Chúng ta

Người chuyên chở những cơ hội của Phần mềm FPT

Thứ năm, 23/11/2017 | 15:16 GMT+7

Từ mờ sáng, chuông báo thức reo, anh Phạm Đức Đông (SSC.HN) vùng dậy, chuẩn bị quần áo và lên đường đưa đón khách. Cứ thế, anh miệt mài với công việc của mình suốt 15 năm qua ở FPT Software.

Ở FPT Software không chỉ nhớ đến những người tiên phong, những lãnh đạo “đánh Nam dẹp Bắc” mà còn cả những người âm thầm cống hiến, đóng góp một phần không nhỏ vào việc xây dựng hình ảnh đơn vị trong mắt khách hàng. Một trong số những người đang miệt mài "thêu dệt" nên bức họa tuyệt vời về môi trường FPT trong mắt khách hàng là anh Phạm Đức Đông, đơn vị SSC.HN.

Trong chuyến đi với khách hàng từ ngày 30/5 đến 2/6 vừa qua, anh Đông đã để lại ấn tượng sâu sắc với ông Shinohara Masahiro đến từ Công ty City Ascom, Nhật Bản. Anh đã đưa vị khách đến thăm quan danh thắng Tràng An. Chuyến đi đó, anh đã chia sẻ rất nhiều về các di tích lịch sử ở Việt Nam, đặc biệt là về sự kiện lịch sử vua Đinh Bộ Lĩnh từng đóng quân ở vùng đất này. "Tôi chia sẻ về những cung đường mà chúng tôi đi qua, về những ngôi chùa ở Ninh Bình. Ông Shinohara Masahiro rất quan tâm và hào hứng với những câu chuyện ấy”, anh nhớ lại.

image001-4202-1511410983.jpg

Anh Đông hạnh phúc khi được nhận món quà từ khách hàng.

Chính bởi tấm chân tình của anh - người cầm vô lăng trên cả một chặng đường dài trong chuyến đi, mà ông Shinohara Masahiro đã gửi tới anh một bức thư cảm ơn cùng món quà nhỏ đầy ý nghĩa. Đây cũng là lần đầu tiên trong suốt thời gian làm nghề của mình, anh cảm thấy xúc động như thế. Đặc biệt, vị khách của City Ascom cho biết, đây là lần đầu tiên công ty của ông làm việc với FPT Software, không chỉ vì năng lực kỹ thuật tốt mà còn có nhiều người tin cậy, tốt bụng.

“Tôi từng được rất nhiều khách hàng đến từ thị trường châu Âu, châu Á tặng quà, từ chiếc khăn mùi xoa đến chiếc quạt nhưng đây là lần đầu tiên có một khách hàng viết thư bày tỏ lòng cảm ơn đầy trân trọng như vậy. Món quà mà tôi được nhận là một chiếc kính hiệu Ray-ban Polarized, có lẽ vì thấu hiểu về đặc thù nghề nghiệp của tôi mà ông Shinohara Masahiro đã chọn mua tặng tôi một chiếc kính để bảo vệ cho đôi mắt”, anh Đông bày tỏ.

Anh quan niệm, dù làm nghề gì, làm ở bất cứ lĩnh vực nào cũng phải tâm huyết với nó, làm tròn bổn phận và trách nhiệm. Bản thân anh luôn mang đến sự phục vụ nhiệt thành nhất với từng khách hàng. “Tiếp xúc với khách hàng nước ngoài cũng có nhiều điều thú vị. Chẳng hạn với các bác khách hàng Nhật, họ rất cẩn thận và chi tiết, đi với họ thì hiểu được văn hóa của họ. Từ đó có thái độ cư xử đúng mực, tận tình, để họ cảm nhận được tình cảm thật sự của mình chứ không phải ngoại giao”, anh nói.

Xuất phát là dân kỹ thuật, cơ khí, anh Đông gia nhập FPT với vị trí lái xe theo lời giới thiệu của một người anh, nhân lúc chờ cơ hội mới. Gần một tháng đi làm, anh cảm thấy chán nản. Nhưng nhờ được tư vấn, chia sẻ, anh đã ở lại và trở thành người lái xe duy nhất ở FPT Software Hà Nội trong 15 năm qua.

Anh chia sẻ, động lực giúp bản thân gắn bó với công ty chính là tình cảm chân thành giữa đồng nghiệp và lãnh đạo. “Những tình cảm mà họ dành cho tôi khiến tôi rất trân trọng và yêu công việc của mình. Họ hiện vẫn rất quan tâm và luôn động viên giúp đỡ”.

Chính vì vậy, suốt chặng đường anh cầm lái chưa khi nào chậm trễ, luôn có mặt trước 10 phút để chờ khách, bất kể ngày thường hay ngày nghỉ, trời nắng hay mưa. Bởi với anh, sứ mệnh người chở khách rất quan trọng. Đây là lúc tạo ấn tượng và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

“15 năm qua cũng từng có lúc tôi nghĩ đến việc dừng lại để quay về với đúng với chuyên môn của mình. Nhưng càng ngày tôi lại càng thấy gắn bó và yêu môi trường ở đây hơn. Tôi sẽ cố gắng mang những điều tốt nhất đến với khách hàng của công ty giống như công ty vẫn luôn ủng hộ và giúp đỡ tôi”, anh tâm sự.

Lắng nghe những chia sẻ của anh Đông:

>> Ngã rẽ táo bạo của chàng Trưởng phòng Kinh doanh

Theo Cucumber

Ý kiến

()