Chúng ta

Z8 tiếp tục thống trị bóng đá nữ phần mềm Đà Nẵng

Thứ ba, 10/3/2015 | 16:50 GMT+7

Dễ dàng đánh bại BU7 với tỷ số 4-0 trong trận chung kết đã giúp Z8 lần thứ hai liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vương bóng đá nữ FPT Software Đà Nẵng tại giải Sexy Ladies Cup 2015.

Tối ngày 9/3, trận chung kết giải bóng đá Sexy Ladies Cup 2015 - FPT Software Đà Nẵng chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ đã diễn ra tại sân vận động Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Hai cái tên cuối cùng góp mặt vào trận cầu “sinh tử” không ai khác chính là Z8 và BU7.

2-5458-1425956753.jpg

Tại sân vận động Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng vào chiều ngày 9/3 có tổng cộng 6 trận đấu diễn ra để tìm ra nhà vô địch giải Sexy Ladies Cup 2015. Sau khi lần lượt vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, Z8 và BU7 là cái tên xứng đáng nhất góp mặt trong trận chung kết. 

Bước vào trận chung kết, Z8 không chỉ ra sân với tư cách là nhà đương kim vô địch mà còn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ. Trưởng ban tổ chức Nguyễn Hữu Phong cho biết, Z8 đang sở hữu nhiều “hảo thủ” thi đấu cho FPT Đà Nẵng cũng như các đội bóng phong trào trên địa bàn. Những giải đấu gần đây, nhà đương kim vô địch luôn duy trì được sức mạnh và tiến sâu vào giải. Tại Sexy Ladies Cup 2015, Z8 chưa bị thủng lưới bàn nào và có hàng công ghi bàn khủng nhất.

Trong khi đó, BU7 dù không được đánh giá cao hơn đối thủ về mặt cá nhân ngôi sao nhưng lại sở hữu đội hình đồng đều và giàu thể lực. Để góp mặt trong trận chung kết, BU7 lần lượt đánh bại hai đối thủ sừng sỏ BU17.1 và JCD. Tuy chưa gây được nhiều ấn tượng tại vòng bảng nhưng người hâm mộ BU7 vẫn có quyền đặt niềm tin vào nữ đồng nghiệp bởi xuyên suốt giải đấu họ luôn thể hiện quyết tâm và tinh thần thi đấu “máu lửa”.

3-1677-1425956753.jpg

Dù rất cố gắng nhưng BU7 (áo trắng) đã không thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Z8 (áo đen) trong trận chung kết và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 4-0. 

Ngay sau tiếng còi khai trận, Z8 giống như con quái vật cứ lao lên phía trước sẵn sàng nuốt sống con mồi. Trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt khi bóng liên tục được đưa vào vòng cấm BU7 trước sự truy cản quyết liệt. Càng đá càng hay, Z8 thực sự tạo ra ngày hội bóng đá nữ tại sân Massda bởi những tình huống xử lý điêu luyện và tinh tế không thua kém gì đồng nghiệp nam. Trong khi đó, BU7 tỏ ra yếu thế cả trong khâu phòng ngự lẫn tấn công trước sức ép liên hồi từ đối thủ.

Điều tất yếu cũng đã đến, phút thứ 5 của hiệp một, Hoàng Lê Thảo Huyền nhận bóng trong vòng cấm từ pha chọc khe tinh tế của đồng đội rồi bình tĩnh đưa bóng vào góc cao khai thông thế bế tắc trận đấu. Chưa đầy 2 phút sau, cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá xuất sắc nhất giải đấu Hoàng Lê Hồng Ân tung cú sút căng như kẻ chỉ từ xa trước sự bất lực của thủ môn bên BU7. Có hai bàn vượt lên dẫn trước, Z8 chơi càng tự tin và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn. Trước khi hiệp một khép lại, Trần Thị Thùy Dung nhanh chóng lập cú đúp tạo ra tỷ số an toàn cho Z8.

Không còn gì để mất, Ban huấn luyện BU7 quyết định chơi canh bạc tất tay khi liên tiếp điều chỉnh về mặt nhân sự nhằm tăng cường “hỏa lực” cho hàng công. Ngược lại, Z8 dù có “vốn” 4 bàn nhưng họ vẫn cho thấy tham vọng thắng đậm khi duy trì hàng công “khủng” với 3 tiền đạo. Sức nóng trong hiệp hai được tăng lên bởi BU7 nhanh chóng chiếm thế chủ động trong tấn công khi đội hình được đẩy lên cao.

4-5921-1425956753.jpg

Niềm vui của các cô gái Z8 khi lần thứ hai liên tiếp vô địch giải bóng đá nữ FPT Software Đà Nẵng.

Nhưng trong một ngày mà các chân sút áo trắng tỏ ra xuống sức và thiếu cảm giác bóng nên đã không thể tận dụng thành công cơ hội tạo ra trước khung thành Z8. Ngược lại, nhà ĐKVĐ có phần nhường thế trận cho đối thủ, nhưng khung thành của BU7 thường xuyên đặt trong tình trạng báo động. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành bên phía BU7 thì các chân sút Z8 tiếp tục có một ngày “dội bom” thành công. Hiệp hai trận chung kết chính thức khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả chung cuộc 4-0, Z8 chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá nữ Sexy Ladies Cup 2015 - FPT Software Đà Nẵng. Cùng thời điểm, BU17.2 xuất sắc đánh bại JCD trên chấm luân lưu để giành tấm huy chương Đồng.

Sexy Ladies Cup 2015 - FPT Software Đà Nẵng có 12 đội bóng tham gia nhằm chào mừng thành lập FPT Software Đà Nẵng 10 năm và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 5 người và theo thể thức loại trực tiếp để tìm ra 2 đội xuất sắc vào chơi trận chung kết. Ngoài việc trao 13 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau, giải đấu còn trao thêm giải Nữ hoàng Thể thao của FPT Software Đà Nẵng 2015 do Ban giám khảo là các CBNV nam bình chọn.

Ngoài bóng đá nữ, Tổng hội FPT Software Đà Nẵng còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh nữ đồng nghiệp như tặng hoa, văn nghệ, đua xe xích lô mini...

Việt Nguyễn

Ý kiến

()