 năm cả hai về chung một nhà. Cuối ngày, cả hai luôn đợi nhau đi chợ mua đồ về làm cơm tối. Ở vị trí Trưởng nhóm kinh doanh Hà Nội 2, anh Nguyễn Đình Hiển luôn bận rộn trong việc triển khai hạ tầng, giải quyết các hợp đồng... Hằng ngày, đa số anh Hiển về không trước 6 giờ tối. Thế nhưng, anh không bao giờ phải ăn một mình khi bà xã luôn đợi anh về cùng ăn. 

Trong căn phòng nhỏ nhắn, Hân tháo vát dọn dẹp nhà bếp, trong khi ông xã tất bật rửa bát. Cả hai thi thoảng nhìn nhau âu yếm như ngày đầu gặp nhau tại FPT Telecom. 

Video cặp đôi Hân - Hiển, FPT Telecom:

Thanh Tùng - Trọng Nghĩa

Ý kiến

()