Chúng ta

Nữ giám đốc thích vẹn toàn mọi thứ

Thứ năm, 19/5/2016 | 08:10 GMT+7

Một ngày làm việc 16-20 giờ, luôn cố gắng 200% sức lực là châm ngôn của Võ Thị Bích Hạnh, Giám đốc trung tâm FSU15.BU3, FPT Software. Chị có hai năm liên tiếp nằm trong Top 100 cá nhân xuất sắc FPT. 

Ngày làm việc của Hạnh luôn bắt đầu lúc 8h, như bao đồng nghiệp của nhà Phần mềm. Khi dấu check-in đã đóng cũng là lúc chị bắt đầu giải những bài toán hóc búa. Ở vị trí Giám đốc trung tâm phát triển phần mềm, chị thừa nhận công việc của mình là “làm dâu trăm họ”. Làm sao để khách hàng hài lòng nhất? Làm sao để sếp yên tâm và tin tưởng mình nhất? Làm sao để nhân viên có thể làm việc một cách thoải mái và hiệu quả nhất? Làm sao để phối hợp tốt với các bên liên quan khác để công việc dự án được trôi chảy? Tất cả câu hỏi này luôn cần câu trả lời của nữ giám đốc.

chi-hanh-3865-1463412955.jpg

Chị Võ Thị Bích Hạnh đã gia nhập FPT được 10 năm tròn. Ảnh: NVCC

“Công việc chính của tôi là làm việc với con người. Phải làm hài lòng tất cả trong khi mong đợi của mỗi người là khác nhau, thậm chí trái ngược nhau. Đó là những áp lực mà tôi phải vượt qua”, chị mở lòng. Theo Hạnh, để giải quyết những câu hỏi đó, phải hiểu mong đợi của từng người và dung hòa nó. Tiếp đến, cần có sự thấu hiểu và sẻ chia. Và điều quan trọng nhất, đó chính là sự tự thân nỗ lực. “Tôi luôn cố gắng 200% sức lực đang có để có thể vẹn toàn mọi thứ, thậm chí là một ngày phải làm việc 16-20 giờ”, nữ giám đốc chia sẻ.

Với châm ngôn ấy, Hạnh đã miệt mài với niềm đam mê công việc trong suốt 10 năm qua. Gia nhập FPT Software HCM vào năm 2006 ngay sau khi tốt nghiệp ĐH Bách khoa TP HCM, từ vị trí Developer ban đầu, chị trở thành Team Leader rồi bước đến vai trò của Project Manager. Hiện nay, Hạnh là Giám đốc trung tâm, phụ trách khách hàng Aloka, một trong những khách hàng chiến lược của FSU15.

10 năm, con số tròn vành cũng đánh dấu những buồn vui thăng trầm trong đời sống và công việc. Ở nhà Phần mềm, những thời điểm Hạnh cảm thấy khó khăn nhất là khi thay đổi tổ chức. Chị chia sẻ, 2016 sẽ là năm có sự thay đổi lớn nhất và bản thân chị sẽ bị tác động nhiều nhất. “Bởi FPT Software đang trong thời kỳ chuyển mình để sang một mô hình tổ chức hoàn toàn mới. Ở đó, mỗi người phải xác định lại mục tiêu và phương hướng làm việc của mình. Nếu xác định sai, bạn sẽ lạc đường và chắc chắn là thất bại”, chị thổ lộ.

hanh-h-6906-1463412955.jpg

Chị Hạnh cùng các đồng nghiệp. Ảnh: NVCC.

Song song đó, quãng thời gian gắn bó bền chặt và duy nhất với một đơn vị đã mang đến cho chị những kỷ niệm sâu sắc. Hạnh không quên những lúc cùng đội dự án tăng ca hay thậm chí làm việc thâu đêm suốt sáng để kịp giao sản phẩm cho đối tác. Cũng có lúc phát khóc bởi những chỉ trích của khách hàng hoặc lúc nhận được lời khen tặng có cánh từ họ. “Đây cũng là nơi mà tôi có những người bạn thân thiết gắn mác 10 năm gắn bó và vẫn cùng nhau làm việc cho đến bây giờ. Ở nơi khác chắc cũng khó mà có được”, Hạnh tâm sự.

Bận rộn với công việc, thỉnh thoảng nữ giám đốc mới có thời gian thưởng cho mình một bộ phim. Trút bỏ công việc ở cơ quan, buổi tối, Hạnh miệt mài với những dự định tương lai bằng cách trau dồi tiếng Anh và tiếng Nhật. Tất nhiên, là một người phụ nữ, chị vẫn dành thời gian để chu toàn cho gia đình. 

Võ Thị Bích Hạnh sinh năm 1983, gia nhập FPT năm 2006. Chị là một trong 100 cá nhân xuất sắc tập đoàn năm 2015 và được vinh danh vào đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> 'Ẩn số' Phạm Duy Phúc

Yến Nhi

Ý kiến

()