Chúng ta

Người sếp kiệm lời và hết mực yêu thương gia đình

Chủ nhật, 24/7/2016 | 09:28 GMT+7

Ẳn sâu bên trong người đàn ông trầm tĩnh, kiệm lời Nguyễn Quang Hiển là sự sâu sắc, quyết liệt nhưng cũng ân cần và sẵn sàng lắng nghe. Anh Hiển xuất thân là dân Bách khoa Hà Nội nên thường kiệm lời và rất chú tâm vào hành động nhiều hơn. Phong thái của anh vì vậy cũng giản dị, không rườm rà.

76-FTG-NguyenQuangHien-Anh-2-J-5060-9128

Hiện, anh Hiển đang là Giám đốc toàn quốc Trung tâm Kinh doanh sản phẩm HP.

Chính vì thế, chỉ 5 năm sau khi gia nhập FPT (năm 2007), từ nhân viên kinh doanh tại Công ty TNHH Phân phối FPT,anh được đề bạt lên Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh sản phẩm Dell Hà Nội. Đến năm 2014, anh đảm nhiệm vị trí Giám đốc toàn quốc Trung tâm Kinh doanh sản phẩm HP, thuộc FPT Trading, cho đến nay.

Trong công việc, anh là người thích sự rõ ràng, suy xét sự việc ở nhiều góc độ, từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Khi vào công việc, mọi quyết định của anh đều quyết liệt, chắc chắn. Anh nói mình giỏi lắng nghe, bởi vậy ở anh luôn toát lên vẻ điềm đạm. Sự điềm tĩnh đó đúc kết từ việc anh luôn nhìn thấu cốt lõi của vấn đề như điều bản thân thường tâm niệm: “Bất cứ điều gì xảy ra, hãy xem lại mình trước”.

Tuy vậy, sự sâu sắc đó không phải tự nhiên có mà được đúc kết từ những kinh nghiệm anh trải qua. Cách đây nhiều năm, anh được nhận việc phân phối sản phẩm Dell. Thời điểm đó, FPT phân phối 3.000 chiếc màn hình, với giá nhập 192 USD. Về tới kho hơn một tháng thì thị trường bất ngờ hạ giá, trung bình một ngày Samsung giảm giá 5 USD/chiếc. Cuối cùng, anh đã quyết định bán lỗ với giá 150 USD. Bất ngờ khoảng hai tuần sau, thị trường tăng giá, ở mức 165 USD.

Chính sự thay đổi thất thường của thị trường đã giúp cho anh nhận ra rằng không được vội vàng và cần đủ thông tin để ra quyết định. Đối với nhân viên, anh luôn tạo điều kiện để mọi người có khả năng phát huy năng lực bản thân. Khi có vấn đề, anh luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra cách nhìn tổng quan, giúp mọi người có quyết định tốt nhất.

“Anh Hiển là người sếp biết nhìn xa trông rộng, quan hệ tốt với hãng và đối tác. Anh có cái nhìn bao quát, đa chiều nên cách xử lý vấn đề rất triệt để, hiệu quả. Nhìn anh Hiển trầm tĩnh trong công việc vậy thôi nhưng những lúc vui chơi với mọi người, anh rất nhiệt tình và thoải mái. Nói chung anh là người sếp giỏi, thú vị, và nhân viên hoàn toàn tin tưởng, yên tâm khi có người thuyền trưởng như anh để chèo lái con thuyền FHP về đích”, đồng nghiệp nhận xét.

Sự nhiệt huyết trong công việc của anh tỷ lệ thuận với tình yêu anh dành cho gia đình. Anh là một ông bố hết mực yêu thương con. Vào trang Facebook cá nhân của anh mới thấy hầu hết ảnh đăng đều là những khoảnh khắc anh và con cái vui đùa bên nhau. Với anh, thành công trong công việc đến từ một phần rất quan trọng là gia đình, và đó cũng là động lực để anh nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa.

Anh Nguyễn Quang Hiển sinh năm 1981, gia nhập FPT năm 2007. Hiện anh là Giám đốc toàn quốc Trung tâm Kinh doanh FHP. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()