Chúng ta

Hoa trên miền giông bão

Thứ năm, 11/5/2017 | 16:47 GMT+7

Tại lễ tôn vinh của FPT IS diễn ra ngày 19/1 ở Hà Nội, giữa rất nhiều mái đầu xanh trên sân khấu nhận vinh danh từ công ty, nổi bật lên mái tóc hoa râm của bác Lương Xuân Ly, người cha già nhận giải thay con trai - anh Lương Huy Hoàng (FPT IS ENT - Công ty Hệ thống thông tin Doanh nghiệp thuộc FPT IS). 

Khoảnh khắc người cha tâm tình, cả hội trường dường như lắng lại. "Tôi tự hào, phấn khởi vì con vào FPT, làm việc tốt cho công ty. Mong con và các đồng nghiệp phấn đấu đưa công ty có tên tuổi trên thế giới. Chúc công ty thành công và phát triển vững mạnh", bác Ly xúc động chia sẻ. 

Lương Huy Hoàng

Năm sinh: 1983

Đơn vị: FPT IS

Vị trí: Trưởng phòng Kinh doanh Dự án

Thời gian vào FPT: 2006

Cách đó hàng nghìn ki-lô-mét, Lương Huy Hoàng vẫn đang tất bật đi khách hàng. Bao nhiêu ngày qua, công việc của anh lúc nào cũng bận rộn và gấp gáp như vậy, đặc biệt càng về cuối năm lại càng nhiều hơn. Chị Vũ Thị Phượng (cán bộ QA, FPT IS ENT), vợ anh và cũng là đồng nghiệp, đã quen với những chuyến công tác liên tục của chồng: hết Cà Mau, Cần Thơ, Vũng Tàu lại đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi… Nhiều khi vừa về từ chuyến bay chưa kịp nghỉ ngơi, anh lại phải lo chạy đi tỉnh khác.

Sau 7 năm bên nhau, chị hiểu và tin anh. Tin vào bản lĩnh của anh trong công việc cũng như cuộc sống. Như cách mà hai vợ chồng đã nắm tay nhau cùng vượt qua biết bao “mùa bão”.

Lương Huy Hoàng (FPT IS ENT

Lương Huy Hoàng trở thành Cá nhân xuất sắc FPT 2016. 

11 năm gia nhập FPT, từ những đồng cảm trong công việc, anh chị gặp nhau, yêu thương rồi về chung nhà. FPT là nơi chứng kiến tình yêu cũng như những giông tố trong cuộc sống của chàng trai trẻ. “Gặp vợ mình là duyên. Có em bé đầu tiên, vợ bị bệnh, phải phẫu thuật là bước ngoặt lớn nhất cuộc đời mình”, Hoàng trải lòng.

Đi khắp các bệnh viện lớn trong TP HCM nhưng đều không có cách điều trị, chị vô cùng sốc và thất vọng. Anh không bỏ cuộc, một mặt tìm hiểu về bệnh và các phương pháp điều trị tiên tiến, mặt khác vẫn động viên vợ đi khám thêm bác sĩ khác. 

6 tháng sau phẫu thuật, ngồi xe lăn, rồi chị tập tễnh đi lại trên đôi nạng, anh là bờ vai, là bậc thềm, là giá đỡ nâng bước chị. Chị là nguồn động lực để anh tiếp tục cố gắng nhiều hơn. Rồi chị cũng đi làm, dù sức khỏe không tốt như trước. Sau gần 2 năm từ ngày phẫu thuật, tạm biệt đôi nạng được gần một năm, chị mang thai bé thứ hai. Nhà thêm người rộn ràng hơn nhưng gánh nặng càng tăng trên vai đôi vợ chồng trẻ. Ban ngày, anh Hoàng đi làm. Tối về phụ vợ chăm con những ngày anh không đi công tác.

Anh vẫn đi đi về về giữa nhà - công ty và những chuyến bay. Tại phòng Kinh doanh số 5, công việc của một AM (Account Manager) khiến anh bận rộn không ngớt. Danh sách khách hàng của Hoàng khá dài, gồm những thương hiệu lớn như Vietsovpetro, Đạm Cà Mau, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Hệ thống rạp chiếu phim toàn quốc CGV… nên cũng chẳng lạ gì khi anh phải liên tục “đi khách” trong Nam ngoài Trung và cả miền Tây.

Gạt những hờn tủi qua một bên, vì biết anh làm việc mệt mỏi nên “không thể để anh lo lắng thêm nữa”, chị vẫn là hậu phương vững chắc cho anh. Chị ủng hộ anh dẫn khách đào tạo ở châu Âu 10 ngày, dù lúc đó con mới sinh được mấy ngày. Khi con bị sốt, chị ở nhà chăm con một mình để anh yên tâm công tác Singapore, động viên anh đi Nhật với nhóm đồng nghiệp ở công ty dù giai đoạn đó chị mới quay lại đi làm, vẫn còn phụ thuộc vào nạng và anh là người chở chị đi. Những hy sinh và quan tâm âm thầm đó có lẽ khiến anh càng yêu và thương chị hơn. 

Bằng tình yêu dành cho nhau, nghị lực sống và nhiệt huyết trong công việc, họ đã viết nên một câu chuyện thật đẹp giữa đời thường.

Bằng tình yêu dành cho nhau, nghị lực sống và nhiệt huyết trong công việc, họ đã viết nên một câu chuyện thật đẹp giữa đời thường.

Giữa năm 2016, phòng Kinh doanh số 5 tách ra, từ vị trí AM anh được giao làm Trưởng phòng Kinh doanh Dự án. Anh đã dẫn dắt team vượt mọi kế hoạch kinh doanh, thắng nhiều thầu lớn và quan trọng của các khách hàng chiến lược. Phòng mang về gần 30% lợi nhuận của FPT IS ENT và đóng góp 9% tổng lợi nhuận của toàn FPT IS năm 2016. Trong giấc mơ của anh, năm 2020, lợi nhuận của Phòng Dự án sẽ tăng 3 lần.

Khép cửa nhà, giông bão rời xa, cuối cùng trái ngọt cũng trở về với gia đình nhỏ: Hai thiên thần đáng yêu và công việc tiến triển thuận lợi. Bằng tình yêu dành cho nhau, nghị lực sống và nhiệt huyết trong công việc, họ đã viết nên một câu chuyện thật đẹp giữa đời thường. 

>> Tân CTO FPT IS khát khao truyền lửa cuộc cách tân công nghệ

Theo Sách FPT 100

Ý kiến

()