Chúng ta

Bí quyết của nữ salesman ký hợp đồng 10 nhà một lúc

Thứ hai, 11/12/2017 | 11:43 GMT+7

Gắn bó công việc kế toán hơn 5 năm nhưng chị Nguyễn Thị Ngoan đã quyết định theo chồng vào Kon Tum để lập nghiệp và trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc của chi nhánh phố núi.

Tốt nghiệp đại học, chị Ngoan trở thành kế toán của một công ty xây dựng ở Hà Nội. Ham học hỏi và nỗ lực, chị đã có công việc tốt, thu nhập ổn định. Nhưng đến hè năm 2014, vì cuộc sống gia đình chị theo chồng vào Kon Tum lập nghiệp.

"Tôi đến với FPT Telecom chi nhánh Kon Tum là do ông xã tự tìm hiểu về tuyển dụng rồi đi nộp đơn xin việc. Tôi thật bất ngờ khi quyết định đến với FPT bởi trước giờ cho rằng học kế toán ra chỉ làm kế toán. Nay theo chồng vào Kon Tum đã phải chuyển nghề làm sales", chị chia sẻ.

download-1.jpg

Chị Ngoan gia nhập FPT Telecom chi nhánh Kon Tum vào tháng 7/2015.

Đến với công việc kinh doanh bước đầu khá vất vả, ông xã là bộ đội nên thường xuyên vắng nhà cộng thêm hai con còn nhỏ. Mặc khác, chị mới từ Bắc chuyển vào, không có anh em hay bạn bè thân thiết ở Kon Tum. "Thật sự lúc đó cũng hơi lo lắng làm sao để đáp ứng tốt với công việc", chị nhớ lại.

Một ngày của chị bắt đầu từ lúc 5h sáng, thức dậy nấu nướng cho các con ăn sáng, rồi đưa chúng đi học. Sau đó, chị đến cơ quan, làm các công việc của một nhân viên sales như mọi ngày: đi phát tờ rơi, tìm kiếm khách hàng... Cuối chiều, chị lại tất bật với công việc nhà. 

Chị tâm niệm cuộc sống có nhiều điều để ước nên bản thân cố gắng vượt lên chính mình. Nữ nhân viên sinh năm 1985 chọn cách lên lịch và chia thời gian cho từng ngày và từng tuần làm việc cụ thể. Sau khi đưa con đi học, chị bắt tay vào công việc, buổi trưa chỉ cho phép bản thân vừa ăn và nghỉ một tiếng. "Dần dần, tôi thấy quen và công việc rất vui. Tôi đã yêu nghề sales, đến giờ thì ham mê lắm", chị nói.

Dù khó khăn, vất vả nhưng chị lại được ông xã, đồng nghiệp luôn động viên, quan tâm. Mỗi buổi sáng, chị được chồng gửi tin nhắn: "Chúc vợ ngày mới thật vui vẻ, may mắn và có nhiều hợp đồng". Với chị, đó là động lực quan trọng để cố gắng hơn trong công việc. 

Chị cho rằng, không có nhiều khác biệt so với đồng nghiệp nam khi làm việc bởi tất cả đều "làm dâu trăm họ", làm hài lòng và thân thiện với khách hàng như người thân trong gia đình. Cá nhân phải nắm vững kiến thức về sản phẩm và giá trị sản phẩm đem đi bán. Không phải chỉ bán những gì mình có mà mình bán những thứ mà khách hàng cần. "Tôi từng được khách hàng giới thiệu cả xóm, và đã ký hợp đồng 10 nhà một lúc. Tôi cảm thấy may mắn và sung sướng khi bản thân đã tận dụng tối đa những kỹ năng trong bán hàng để đạt được thành công", chị bày tỏ.

Gần ba năm gắn bó với FPT Telecom chi nhánh Kon Tum, chị chọn cách đặt chất lượng và thái độ làm việc cao nhất, đặc biệt quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng. Cách làm đúng hướng đã giúp chị đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc năm 2015 và 2016. Chị còn trở thành thành viên CLB FOX1K của Vùng 4. Đây là nơi hội tụ những nhân viên kinh doanh xuất sắc của Vùng 4.

download-2.jpg

Ba năm gia nhập FPT, chị đã gặp hái được nhiều thành công.

"Tôi không hề thấy áp lực vì tháng nào cũng hoàn thành tốt và vượt chỉ tiêu của chi nhánh đề ra. Tương lai, tôi muốn tiếp tục gắn bó với FPT và tìm kiếm thêm thu nhập", chị bày tỏ.

Anh Nguyễn Xuân Trung, Phó GĐ FPT Telecom chi nhánh Kon Tum, chia sẻ, so với đồng nghiệp, chị Ngoan là mẫu người cầu tiến, ham học hỏi và luôn có kế hoạch cũng như mục tiêu cụ thể để phấn đấu từng ngày. "Để chinh phục được khách hàng, chị có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng tốt. Đôi lúc bị khách hàng từ chối nhưng chị vẫn không bỏ cuộc và biết cách theo sát mục tiêu. Bên cạnh kinh doanh xuất sắc, chị còn là người luôn đi đầu trong hoạt động phong trào của chi nhánh".

>> 'Làm sales cũng cần có chiến lược'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()