Chúng ta

Vòng 3 FIS Close thay đổi cục diện

Thứ tư, 29/7/2015 | 10:25 GMT+7

Sau 3 vòng, FIS Close đã tìm ra được 4 đội lọt vào bán kết tranh giải gồm liên quân SRV+FSC, FPS, FTU, UN.

Ở vòng đấu thứ ba, IPS gặp Bank; liên quân SRV+FSC chiến đấu với UN; FTU đối mặt FPS và ERV phải so tài cùng SSD.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa IPS và Bank diễn ra ngày 27/7 trên sân số 1 mở đầu khá căng thẳng, IPS do ảnh hưởng của việc “đá sân này nhìn sân nọ” nên khởi đầu với lối chơi chậm chắc, trong khi đó Bank không phải chịu tâm lý áp lực ngay từ đầu đã triển khai thế trận tấn công mãnh liệt. Nhưng với sự kiên trì trong chiến thuật cùng với đó là một chút may mắn, IPS đã trụ vững trước các đợt tấn công bên phía Bank với mũi nhọn là số 30.

Hiệp hai bắt đầu với sự nhập cuộc tự tin hơn đến từ cả hai đội. Số 15 Lê Khánh Linh nhận thẻ đỏ rời sân, thiếu người khiến sức tấn công của Bank giảm đi. Điều gì phải đến cũng sẽ đến, phút 29, cầu thủ Phạm Đăng Xa với một cú sút mẫu mực đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng của Bank, ấn định tỷ số 2-0 cho IPS. 

anh-3-fis-9652-1438061571.jpg

Do tính chất trận đấu quan trọng, IPS (áo đỏ) - Bank (áo xanh) bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ. Bank thua tâm phục khẩu phục trước IPS.

Bất ngờ lớn nhất là trận chiến nảy lửa giữa liên quân SRV+FSC - UN. Do tính chất trận đấu quan trọng của vòng loại hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ. Ngay từ đầu trận, các cầu thủ SRV+FSC và UN đều chịu khó dồn lên tấn công, chuyền bóng và bám sát đối thủ. Các pha lên bóng, sút bóng nguy hiểm được chia đều cho khung thành hai bên với nhiều pha đá phạt được triển khai gần khu vực khung thành. Thủ môn bên UN người được coi là thi đấu xuất sắc trong trận đấu này khi cản được nhiều cú sút hiểm hóc của đội quân Dịch vụ tin học. 

Sang hiệp hai, cả hai đội dồn lên tấn công, nhưng do áp lực về tâm lý đè nặng nên rất nhiều cơ hội ghi bàn đã bị các cầu thủ bỏ qua trong nuối tiếc. Trong một pha tranh bóng quyết liệt từ khu vực gần cấm địa của đối phương, cầu thủ Nguyễn Đình Trung quyết định sút bóng, dứt điểm từ xa mang về bàn thắng đầu tiên cho SRV+FSC. Hiệp đấu diễn ra rất kịch tính và căng thẳng hơn khi tại một tình huống mất bóng của đối phương, với sự linh hoạt trong cách di chuyển bóng qua hàng hậu vệ, dứt điểm với cú sút chính xác cầu thủ Nguyễn Thanh Sơn đã mang về kết quả hòa 1-1 cho SRV+FSC - UN. Với kết quả này, hai đội cùng dắt tay nhau vào bán kết.

Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ Nguyễn Văn Phố (SRV+FSC) cho biết: “Đội cũng đã cố gắng hết sức trong trận đấu, trước trận đấu chúng tôi đã chắc chắn đến 99% được vào bán kết tranh giải. Vòng sau đội sẽ nỗ lực để có thể giành chiến thắng chung cuộc”.

anh-2-fis-8117-1438061571.jpg

Trận chiến nảy lửa giữa liên quân SRV+FSC (áo hồng)  - UN (áo tím).

Trận đấu giữa FTU đối mặt FPS được nhận định là một trận đấu "ngang sức - ngang tài”. Bước vào trận đấu, FTU đối mặt FPS đều chơi rất máu chiến và tấn công quyết liệt bằng các đường chuyền dài, sút xa và phối hợp liên tục. Đội bóng FPS bị đối phương tấn công ngay từ khi mở màn hiệp một với nhiều tình huống sút phạt đền gần khu vực cấm địa nhưng dứt điểm lại không chính xác. Tuy nhiên, trong một pha bất cẩn làm mất bóng của đối phương, cầu thủ Nguyễn Đức Phương (FTU) lao vào cướp bóng dồn lên tấn công với cú sút đầy nội lực mang về bàn thắng duy nhất cho đội.

Đội bóng FPS quyết liệt dồn lên tấn công, nhưng các cầu thủ áo cam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ở hiệp hai. Thế bế tắc chỉ được khai thông khi cầu thủ Doãn Hồng Thái lập bàn thắng cho đội bằng cú sút ở cự ly ngắn, gỡ hòa 1-2. Kết quả này đủ để hai đội dắt tay nhau vào vòng bán kết. 

fps-2813-1438061571.jpg

Trận tử chiến giữa FTU  đối mặt FPS được nhận định là một trận đấu "ngang sức - ngang tài”.

Tại vòng 3, đội SSD so tài với ERP với một vài sự điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật cùng sự quyết tâm đánh bại đương kim á quân FIS Close 2014, nuôi hy vọng vào bán kết. SSD đã trình diễn một lối chơi thuyết phục và hiệu quả trước một ERP đồng đều và kỹ thuật. Cả hai hiệp đấu diễn ra rất kịch tính và căng thẳng.

Nhận bàn thua sau pha làm bàn của cầu thủ Ngô Trí Phương (SSD), ERP liền điều chỉnh tốc độ tấn công và quân bình được tỷ số từ pha lập công của cầu thủ Ưng Sỹ Kỷ. Trận đấu tưởng như đi vào hồi kết khi cả hai đội xuống sức. SSD đã bỏ qua nhiều cơ hội dứt điểm ở khu vực gần cấm địa khi các cú đá phạt góc không chính xác. Khi thời gian trận đấu gần kết thúc cầu thủ Bùi Văn Đại đã tung cú sút căng, đầy nội lực bay thẳng vào góc trái thủ môn làm thủ môn SSD không kip trở tay, ấn định chiến thắng 2-1 cho ERP. 

Trưởng BTC giải đấu anh Lê Đức Trọng (FIS SRV) cho biết: “Loạt trận đấu vòng ba vô cùng kịch tính, có tổng cộng 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ được rút ra. SRV+FSC đang dẫn đầu bảng A với tổng số 7 điểm. Đứng liền ngay sau đó là đội UN với 4 điểm. Còn bảng B đang do hai đội FTU và FPS thống lĩnh”. 

Dự kiến, vòng bán kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 3/8 tới với các trận đấu giữa SRV+FSC - FPS; FTU - UN tranh hạng Vàng, IPS - SSD; ERP - BANK tranh hạng Bạc.

Video toàn cảnh vòng 3 giải đấu FIS Close 2015

 Thanh Tùng

Ý kiến

()