Chúng ta

Viễn thông và Phần mềm chạm trán chung kết cup Vàng

Chủ nhật, 8/5/2016 | 19:52 GMT+7

Với chiến thắng thuyết phục trước đối thủ, FSOFT.FSU11.BU2++ và FTEL.FTI giành vé vào tranh tài ở chung kết cup Vàng FPT Champions League.

IMG-8856-620.jpg

Sân cỏ FPT Champions League khá vắng bóng cổ động viên.

Sáng ngày 8/5, 4 trận đấu của vòng bán kết FPT Champions League đã diễn ra trên sân cỏ PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội, trong một ngày râm mát giữa mùa hè. Trời nhiều mây, gió nhẹ giúp cầu thủ có thể lực sung mãn nhất để phô diễn kỹ thuật và chiến thuật ở vòng quan trọng. Đây là vòng đấu knock out khá gay cấn, tuy vậy, kể cả sân cỏ của trận tranh cup Vàng, lề sân cỏ vẫn rất im ắng cổ động viên.

IMG-8972-620.jpg

FSOFT.FSU11.BU2++ (áo tập cam) lách qua khe cửa hẹp để vào chung kết cup Vàng.

Dù diễn ra ở khung giờ thứ hai (từ 9h30) nhưng hai trận đấu trong khuôn khổ bán kết cup Vàng được chú ý hơn cả. Đặc biệt, trận đấu giữa hai đội bóng FSOFT.FSU11.BU2++ (FPT Software) và FTEL.HO (FPT Telecom) đã diễn ra đúng như giới chuyên môn nhận định: Chặt chẽ và quyết liệt.

Với kinh nghiệm của đội trưởng Trần Thăng Long và sự chắc chắn của thủ môn Nguyễn Quý Kỷ Nguyên, FSOFT.FSU11.BU2++ đã làm nản lòng các chân sút đến từ FTEL.HO.

Sự thiếu vắng của hậu vệ cơ động Nguyễn Tiến Anh cũng làm cho các phương án tấn công của FTEL.HO không còn đa dạng như trước. Lối chơi mà đại diện Viễn thông áp dụng chủ yếu là những đường xẻ biên để “lao” vào bức tường phòng ngự mà FSOFT.FSU11.BU2++ đã dựng sẵn. Vì thế, FTEL.HO nhanh chóng rơi vào vô vọng khi các đường tấn công liên tục bị chặn đứng.

Sau pha phối hợp đá biên đẹp mắt cùng Hải Nam và Minh Đức, khi bóng đến chân, Phan Tất Hải Triều đã tận dụng cơ hội, dứt điểm thành công, ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 6. Hải Triều đã trở thành người hùng của Phần mềm ghi góp phần làm nên chiến thắng, giúp Phần mềm tiến băng băng vào chung kết cup Vàng.

Ở phút sau, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Để giành ưu thế, hai đội đã tạo ra rất nhiều tình huống tranh chấp bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm suốt phút còn lại của trận đấu.

Giành chiến thắng trước FTEL.HO, FSOFT.FSU11.BU2 là đại diện duy nhất của Phần mềm vào chơi trận chung kết FPT Champion League 2016. Đối thủ của họ trong trận chung kết cup Vàng là FTEL.FTI (FPT Telecom).

IMG-8964-620.jpg

FSOFT.FSU11.BU2++ ăn mừng chiến thắng.

Trần Thăng Long, đội trưởng FSOFT.FSU11.BU2++, hồ hởi: "Kết quả hôm nay mỹ mãn bởi đội đã đánh bại FTEL.HO được coi là mạnh nhất nhà Cáo. Trước trận đấu quan trọng này, cả đội cũng đã tập luyện và nghiên cứu về đội hình của đối phương để có đối sách phù hợp. Bên cạnh đó, tinh thần máu lửa và khát khao chiến thắng đã giúp chúng tôi thi đấu với 200% sức lực để giành vé đi tiếp".

Ở trận đấu còn lại, hai "gà nhà" của FPT Telecom là FTEL.FTI và FTEL.INF tranh chấp tấm vé còn lại. Hai đội thi đấu chậm rãi và thăm dò nhau trong những phút đầu tiên. Chủ yếu bóng được truyền ở giữa sân, ít khi vào vùng cấm.

IMG-8986-620.jpg

Sau chiến thắng 3-1 trước FTEL.INF (áo vàng), FTEL.FTI (áo đen cam) có suất vào chung kết cup Vàng.

Phút thứ 23 của trận đấu, Tạ Hồng Hà (FTEL.FTI) là người hùng lập công cho đội. Trong một pha phản công, hậu vệ Nguyễn Thanh Bằng phất bóng lên cho tiền đạo Phạm Xuân Hiếu bứt tốc ở cánh phải, căng đường chuyền dọn cỗ cho Tạ Hồng Hà băng vào mở tỷ số trận đấu.

Đầu hiệp hai, nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh hơn. Những pha bứt tốc, tranh chấp bóng của hai đội rất quyết liệt. FTEL.INF không còn gì để mất dồn toàn đội hình lên tấn công. Toàn bộ cầu thủ hai đội gần như thi đấu ở nửa trên của phần sân FTEL.FTI.

Phút 40, pha chuyền bóng về của hậu vệ Nguyễn Huy Sơn hơi nhẹ, Nguyễn Văn Thuật nhanh chân cướp bóng, tung cú sút như trái phá về khung thành, khiến thủ môn đội bạn không kịp phản xạ, đứng nhìn bóng vào lưới. Bàn thắng này nâng tỷ số trận đấu nâng lên 2-0 cho FTEL.FTI.

Trong phút tiếp theo, Tạ Hồng Hà cũng lập cú đúp, tiếp tục nâng cao cách biệt bàn thắng cho FTEL.FTI. Còn ở phía FTEL.INF, dù nỗ lực hết sức, tiền đạo Đào Quang Sâm cũng chỉ ghi được một bàn thắng cho đội nhà. Kết thúc trận đấu, FTEL.FTI giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước FTEL.INF.

"Trong trận này, FPT.FTI dùng chiến thắng phòng ngự phản công. Đội gặp nhiều khó khăn vì đội hình không ổn định nhưng cầu thủ chơi quyết tâm nên đã giành chiến thắng trước người "anh em" FTEL.INF. Sau vòng bảng, chúng tôi đang có nhiều thay đổi quan trọng trong chiến thuật. Tại chung kết, chắc chắn đại diện Phần mềm không làm khó được chúng tôi" - Nguyễn Chí Hiếu, đội trưởng FTEL.FTI, chia sẻ.

IMG-8887-620.jpg

FIS.FTU (áo xanh) giành chiến thắng trước FHO (áo trắng).

Ở bán kết cup Bạc, FIS.FTU (FPT IS) đã xuất sắc dành chiến thắng 2-1 trước FHO (FPT HO) dù bị dẫn bàn từ khá sớm. Còn FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) cũng giành chiến thắng 3-1 trước FPTS (FPT Securities) để gặp đại diện FIS.FTU vào chung kết cup Bạc.

IMG-8910-620.jpg

FSOFT.FSU1.BU9 (áo tập) đã hạ gục được tân binh của giải FPTS, giành suất vào chung kết cup Bạc.

Sáng ngày 15/5, vòng chung kết FPT Champions League sẽ diễn ra trên sân cỏ PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội.

Kết quả bán kết FPT Champions League

Bán kết Cup Bạc

FSOFT.FSU1.BU9 - FPTS: 3-1

FIS.FTU - FHO: 2-1

Bán kết Cup Vàng

FTEL.INF - FTEL.FTI: 1-3

FSOFT.FSU11.BU2++ - FTEL.HO: 1-0

Lưu Vân - Ngọc Việt

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()