Chúng ta

Vòng 36 Ngoại hạng Anh: Chelsea tiễn Middlesbrough xuống Championship?

Thứ bảy, 6/5/2017 | 16:25 GMT+7

Cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh chưa ngã ngũ, Tottenham sẽ thi đấu sớm ở vòng này 36 và điều đó sẽ gây sức ép lên đội đầu bảng Chelsea. Nhưng Middlesbrough có thực sự là đối thủ đáng gờm với The Blues?

Sau khi kết thúc vòng đấu thứ 35, cả Chelsea và Tottenham đều còn 1 trận chưa thi đấu. Điều đáng nói, nỗ lực của “Spurs” khiến cho thầy trò HLV Antonio Conte luôn phải dè chừng khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 4 điểm. Tottenham sẽ gặp West Ham trên sân khách, một đội bóng gần như sẽ trụ hạng thành công, vì thế khả năng giành 3 điểm của họ là khá cao.

3327132-1320-1494049729.jpg

Chelsea (áo xanh) gặp Boro là tâm điểm vòng 36 Ngoại hạng Anh tuần này.

Dàn cầu thủ trẻ khoẻ của Tottenham đã thắng liên tiếp 9 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Phong độ huỷ diệt của Harry Kane và các đồng đội giúp họ thu hẹp khoảng cách với Chelsea từ 13 điểm xuống còn 4 điểm, một thành tích mà chính các CĐV của “Spurs” không thể tưởng tượng ra. Giới chuyên gia đánh giá rất cao đội hình của Tottenham lúc này, nếu HLV Mauricio Pochettino có thể tại vị thêm vài mùa giải nữa thì đội bóng này sẽ là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Với Chelsea, mùa giải đầu tiên của Antonio Conte đang diễn ra hết sức phi thường. Nhưng với những người yêu mến ông, họ hiểu rằng chúng ta chỉ có thể đánh giá được năng lực của chiến lược gia này vào mùa giải sau, khi Chelsea chơi ở đấu trường châu Âu. Với 81 điểm đang có, trên lý thuyết The Blues là đội bóng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh giành vé tham dự Champions League mùa sau.

Chỉ cần thắng 3 trận nữa là Chelsea chắc chắn lên ngôi. Họ sẽ đón tiếp Middlesbrough trong trận đấu muộn nhất vòng 36. Nếu Chelsea thắng, Middlesbrough có thể trở thành đội bóng thứ hai sau Sunderland rớt hạng mùa này. Boro đã thay tướng ở giai đoạn lượt về của mùa giải nhưng không cho thấy dấu hiệu cải thiện phong độ. Họ đang có trong tay 28 điểm và kém đội đứng thứ 17 là Hull City đến 6 điểm. Kết cục tồi tệ nhất sẽ đến với Boro nếu Hull City giành được 1 điểm còn bản thân họ thất thủ trước Chelsea.

Ở những diễn biến khác, Liverpool sẽ gặp đôi chút khó khăn ở vòng 36 khi phải đón tiếp Southampton. Trong khi đó, Man United với lịch thi đấu dày đặc sẽ đụng độ Arsenal tại Emirates. 18 ngày phải chơi 6 trận, trung bình đoàn quân của Mourinho phải thi đấu 3 ngày 1 trận. “Người đặc biệt” đã tuyên bố sẽ cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trong chuyến làm khách tới London và tập trung tối đa cho đấu trường Europa League.

Vòng 36, FPT Play tiếp tục gửi đến độc giả 7 trận đấu hấp dẫn. Trong đó, các khung giờ phát sóng là 2h, 21h và 23h30 ngày 6/5. Trận cầu tâm điểm ngày Chủ nhật là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Southampton lúc 20h05. Riêng trận đấu muộn giữa Chelsea và Middlesbrough diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 9/5. Độc giả có thể thưởng thức các trận đấu trên ứng dụng đa nền tảng FPT Play và tham gia mini game vào mỗi cuối tuần.

Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia bình luận trên fanpage chính thức của FPT Play. Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> Cổ đông FPT sắp nhận gần 70 triệu cổ phiếu

Tấn Huy

Ý kiến

()