Chúng ta

Vòng loại Cup 13/9 miền Trung kịch tính như phim

Thứ hai, 4/9/2017 | 23:21 GMT+7

FPT Trading và FPT Software sẽ tái hiện trận chung kết "trong mơ" năm 2015 sau khi lần lượt đánh bại Liên quân và FPT Telecom ở lượt đấu cuối cùng vòng loại. 

Vòng đấu loại Cup 13/9 miền Trung đã chính thức hạ màn với hai tấm vé chung kết thuộc về hai đội bóng chơi xuất sắc, bản lĩnh hơn. FPT Telecom, Liên quân hay FPT Edu cũng đã trải qua những giây phút thăng hoa nhưng cái họ thiếu là một chút may mắn ở thời điểm quyết định. Tổng hòa nhiều yếu tố, FPT Trading và FPT Software xứng đáng đại diện cho trận chiến cuối cùng. 

Cuối tuần qua, FPT Telecom đụng độ FPT Software, Liên quân chạm trán FPT Trading để tìm ra hai tấm vé vào chơi chung kết. Trước giờ bóng lăn, cả 4 đội bóng đều nắm quyền tự quyết trong tay, và đội giành chiến thắng hẳn nhiên được thứ mình cần. Trải qua 4 lượt đấu, FPT Trading có được 9 điểm cùng vị trí đứng đầu; FPT Edu đứng nhì với 8 điểm trong tay; Liên quân và FPT Software chia nhau vị trí thứ ba khi có cùng 7 điểm; Với 6 điểm, FPT Telecom đứng trên FPT Retail. FPT Trading chiếm được chút lợi thế, bởi chỉ cần kết quả hòa là sở hữu vé đi tiếp.

11-1502896014-660x0-4460-15037-8653-7915

FPT Telecom đã không thể làm được điều họ cần.

FPT Telecom và FPT Software bước vào trận đấu với mục đích không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn. Những toan tính của đội bóng Viễn thông sớm trở thành hiện thực khi tiền vệ Văn Thông giúp đội nhà vượt lên dẫn trước. Bị thủng lưới, Phần mềm không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình tấn công. Nỗ lực tấn công của đội bóng áo cam được đền đáp bằng pha lập công của Công Mẫn. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp một.

Nếu như kết quả hòa được giữ nguyên cho đến hết trận, FPT Telecom là đội bóng gặp bất lợi do không cải thiện được vị trí xếp hạng. Nhưng FPT Software cũng không đảm bảo vé vào chơi trận chung kết. Đúng thời điểm khó khăn nhất, tiền vệ Văn Sơn đã kịp tỏa sáng bằng bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho FPT Software. 3 điểm có được giúp đội bóng Phần mềm tạm chiếm ngôi đầu bảng của FPT Trading với nhiều hơn 1 điểm. FPT Telecom chấm dứt hy vọng, thậm chí không góp mặt trong Top 4 đội mạnh nhất.

Chiến thắng của FPT Software khiến trận đấu giữa FPT Trading và Liên quân trở nên kịch tính hơn. 3 điểm là thứ mà Liên quân cần phải có nếu muốn góp mặt ở trận chung kết. Nhưng trước nhà đương kim vô địch FPT Trading, đây là nhiệm vụ không hề đơn giản dành cho Liên quân.

6-1502895879-660x0-8963-150398-1522-3231

FPT Trading giành trọn 3 điểm để vào chơi trận chung kết.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc thận trọng và không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm lên khung thành của nhau. FPT Trading dù chủ động cầm bóng nhiều nhưng sự thận trọng đã khiến lối chơi trở nên khô cứng, thiếu đột biến. 

Khi những pha phối hợp trở nên đơn điệu, FPT Trading đã tận dung tối đa cơ hội trong tình huống cố định. Phút 38, tiền vệ Minh Phúc khiến mọi nỗ lực của đội bóng Liên quân "tan vỡ" bằng pha sút phạt đẳng cấp. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

12 điểm sau 5 vòng đấu, FPT Trading chiếm ngôi đầu cùng vé vào chơi chung kết. FPT Software là đội bóng thứ hai có được niềm vui với 10 điểm. Hai đội bóng góp mặt ở trận hạng Ba là FPT Edu và Liên quân. 

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành Cup gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiểu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

>> Cup 13/9 miền Trung: Kịch bản 'chết người'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()