Chúng ta

Tuyển FPT thắng nhẹ đội bóng Mường Thanh tại giải VCCI

Chủ nhật, 24/6/2018 | 06:25 GMT+7

Các cầu thủ tuyển FPT giành 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Mường Thanh tại Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc VCCI năm 2018.

Chiều ngày 23/6, đội tuyển FPT đã chạm trán với đội tuyển Mường Thanh trên sân bóng C500 Học viện An Ninh, Hà Nội. Nằm cùng bảng C, Mường Thanh được đánh giá là đội có số má trong làng bóng doanh nghiệp. Đa số đội hình của họ gồm các cầu thủ trung tuổi nhưng có kinh nghiệm và kỹ thuật xử lý tinh quái. Trong khi, tuyển FPT giữ nguyên đội hình với các hảo thủ: Văn Đức, Đăng Trung, Nam Anh, thủ môn Tiến Hạnh, Thành Luân, Trọng Tâm, Văn Trung, Ngọc Việt... 

Trong nửa đầu hiệp 1, số lần chạm bóng của Mường Thanh cao hơn FPT. Việc các cầu thủ nhà F khắc chế chân sút tiền đạo Lê Sỹ Tính bên đối phương rất vất vả. Dáng người nhỏ con nhưng sở hữu tốc độ "báo đen" khiến cho thủ môn Tiến Hạnh nhiều lần căng mắt đẩy bóng cứu nguy cho đội. Trong khi, ở cánh phải tuyển Mường Thanh, cầu thủ tiền đạo Văn Thắng phối hợp ăn ý với tuyến giữa Văn An tạo ra những pha phối hợp chớp nhoáng về phía khung thành FPT. Người FPT thót tim khi các cú sút của cầu thủ Mường Thanh bay tới tấp về phía khung thành thủ môn Tiến Hạnh.

a_1529791522.jpg

Tuyển FPT vất vả cản phá các tình huống tấn công chớp nhoáng từ tuyển Mường Thanh.

Tuy nhiên, việc tuyển Mường Thanh dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số đã tạo ra khoảng trống ở hàng hậu vệ. Trước tình huống lên bóng bất ngờ của tuyển FPT về phía khung thành, hậu vệ và thủ môn Mường Thanh lao ra cản phá. Nhanh chân nhận bóng từ đồng đội, Nam Anh bình tĩnh đưa bóng thẳng vào khung thành. Thủ môn đối phương nhào người về bắt bóng nhưng tất cả đã quá muộn, 1-0 cho FPT.

Trước cú sốc tinh thần bị thủng lưới, tuyển Mường Thanh dồn lên tấn công không ngại va chạm. Trọng tài đã phải nhiều lần thổi còi tạm dựng trận đấu sau khi nhiều cầu thủ FPT bị chấn thương. Cuối hiệp 1, tuyển FPT vất vả cản phá các pha tấn công dồn dập về phía khung thành. Đội trưởng Đăng Trung (Trung Đen) phải ra sân vì đã quá kiệt sức. Nhận thấy thế trận cấp bách, tuyển FPT rút về phòng ngự nhằm giữ tỷ số. Mặc dù tấn công có nét, nhưng sự vội vàng đã không mang lại bàn thắng gỡ hòa cho Mường Thanh. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về FPT.

b_1529791782.jpg

Tuyển Mường Thanh không ngại va chạm với các cầu thủ FPT.

Sang hiệp 2, tuyển Mường Thanh chơi chậm và chắt chiu từng đường bóng. Việc để trống ở khu vực giữa sân đã tạo cơ hội cho Văn Thắng (số 11) cân bằng cho Mường Thanh. Sau đó, tuyển Mường Thanh nhanh chóng thay đổi vị trí đá trung vệ khiến cho tuyển FPT gặp nhiều khó khăn trong cách bắt bài. Càng về cuối trận, FPT bị ép sân nhiều hơn, các cầu thủ vất vả chống đỡ các pha tấn công. Nhiều chân sút FPT kiệt sức, đội bóng nhà F thay tới 5 cầu thủ (tối đa thay 7). Trong khi, các cầu thủ của Mường Thanh vẫn lì lợm trên sân. Họ cho khán giả thấy sức bền và lối chơi thiện chiến trên sân cỏ. Khi hiệp 2 chỉ còn hơn 10 phút, Trọng Tâm đã biến giấc mơ có trọn 3 điểm của tuyển FPT thành sự thật bằng cú tạt bóng từ cánh trái chuẩn xác vào khung thành đối phương. Không tin nổi vào mắt mình, các cầu thủ FPT hò reo chạy ra đường biên chia vui với khán giả. 

56789.jpg

Một cầu thủ FPT bị chấn chương.

Bàn thắng diễn ra quá nhanh khiến cho Mường Thanh bất ngờ, đội hình của họ bắt đầu xáo trộn. Đặc biệt, một vài chân sút trụ cột đã ra sân vì thấm mệt. Cho đến khi HLV của đội Mường Thanh ra đường biên chỉ đạo, đội hình Mường Thanh mới ổn định nhịp nhàng. Họ chủ yếu tạo ra các tình huống tấn công nhanh 1-1, khiến cho tuyển FPT cản phá khó khăn. Mường Thanh đã có hai cú sút xa trúng cột dọc tuyển FPT khiến khán giả thót tim. Tuy nhiên, may mắn đã thuộc về FPT khi 7 phút cuối Mường Thanh không biến cơ hội thành bàn thắng. 

Với chiến thắng 2-1, tuyển FPT có 3 điểm đầu tiên tại Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc VCCI năm 2018. Tại vòng đấu thứ 2 vào ngày 30/6, FPT sẽ gặp VCCI. Theo kết quả BTC, VCCI đã để thua Văn Minh với tỷ số 3-6 tại lượt trận đầu tiên. 

Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc VCCI năm 2018 có sự tham gia tranh tài của 16 đội bóng, đại diện cho các doanh nghiệp của các tỉnh phía Bắc trở vào tới Nghệ An. 16 đội được chia thành các bảng, mỗi bảng 4 đội, áp dụng luật thi đấu bóng đá 7 người. Thể thức thi đấu theo vòng tròn và chọn hai đội đầu mỗi bảng để tiến vào vòng hai.

Cơ cấu giải thưởng, đội Vô địch sẽ nhận cúp, kỷ niệm chương và giải thưởng trị giá 30 triệu đồng. Giải Nhì sẽ được huy chương và giải thưởng trị giá 20 triệu đồng. Giải Ba sẽ nhận huy chương và giải thưởng 10 triệu đồng. Giải Phong cách sẽ nhận kỷ niệm chương và giải thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Video hai bàn thắng đẹp mắt của tuyển FPT:

Thanh Tùng

Ý kiến

()