Chúng ta

Giám đốc Đào tạo FPT GEM: 'Cuộc đời gắn với việc giảng dạy'

Chủ nhật, 3/5/2015 | 14:38 GMT+7

Với chị Trần Thị Thu Hương, Giáo đốc Đào tạo FPT GEM, nghề giáo đã là cái nghiệp từ nhỏ, vất vả nhưng đầy niềm vui.

Untitled-2-620.jpg

Thạc sĩ Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Đào tạo của FPT GEM.

Thạc sỹ Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Đào tạo của FPT GEM tốt nghiệp ĐH Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành tiếng Anh và tốt nghiệp Thạc sỹ tại trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội chuyên ngành Phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Hiện, chị làm nghiên cứu về Israel và người Do Thái trong khóa học tiến sĩ tại ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trước FPT GEM, chị từng công tác tại nhiều trường đại học, đơn vị giáo dục nhưng chỉ tại FPT, chị mới tìm thấy niềm vui và sự hài lòng cao nhất. Với chị, FPT GEM không chỉ là nơi làm việc mà còn là một gia đình thứ hai, nơi hiện thực hóa những tâm huyết đổi mới giáo dục.

Chị Hương tham gia xây dựng FPT GEM từ những ngày đầu tiên - khi mới chỉ là một dự án. Những ngày đầu, chị chính là người đưa chương trình tiếng Anh thông minh "Time to know" vào thực tiễn giảng dạy, cập nhật để có thể phù hợp với nhu cầu dạy và học tại Việt Nam.

Thời điểm đó, những công việc về đào tạo của dự án FPT GEM còn rất ngổn ngang. Những vấn đề về cách phân chia khóa học, tiến trình buổi học, phương pháp triển khai, thời gian biểu, gốc rễ phương pháp sư phạm… vẫn còn là một ẩn số. Nhưng với tâm huyết của một người gắn bó và đam mê với giáo dục, chị đã nhanh chóng đưa chương trình "Time to know" vào giảng dạy trong thực tế. Đến nay, FPT GEM đã chứng minh được "Time to know" thực sự là một chương trình tiếng Anh mang tính đột phá về công nghệ giáo dục ưu việt.

Dần dần qua thời gian, chứng kiến sự trưởng thành, lớn mạnh của FPT GEM cũng như thấy được sự tiến bộ từng ngày của các lứa học sinh, chị Hương càng gắn bó và tâm huyết hơn với “đứa con tinh thần” của mình. Ở chị, những nhiệt tình, hứng khởi từ ngày đầu dường như vẫn còn nguyên vẹn.

Từ ngày đầu, FPT GEM chỉ có 12 học sinh đến nay đã phát triển với 200 học sinh ở các lứa tuổi từ 6 đến 14. Khối lượng công việc ngày càng nặng nề nhưng từ các giáo viên cho tới các cán bộ vận hành của FPT GEM vẫn thấy ở chị Hương sự nhiệt tình và luôn dốc sức vì sự đổi mới trong giáo dục.

Sau một thời gian dài trải nghiệm việc làm giáo dục ở các môi trường khác nhau, chị Hương cho rằng, dạy học không còn là nghề còn là nghiệp. "Làm giáo dục là sở thích và lựa chọn của mình từ những ngày đi học. Sau này ra trường, làm công tác giảng dạy, mỗi lứa học sinh tiếp thu được kiến thức, trưởng thành lên là niềm vui, tiếp thêm động lực để mình theo đuổi đam mê với giáo dục" - chị bày tỏ.

Hạnh phúc của chị Hương là những lúc nhận được cuộc điện thoại hay tin nhắn cảm ơn của học sinh, học viên cao học thông báo kết quả thi. Rồi có những lần đang đi mua sắm trong siêu thị, đang đi du lịch cùng gia đình, có học sinh ùa ra chào và ríu rít nói chuyện, có học sinh nhỏ tuổi còn chạy ra ôm chầm khiến chị rất xúc động. Trong xã hội mà lễ nghĩa "tôn sư trọng đạo" đã không còn như xưa thì những hành động ấy vẫn khiến cho chị Hương có thêm nhiều động lực để cống hiến cho giáo dục.

Untitled-1-620.jpg

Cô luôn ân cần và tỉ mỉ với từng học sinh.

Riêng với việc giảng dạy tại FPT GEM, được tiếp xúc với các bé là một điều rất đặc biệt với chị: các em  học sinh còn nhỏ tuổi, ở mỗi bé có một tính cách, một sở thích và luôn vô tư thể hiện bản thân mình. Chị luôn coi các học sinh ở FPT GEM như con mình, ứng xử với các học sinh giống như những gì chị mong con mình nhận được khi con ở lớp, ở trường.

Hình ảnh chị Hương miệt mài cập nhật chương trình mới, soạn giáo án cho mỗi giờ giảng, ân cần và tỉ mỉ từng câu từng chữ với các con trong lớp học là một hình ảnh quá đỗi thân thuộc với học sinh, cán bộ tại FPT GEM.

Đến nay, FPT GEM đã có tới hơn 20 lớp ở mọi trình độ, chị Hương cũng bận rộn nhiều hơn với công tác đào tạo giáo viên, quản lý đào tạo nên giờ đứng lớp cũng không còn nhiều. Nhưng nhiệt huyết và tình yêu với giáo dục của chị sẽ còn tiếp tục lan tỏa tới từng học sinh, giáo viên và cán bộ của FPT GEM.

Với phương pháp giáo dục mới theo thuyết kiến tạo, FPT GEM mang đến cho các bé 6-13 tuổi cách tư duy học tập của người Israel - được cho là dân tộc thông minh nhất thế giới. Một trong những “bí quyết” đó là cách nuôi dạy con thông minh ngay từ thuở nhỏ.

Các bé sẽ được chuẩn hóa phát âm ngay từ đầu theo chuẩn Anh Mỹ, phát triển vốn từ vựng và kỹ năng cần thiết như: Sử dụng thành thạo máy tính, làm việc nhóm cũng như tư duy độc lập. Ngoài ra, các bé còn được học tiếng Anh thông qua trò chơi, thi thuyết trình và hùng biện bằng tiếng Anh.

Hiện, FPT GEM có hai cơ sở tại tầng 1, tòa nhà Việt Úc (VAS), khu đô thị Mỹ Đình I và tầng 1, trường mầm non Trăng Đỏ, đường Trung Yên 6, Trung Hòa, Cầu Giầy, Hà Nội.

Tham khảo thêm về trung tâm tại: http://gem.edu.vn/.

Trường Thành

Ý kiến

()