Chúng ta

Người ‘máu’ phong trào ở Thương mại miền Trung

Thứ tư, 16/9/2015 | 16:41 GMT+7

5 năm gia nhập đại gia đình họ F, anh Nguyễn Hữu Lương, cán bộ kinh doanh FPT Trading miền Trung, không chỉ tận tụy với công việc mà còn khẳng định vai trò “cánh chim đầu đàn” trong hoạt động phòng trào.

Đến với FPT Trading Đà Nẵng từ con số 0 về kiến thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin cũng như kinh doanh, nhưng bằng niềm đam mê và bị cuốn hút bởi văn hóa năng động “có một không hai” tại môi trường doanh nghiệp, Lương nhanh chóng được lãnh đạo tin tưởng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

20750952364-535de71cf6-o-9767-1442388282

Anh Lương không bao giờ vắng mặt ở các hoạt đông phong trào tại miền Trung từ khi gia nhập FPT Trading. 

Người FPT từng tham gia các hoạt động văn hóa tại miền Trung như Hội thao, Hội làng hay Cup bóng đá không khó bắt gặp hình ảnh một người đàn ông thân hình nhỏ, gọn gàng nhưng vô cùng nhanh nhẹn ở cả vai trò trọng tài lẫn Ban tổ chức. “Máu phong trào đã ngấm vào tôi kể từ khi gia nhập FPT Trading Đà Nẵng. Tôi thường làm trọng tài Hội thao 13/9, Ban tổ chức Cup 13/9 miền Trung hay đích thân tham gia thi đấu các giải đấu nội bộ… miễn sao đội nhà giành chiến thắng. Cứ có hoạt động, trong người tôi thường rạo rực, phấn khởi và làm việc cũng chăm chỉ hơn” anh Lương hào hứng nói.

Trước khi gia nhập FPT, anh chỉ nghĩ kinh doanh đơn thuần gói gọn trong việc bán hàng sao cho tốt. Nhưng khi đã trở thành nhân viên của FPT Trading, từ các hoạt động phong trào mà anh tham gia, anh đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, giúp cá nhân ngày càng hoàn thiện.

Anh chia sẻ, ở FPT nói chung và FPT Trading miền Trung nói riêng, lãnh đạo luôn tạo điều kiện để CBNV tham gia các hoạt động phong trào, thậm chí xuống sân chơi cùng mọi người. "Nhiều người từng bảo làm như vậy sẽ tốn thời gian, công việc nhưng theo tôi, quan trọng vẫn là bản thân mỗi người. Một khi biết cân bằng những yếu tố và hướng tới giá trị đoàn kết, vui vẻ sau giờ làm thì sẽ dễ dàng hoàn thành công việc hơn. Nếu yêu công việc và muốn ngày một tốt hơn, chắc chắn bản thân phải vận động. Đối với tôi, làm hay chơi đều phải hết mình và mục tiêu chiến thắng phải đặt lên hàng đầu” , anh khẳng định.

21382246041-80c8d26254-o-9302-1442388282

Với cá tính mạnh mẽ và làm việc công tâm, anh Lương thường đảm đương công tác trọng tài tại Hội thao 13/9 miền Trung.

Năm nay, anh tiếp tục cầm còi tại Hội thao 13/9. Vẫn giữ cá tính mạnh mẽ và quyết đoán trong từng pha xử lý, Lương giúp tháo gỡ khó khăn, giải quyết tranh cãi trong thi đấu giữa các đội. Dù đôi lúc gặp khó khăn cũng như đứng trước nhiều áp lực nhưng anh vẫn quả quyết: "Tôi quá hiểu người FPT nên không khó khăn để xử lý tranh chấp trong thi đấu. Vẫn có những tình huống khó xử nhưng bằng niềm đam mê công việc cũng như sự hỗ trợ đắc lực từ Ban tổ chức giúp mọi thứ được ổn định", anh chia sẻ.

Nói về Hội thao 13/9 năm nay, Lương khẳng định độ máu của các đơn vị vẫn như vậy, các game thi đấu đa dạng, hấp dẫn hơn. "FPT Trading dù không đạt thành tích cao nhưng toàn bộ anh em đã chiến đấu hết mình, nỗ lực trong từng môn thi đấu".

Luôn theo dõi từng bước phát triển của nhân viên, anh Nguyễn Minh Đức, TGĐ FPT Trading miền Trung, nhìn nhận những đóng góp của Lương đã giúp đơn vị đạt được thành công trong quá trình thi đua hoạt động phong trào. "Tôi đánh giá cao Lương bởi đây là một con người năng động, chịu khó và dám hy sinh lợi ích cá nhân để giúp tập thể phát triển".

Theo anh Đức, Lương không chỉ "máu" trong hoạt động phong trào mà còn hoàn thành rất tốt công việc được giao ở lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh đó anh còn tạo cầu nối để cán bộ nhân viên có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. 

“Chính những khó khăn khi mới vào nghề luôn thôi thúc tôi phải nỗ lực trong từng hoàn cảnh và tranh thủ tham gia hoạt động phong trào để tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. Ngoài ra, chính sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường phân phối là cơ hội để mỗi cá nhân không ngừng phát triển”, anh nói và chia sẻ thêm, thị trường hàng IT đang dần bão hòa, từng chính sách, cách làm và quyết sách của người lãnh đạo cũng như đội ngũ nhân viên kinh doanh của mỗi nhà phân phối là yếu tố quyết định đến thành công. 

Nguyễn Hữu Lương

Năm sinh: 1977

Quê quán: Đà Nẵng

Thời gian gia nhập FPT: 2009

Thành tích đạt được: Ong mật FPT Trading miền Trung năm 2011 ,Cá nhân xuất sắc FPT Trading miền Trung năm 2011, Cá nhân tiên tiến FPT Trading miền Trung năm 2014 , Chim vàng FPT năm 2014.

Câu nói yêu thích: "Làm hết sức, chơi hết mình".

Việt Nguyễn

Ý kiến

()