Chúng ta

Bộ ba 9x thầm lặng của ‘Hành trình kết nối’

Thứ ba, 2/10/2018 | 16:41 GMT+7

Một cô gái nhẹ nhàng, ít nói nhưng luôn tận tụy, hết mình với công việc; một chàng trai trẻ tuổi nhưng chững chạc, tình cảm và; một thanh niên tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với công việc được giao là bộ ba 9x theo sát 31 chặng của “Hành trình kết nối”.

Để “Hành trình kết nối” diễn ra thành công và suôn sẻ trên suốt 2.650 km dọc chiều dài đất nước, đi qua 29 tỉnh thành thì rất cần có đội ngũ hỗ trợ hăng hái, nhiệt tình, theo sát hành trình từ ngày đầu tiên tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) cho tới những bước chân của VĐV cuối cùng cắm lá cờ FPT tại Đất mũi Cà Mau. Đội ngũ ấy đều là những người trẻ, là các chàng trai, cô gái tuổi mới đôi mươi, đang tràn đầy sức khỏe, sức trẻ và nhiệt huyết. 

Đó là Nguyễn Quỳnh Mai, thư ký giải chạy, người lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho đoàn BTC, lo kết nối các chi nhánh với nhau trong suốt hành trình. Đó là chàng trai trẻ Đỗ Đức Thông với trọng trách ghi lại những bức hình đẹp nhất của hành trình và anh bạn Trần Trung Hiếu “ăn ngủ” cùng với những chiếc máy quay suốt 31 ngày.

41677519-1943482619005178-3401-6573-3911

Những chàng trai, cô gái 9x luôn thầm lặng hết mình cống hiến cho 31 chặng của "Hành trình kết nối" là Đỗ Đức Thông (hàng trên, bên trái); Trần Trung Hiếu (hàng trên, bên phải) và Nguyễn Quỳnh Mai (hàng dưới, bên phải).

Họ đều là những gương mặt mới của ban Truyền thông nhà “Cáo”, vừa “chập chững” gia nhập FPT Telecom một vài tháng trước khi giải chạy xuyên Việt diễn ra. Dù là người mới và tuổi đời đều còn rất trẻ nhưng cả ba đã nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ BTC, được giao những nhiệm vụ quan trọng trong suốt hành trình.

Là một cô gái có thân hình khá nhỏ nhắn, mỏng manh, ít ai có thể tin được Nguyễn Quỳnh Mai (sinh năm 1994) lại là “mắt xích” quan trọng kết nối 29 tỉnh thành trong vai trò Thư ký giải chạy, theo sát “Hành trình kết nối” suốt 31 ngày.

Thoạt nhìn, ở Mai toát lên vẻ lạnh lùng, mạnh mẽ, cảm giác hơi khó gần, nhưng tiếp xúc với Mai rồi mới thấy “cô gái này thú vị và làm việc với tinh thần gấp 200% so với mọi người. Tôi cảm thấy vui mừng vì đã có thời gian làm việc với đồng nghiệp nhiệt huyết như vậy”, anh Nguyễn Quang Vinh, Ban chuyên môn giải chạy, chia sẻ. 

IMG-0768-8147-1538151989.jpg

Quỳnh Mai là thư ký dự án với rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, đảm bảo cho đoàn chạy thông suốt, an toàn và khỏe mạnh. Ảnh: Đức Thông.

“Lúc bắt đầu chỉ mong hành trình kết thúc sớm để được về nhà, nhưng đến chặng 20 thì bắt đầu trở nên lưu luyến lạ kỳ, mọi người trong đoàn đều trở nên thân quen, gần gũi. Tôi thấy buồn khi nghĩ đến những ngày hành trình kết thúc”, Quỳnh Mai bộc bạch. 

Do phải kết nối và thông tin đến rất nhiều bên tham gia nên Mai luôn đảm bảo các thông tin đưa ra chính xác và sẵn sàng phối hợp với các thành viên trong đoàn xử lý sự cố, để đường chạy của VĐV an toàn, thông suốt. Bởi vậy, áp lực công việc đè lên đôi vai nhỏ bé của Mai không hề nhẹ.

“Với một dự án lớn và dài hơi như "Hành trình kết nối", khó khăn và áp lực là điều không thể tránh khỏi. Nhiệm vụ thư ký của tôi có thể nói vui là khá "tạp nham" khi cùng lúc phải chịu trách nhiệm cho khá nhiều đầu việc, từ các việc “to” như đi khảo sát tuyến đường, vẽ lại lộ trình trên map, liên hệ với các chi nhánh cho đến những việc không tên khác như cắt dán sticker, bảng tên, dựng standee, đi tìm mũ cho VĐV, chặn xe ô tô…”, Mai hào hứng kể lại.

Rất ấn tượng về cô gái nhỏ của đoàn, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC "Hành trình kết nối", cho hay: “Mai rất ít nói, độ lì lợm có thể nói là số một, nhưng phẩm chất này rất cần cho một thư ký dự án khi có thể xử lý hàng trăm cuộc điện thoại trong một ngày, cùng một lúc nghe 2 bộ đàm hay trả lời hàng chục câu hỏi với một thái độ rất bình tĩnh”.

IMG-1087-7774-1538151989.jpg

Cô gái nhỏ lúc nào cũng gắn liền với chiếc điện thoại và bộ đàm để kết nối, giữ liên lạc với rất nhiều bên cùng một lúc. Ảnh: Đức Thông.

Không phải lo hậu cần cho đoàn nhưng Đỗ Đức Thông, 24 tuổi, thành viên Ban Truyền thông FPT Telecom khu vực phía Nam, cũng phải rong ruổi cùng 3.000 VĐV suốt 31 ngày với nhiệm vụ ghi lại những bức hình đẹp nhất của “Hành trình kết nối”.

“Thông luôn là cá nhân được cả ban "sủng ái" vì đẹp trai”, Nguyễn Hồng Đào, Ban Truyền thông FPT Telecom, tiết lộ. Chị Đào còn cho biết Thông rất xông xáo trong công việc được giao và có những chính kiến rất tinh ý thể hiện sự tinh tế, chu đáo của chàng “nháy”.

Cảm thấy khá bất ngờ khi được giao nhiệm vụ quan trọng trong hành trình dù là người mới, Thông chia sẻ: “Ban đầu tôi chưa mường tượng được quy mô của chương trình, cho đến khi bắt tay vào làm thì mới nhận ra được trách nhiệm của mình lớn thế nào khi là người ghi lại những khoảnh khắc vô giá về tình cảm của những anh chị em nhà "Cáo" trao nhau trong hành trình này”.

Để có được những bức ảnh đẹp, bắt được những khoảnh khắc "xuất thần" nhất của các VĐV thì chàng "nháy" Đỗ Đức Thông của ban Truyền thông nhà "Cáo" cũng phải căng tay, căng mắt nhiều lắm.

Để có được những bức ảnh đẹp, bắt được những khoảnh khắc "xuất thần" nhất của các VĐV thì chàng "nháy" Đỗ Đức Thông của Ban Truyền thông nhà "Cáo" cũng phải căng tay, căng mắt nhiều lắm.

Áp lực và khó khăn với Thông đó là phải bắt khoảnh khắc, có khi là có một không hai và với nhiều chủ đề, yêu cầu khác nhau. Kết thúc mỗi chặng, số lượng ảnh thu về từ 1.000-1.500 tấm ảnh. “Vì phải trả ảnh về cho đội truyền thông ở công ty viết bài sau mỗi ngày nên tôi phải thức khuya để lọc và chỉnh sửa số ảnh đó mà sáng hôm sau 4h30 đã phải tiếp tục chặng mới của hành trình”, Thông cho hay.

Dù áp lực cao là vậy nhưng trong suốt hành trình Thông không hề tỏ ra chán nản hay mệt mỏi mà ngược lại, luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc của các anh chị em. “Thông dù ít tuổi nhưng rất chững chạc, nên ngoài công việc chính là phụ trách hình ảnh, Thông cũng hỗ trợ rất nhiều cho các bạn trong nhóm”, chị Phùng Thu Trang bày tỏ.

Hài hước, duyên dáng và giàu năng lượng là những gì các đồng nghiệp nhận xét về Trần Trung Hiếu, chàng quay phim hóm hỉnh của “Hành trình kết nối”. Chàng trai sinh năm 1993 nhận nhiệm vụ quay phim, ghi hình cho “Hành trình kết nối” khi vừa kết thúc thời gian thử việc tại Ban Truyền thông FPT Telecom.

41673905-2000435643348796-7458-5408-3043

Cameraman Trần Trung Hiếu là người vui tính, dễ gần và hát rất hay.

Ban đầu, khi mới được giao nhiệm vụ, Hiếu thấy khá sợ và lo lắng vì cậu chưa từng làm một dự án “khủng” như thế bao giờ. “Không biết có làm được không nhưng không phải lúc nào cũng có duyên và có cơ hội được tham gia một dự án lớn như vậy nên mình quyết tâm phải làm bằng được và phải làm thật tốt”, Hiếu tâm sự.

“Chị cả” của “Hành trình kết nối” Phùng Thu Trang bày tỏ ấn tượng với chàng lính mới tinh này: “Hiếu là thành viên mới nhất thế nhưng đã rất xuất sắc với các sản phẩm video được làm ngay trên hành trình, phục vụ cho công tác truyền thông liên tục trong suốt 31 ngày. Chàng trai này hay gọi tôi là 'mẹ'. Và tôi thấy vui vì điều đó”.

Ấn tượng với Hiếu ngay từ những ngày đầu anh chàng này gia nhập ban Truyền thông nhà “Cáo”, Nguyễn Tùng Lâm, đồng nghiệp của Hiếu, cho hay: “Tham gia "Hành trình kết nối", ngoài việc phụ trách các yêu cầu mà Trưởng BTC Phùng Thu Trang đưa ra, Hiếu còn giữ vai trò của một “ông bầu” chuyên quản lý, động viên, khích lệ các thành viên trong đội quay. Với những vất vả của công việc, Hiếu gầy đi, đen đi trông thấy, nhưng sự vui vẻ, hoạt bát thì vẫn còn nguyên. Tôi thật sự khâm phục tinh thần, năng lực làm việc của Hiếu”.

41658913-1943482949005145-4882-6204-4284

Chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC, rất yên tâm và hài lòng khi giao nhiệm vụ cho những "lính mới" của Truyền thông nhà Cáo trong "Hành trình kết nối".

31 ngày ăn ngủ cùng “Hành trình kết nối” kết thúc, Mai, Thông và Hiếu đều trở về với công việc hằng ngày tại ban Truyền thông FPT Telecom nhưng trong mỗi người đều đọng lại những dư âm rất đẹp về những tháng ngày rực rỡ cùng 3.000 VĐV trên dọc chữ S Việt Nam. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải bạn trẻ nào cũng có cơ hội trải qua.

Khi được chứng kiến sự giao thoa, kết nối giữa các chi nhánh của nhà “Cáo”, họ đều cảm thấy thêm yêu những người đồng nghiệp của mình trên khắp mọi miền Tổ quốc và thêm gắn bó với ngôi nhà FPT Telecom.

>> FPT nhận kỷ lục thế giới cho 'Hành trình kết nối'

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.650 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trước đó, ngày 4/9, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings - tổ chức Kỷ lục duy nhất của Việt Nam - cũng đã trao kỷ lục Việt Nam cho FPT ở 2 hạng mục: “Chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600 km)” và “Số lượng vận động viên đông nhất Việt Nam (3.000 người)”.

Ngày 30/9, Liên minh Kỷ lục Thế giới đã trao chứng nhận Kỷ lục "Giải chạy xuyên lãnh thổ quốc gia được tổ chức bởi doanh nghiệp có số lượng lãnh đạo và nhân viên tham gia đông nhất trên đường chạy dài nhất” cho chương trình “Hành trình kết nối”.

Diệu Anh

Ý kiến

()