Chúng ta

Ba cô gái 'làm dâu trăm họ' của FPT Telecom Thái Bình

Thứ tư, 27/12/2017 | 18:54 GMT+7

Dù công việc chăm sóc khách hàng rất áp lực nhưng các cô gái phòng Dịch vụ khách hàng chi nhánh FPT Telecom Thái Bình luôn vui vẻ và tràn đầy nhiệt huyết với công việc.

Bước chân vào văn phòng làm việc của FPT Telecom chi nhánh Thái Bình có thể cảm nhận được ngay không khí làm việc khẩn trương những vẫn rất vui vẻ, thoải mái. Phòng Dịch vụ khách hàng luôn được cho là nơi xử lý công việc căng thẳng nhất nhưng gương mặt mọi người lúc nào cũng rạng rỡ, không có chút biểu hiện mệt mỏi. 

thao1-8531-1514259764.gif

Chị Phạm Thị Thúy Hiền, nhân viên quản lý cước gần 6 năm nay, cho biết, đặc thù công việc tiếp xúc với khách hàng như làm dâu trăm họ chịu rất nhiều áp lực. Đặc biệt những khi bão gió, khách hàng bị sự cố nhiều, áp lực lại tăng lên gấp bội. Những lúc ấy, chị em trong phòng mỗi người cố gắng thêm một chút, gánh vác công việc giúp nhau, động viên nhau cùng vượt qua sóng gió.

thao-222222-5744-1514259764.gif

Với chị Nguyễn Thị Tươi thì "công việc chăm sóc khách hàng nhiều lúc khiến tôi nhiều lúc phát cáu nhưng vẫn phải tỏ ra mềm mỏng. Có khách hàng đưa ra những yêu cầu vượt quá quyền hạn và khả năng tôi có thể giải quyết, đề xuất lên lãnh đạo cũng “bó tay”. Dù giải thích như thế nào đi nữa họ vẫn không vừa lòng. Những lúc như vậy, tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi".

thao-33333-2368-1514259764.gif

Là phụ nữ, ngoài công việc cơ quan các chị còn phải lo việc gia đình. Áp lực công việc khiến chị Vũ Thị The bị nhận xét là nóng tính ngay cả với chồng con. Có những ngày cuối tháng, các chị phải làm việc đến tận nửa đêm, 7h sáng hôm sau đã phải đi làm. Tối về nhà cũng phải nghe điện thoại giải quyết công việc khiến mọi người cảm thấy không còn thời gian nghỉ ngơi.

thao4444-4094-1514259764.gif

Đặc thù công việc áp lực và mệt mỏi là thế nhưng các chị đã gắn bó với công việc này nhiều năm nay. Theo chị Hiền, điều khiến chị yêu thích nhất khi làm việc ở FPT Telecom Thái Bình chính là môi trường năng động, đồng nghiệp thân thiện. Công ty có nhiều hoạt động trong năm để nhân viên được tụ tập vui chơi, giao lưu văn nghệ. 

Ngoài lúc vui, có những lúc khó khăn, gia đình có việc, đồng nghiệp cũng hỗ trợ giúp đỡ nhau nhiệt tình. Cuối tháng chị em đều về muộn nhưng vẫn san sẻ công việc cho nhau. Anh chị em trong chi nhánh thường xuyên đến nhà chia sẻ nên chồng con của các chị cũng thông cảm hơn. Giờ đây mỗi khi làm tối, các chị đều được chồng mình đưa đi đón về.

Chi Tươi thích nhất sự thân thiện, dân chủ, không có sự xa cách giữa sếp và nhân viên khi làm việc tại đây. Các chị em cùng lứa tuổi nên thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Ai có khó khăn khúc mắc đều tâm sự chia sẻ để mọi người cùng giải quyết. “Những lúc rảnh rỗi mọi người lại rủ nhau đi ăn quà vặt, chụp ảnh tự sướng như những chị em tốt”, chị chia sẻ.

Còn với chị The, điều chị nhận được từ công việc này chính là đã kiềm chế được tính cách của bản thân. "Tiếp xúc khách có nhiều tình huống khó nhưng mình vẫn có thể linh hoạt để chăm sóc được tốt. Để làm một nhân viên chăm sóc khác hàng phải yêu thích công việc, kiểm xoát được cảm xúc, hiểu tâm lý khách hàng. Quan trọng là mình phục vụ được khách hàng đến đâu và làm họ hài lòng đến mức nào", chị bộc bạch.

Video ba "bông hồng gai" của FPT Telecom Thái Bình chia sẻ về công việc tại chi nhánh:

 Thanh Tùng - Ngọc Thắng

Ý kiến

()