Chúng ta

Tuyển sinh viên FPT thất thủ trong ngày ra quân VUG 2017

Chủ nhật, 2/4/2017 | 08:21 GMT+7

Được xem là ẩn số của giải đấu VUG 2017 khu vực Đà Nẵng nhưng đội bóng sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ Cao đẳng Công nghệ ở trận khai màn.

Chiều nay (1/4), giải bóng đá Futsal - VUG 2017 khu vực Đà Nẵng đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Quân khu 5, TP Đà Nẵng. Tham dự giải năm nay có 8 đội bóng gồm: FPT Polytechnic Đà Nẵng, Đại học Kỹ thuật Y - Dược, Đại học Đông Á, Đại học Kinh tế, Đại học Duy Tân, Cao đẳng Phương Đông, Cao đẳng Thương mại và Cao đẳng Công nghệ.

IMG-1275-JPG-6912-1491055903.jpg

Rất đông khán giả đến cổ động cho các đội tuyển trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng thi đấu.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, tuyển FPT Polytechnic Đà Nẵng có trận đấu mở màn gặp đối thủ khó chịu nhất bảng B là Cao đẳng Công nghệ. 

Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, tuyển Cao đẳng Công nghệ đã không ngần ngại dâng cao đội hình để chơi tấn công. Lường trước được sức mạnh của đối thủ, HLV Xuân Biên yêu cầu các học trò trung tập trung chơi phòng ngự phản công. Nhưng trong lần đầu ra chơi ở đấu trường lớn, những chàng trai FPT đã không thể đứng vững. Phút thứ 7, từ tình huống đá phạt không thực sự nguy hiểm của đối thủ, bóng đi xuyên qua hàng rào và bay thẳng vào lưới. Tỷ số được mở cho Cao đẳng Công nghệ. 

IMG-1304-JPG-3801-1491055903.jpg

Tuyển sinh viên FPT hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ trong lần đầu tiên tham giải.

Bước sang hiệp hai, HLV Xuân Biên đã có một vài điều chỉnh về mặt con người và lối chơi nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế trận đôi công và những tình huống va chạm thừa sức mạnh được hai đội tạo ra. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, tuyển sinh FPT lập tức nhận gáo nước lạnh. Cao đẳng Công nghệ dù chủ động chơi phòng ngự nhưng đã chứng minh được đẳng cấp bằng pha phối hợp đẹp mắt để nâng tỷ số lên 2-0. 

Không còn gì để mất, tuyển sinh viên FPT dưới sự cổ động nhiệt tình của hàng trăm khán giả đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 32, Trần Quang thực hiện pha đi bóng bên cánh trái trước khi phối hợp một chạm tinh tế cùng động đội. Cầu thủ đội trưởng đã thoát xuống trong tư thế không người kèm rồi tung cú sút căng làm tung lưới đối thủ. 

Nhưng sự chủ quan nơi hàng thủ đã khiến tuyển sinh viên FPT phải trả giá. Đúng 3 phút sau bàn rút ngắn tỷ số 1-2, tiền đạo của Cao đẳng Công nghệ lập tức tái thiết khoảng cách dẫn trước hai bàn. Tuấn Anh dù một lần nữa nhen nhóm cơ hội có điểm bằng pha dứt điểm chéo góc thành công nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. Trong một ngày mà hàng công Cao đẳng Công nghệ chơi quá xuất sắc, họ đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 vào thời gian bù giờ.

Thất thủ chung cuộc 2-4, tuyển sinh viên FPT tạm thời đứng cuối bảng B. Đại học Kỹ thuật Y - Dược tạm thời chiếm ngôi đầu nhờ chiến thắng ngược 2-1 trước Cao đẳng Thương mại. Để nuôi cơ hội đi tiếp, thầy trò HLV Xuân Biên phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong khâu phòng ngự lẫn tấn công ở hai trận đấu còn lại.

IMG-1330-JPG-8607-1491055904.jpg

Dù thi đấu nỗ lực và có thời điểm chơi trên chân đối thủ nhưng tuyển sinh viên FPT đã không thể tạo nên bất ngờ trước Cao đẳng Công nghệ.

Tại Hà Nội, sau hơn hai tuần thi đấu đầy căng thẳng và kịch tính, ĐH FPT cũng đã góp mặt ở vòng 1/16 cùng: ĐH Xây Dựng, ĐH Thăng Long, ĐH Y Hà Nội, ĐH Công Đoàn, ĐH Thương Mại, ĐH Thủy Lợi, ĐH Bách Khoa, ĐH Dược, HV Nông nghiệp Việt Nam, ĐH Sư phạm, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Kiến Trúc, ĐH Ngoại Thương, ĐH Phương Đông và Học viện Ngân hàng.

16 trận đấu khu vực Đà Nẵng sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 5, TP Đà Nẵng. Vòng đấu bảng diễn ra ngày 1/4, trận chung kết và lễ trao giải ngày 16/4. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu Fustal của FIFA sửa đổi và bổ sung năm 2016. Mỗi đội được đăng ký tối đa 14 cầu thủ.

VUG là giải Thể thao sinh viên Việt Nam được tổ chức bởi Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tài trợ. Hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2017). Năm 2016, VUG thu hút sự tham gia của hơn 60 trường cao đẳng, đại học tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

>> Lộ diện đối thủ của tuyển sinh viên FPT ở giải VUG 2017

Việt Nguyễn

Ý kiến

()