Chúng ta

Người mê tính toán

Thứ bảy, 14/5/2016 | 08:31 GMT+7

Mê những con số, tỷ mẩn với các phép tính, Nguyễn Ngọc Ly (Sendo.vn) đến với công việc kế toán thuận theo tự nhiên. 

Những ngày giáp Tết Bính Thân 2016, Ly bận rộn liên tục với hàng tá công việc phải dứt điểm. Thời gian của anh lấp đầy bằng những buổi làm việc với mớ giấy tờ, con số từ công ty cho đến ngân hàng. Không chỉ thế, hàng loạt báo cáo, kế hoạch tổng kết, kế hoạch kinh doanh cho năm sau cuốn lấy anh vào guồng quay vội vã. Quay cuồng với công việc nhưng Ly hạnh phúc bởi anh đang hằng ngày động chạm với những thứ mà anh thích mê.

Ở vai trò Kế toán trưởng, Ly không chỉ đối mặt với áp lực trong những con số mà còn là người xây dựng và quản lý đội ngũ bên cạnh mình. “Tôi luôn ưu tiên công việc nào cần giải quyết trước thì làm trước. Nếu không đủ thời gian thì làm ngoài giờ”, anh nói không chút đắn đo. 

ly.jpg

Kế toán trưởng của Sendo.vn Nguyễn Ngọc Ly. Ảnh: NVCC

Cái tính chu đáo, mẫn cán và không ngại khó đã đưa anh đến vị trí đang đảm nhận ở sàn thương mại điện tử Sendo.vn sau khi gia nhập FPT từ năm 2007. “Phải nắm và hiểu rõ các quy định của pháp luật nói chung và các quy định của tập đoàn nói riêng để thực hiện cho đúng trách nhiệm được giao” là kim chỉ nam trên con đường của người kế toán trưởng. 

Trong năm 2015, Ly đã hoàn thành tốt và đúng thời hạn các báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo HĐQT. Song song đó, Kế toán trưởng của Sendo kiểm soát và sử dụng hiệu quả nguồn vốn mang lại doanh thu tài chính cho đơn vị vượt 110% kế hoạch đề ra. Ngoài ra, anh còn là nhân tố chủ chốt kiểm soát tốt chi phí và kết quả chi phí với mức sử dụng chỉ 96% kế hoạch. 

Trước khi trở thành một nhân tố của nhà họ F, Ly từng trải nghiệm một vài môi trường. Tình cờ trong một lần muốn tìm công việc khác vì công ty cũ chuyển địa điểm, anh bước chân vào FPT và gắn bó đến nay đã gần 10 năm. “FPT là môi trường năng động, nhiệt huyết và giúp các cá nhân có cơ hội phát triển bản thân”, anh chia sẻ. 

ly_1462782430.jpg

Anh Ly cười rạng rỡ bên chủ tich Nguyễn Đắc Việt Dũng tại buổi tất niên của đơn vị năm 2015. Ảnh Yến Nhi

Cựu sinh viên khoa Tài chính - Kế toán ĐH Kinh tế TP HCM tâm sự, đôi khi bản thân cũng chịu nhiều áp lực từ các bộ phận khác khi họ chưa hiểu chính sách cũng như quy định, hồ sơ thanh toán của FPT. Do vậy, Ly hay bị mang tiếng là “làm khó dễ” người khác. “Riết rồi quen”, đứng trong vai trò người dẫn dắt đội ngũ mà con số và sự chính xác luôn được đặt lên hàng đầu, khỏi phải nói cũng biết anh đanh thép như thế nào. Ly không ngại trước những khó khăn đó bởi chỉ cần hiệu quả công việc tốt đã là câu trả lời xác đáng cho mọi khúc mắc. 

Đằng sau một người kế toán trưởng khuôn mẫu với những bản báo cáo tài chính, những văn bản đầy rẫy con số cũng là một người cha sáng sáng đưa con đến trường, một người bạn tối tối uống với bạn bè vài chai. Cuộc sống của một người mê con số không chỉ là những phép tính đơn sắc mà đong đầy những nét chấm phá đáng yêu. 

Nguyễn Ngọc Ly sinh năm 1977, gia nhập FPT năm 2007. Anh là một trong 100 cá nhân xuất sắc tập đoàn năm 2015 và được vinh danh vào đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>> Ẩn số Phạm Duy Phúc

Yến Nhi

Ý kiến

()