Chúng ta

Tinh thần FPT lan tỏa trận giao hữu với đội bóng của Tuấn Hưng

Thứ tư, 6/4/2016 | 17:37 GMT+7

Giám đốc FPT HCM kiêm TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa chia sẻ, tinh thần máu lửa, quyết chiến quyết thắng của người FPT đã được truyền tải mạnh mẽ trong trận đấu giao hữu với đội tuyển của ca sĩ Tuấn Hưng chiều ngày 6/4. 

Xuất hiện ở sân đấu với áo thun và quần jean giản dị quen thuộc, anh Nguyễn Văn Khoa chăm chú theo dõi trận đấu và không bỏ sót một tình huống nào. CEO liên tục vỗ tay và động viên thành viên hai đội. Trong sân, nam ca sĩ Tuấn Hưng với vẻ phong trần quen thuộc mạnh mẽ trong từng đường bóng. Đây là lần đầu tiên tuyển trẻ FPT HCM đối đầu với HAT của ca sĩ “Nắm lấy tay anh”.

Kết thúc hai hiệp thi đấu chính thức căng thẳng, hai đội hòa nhau với tỷ số đẹp 5-5. Nhằm tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ có cơ hội ra sân, hai hiệp phụ đã diễn ra với thời gian mỗi hiệp là 10 phút. FPT HCM là đội giành chiến thắng 3-0 trong lượt trận không chính thức này. Dù kết quả thế nào, các cầu thủ vẫn rời sân với cảm giác sảng khoái và vui vẻ đúng với tinh thần giao hữu, để gặp gỡ và giao lưu với nhau. 

DSC-8458-JPG-3278-1459932947.jpg

Các cầu thủ hai đội chơi bóng với tinh thần cống hiến tạo nên một trận cầu nóng bỏng với nhiều bàn thắng đẹp mắt. 

Cầu thủ Phạm Công Hùng của HAT chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh chạm trán các cầu thủ FPT HCM sau gần một năm gia nhập đội tuyển của ca sĩ Tuấn Hưng. "Khi ra sân, tôi cảm thấy rất phấn khích vì trận đấu diễn ra sôi động với lực lượng cổ động viên đông đảo", cầu thủ mang áo số 9 bày tỏ. Đánh giá về "đối thủ", anh cho rằng lực lượng của tuyển FPT đồng đều với thành phần trẻ trung và có thể lực tốt.

Huỳnh Thanh Phúc của FPT HCM thì ấn tượng với phong cách của ca sĩ Tuấn Hưng. "Lần đầu tiên được đá cùng với nam ca sĩ, tôi đặc biệt ấn tượng với kỹ thuật của anh. Không ngờ ngoài việc hát hay trên sân khấu, Tuấn Hưng còn là một cầu thủ cừ khôi", anh cho hay. 

Vì phải bay một chuyến dài từ châu Âu và hạ cánh tại TP HCM vào sáng cùng ngày, đội tuyển của ca sĩ Tuấn Hưng không ra sân với thể lực 100%. Chuyến làm việc dài ngày này cũng ảnh hưởng đến tiến độ tập luyện của đội bóng bởi không được thường xuyên. Chính vì vậy đã ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của HAT. Tuy nhiên, mọi người vẫn cố gắng đến sân và chơi máu lửa cùng người FPT.

IMG-4350-1-8879-1459932947.jpg

Ca sĩ Tuấn Hưng dù khá mệt sau chuyến bay dài nhưng vẫn ra sân ngay từ đầu với tinh thần cao nhất. 

Không thể ra sân đá bóng cùng đồng đội vì có việc cận giờ thi đấu, ca sĩ Lâm Vũ lặng lẽ đứng ở đường biên dõi theo các chiến hữu của mình. Chia sẻ về diễn biến trên sân, nam ca sĩ cho rằng có thể thấy rõ sự yếu kém về thể lực của HAT khi họ không thể có sự chuẩn bị tốt bởi những chuyến công tác. "Ngược lại, đội tuyển FPT có thể lực tốt và đồng đều. Trận đấu diễn ra trong không khí tuyệt vời với đầy đủ yếu tố về vật chất và chuyên môn".

Ghi bàn trong vai trò thủ môn, Trần Tiến Lâm (Sendo.vn) cảm thấy phấn khích sau khi đã có một trận đấu cống hiến với nhiều pha bóng đẹp. "Đó là bàn thắng mà tôi không thể nào tin nổi. Đây là lần đầu tiên trong đời chơi bóng tôi ghi bàn từ cầu môn này thủng lưới cầu môn kia, đặc biệt lại vào lưới đội bóng của thần tượng", chàng trai trẻ hào hứng chia sẻ. 

Không chỉ những cầu thủ trên sân, khán giả bên dưới cũng theo dõi trận đấu rất tập trung và không khỏi hồi hộp trước những tình huống gay cấn. Dù sân nhỏ và không có nhiều ghế ngồi, mọi người vẫn chọn cho mình những góc riêng để theo dõi và cổ vũ nhiệt tình. Không chỉ người FPT làm việc tại tòa nhà Tân Thuận 1 mà công dân nhà họ F từ tòa nhà Tân Thuận 2 cũng đổ bộ sang để thưởng thức trận đấu. "Trận đấu quá hay và hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao" là nhận xét gãy gọn của cổ động viên Nguyễn Đình Minh từ FPT Telecom.

DSC-8535-JPG-3251-1459932948.jpg

Dàn cổ động viên dàn trải xung quanh sân đấu và cổ vũ cuồng nhiệt tạo không khí phấn khích cho các cầu thủ. Anh Nguyễn Ngọc Sơn, FPT Online, chia sẻ, khi đọc thấy thông tin và diễn biến trận đấu được trực tiếp trên trang Chungta.vn, anh lập tức di chuyển sang tòa nhà FPT Tân Thuận 1 để theo dõi và cỗ vũ cho các cầu thủ. 

Trong khi đó, Trần Phước, nữ thực tập sinh tại Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU), người từng có nhiều kinh nghiệm trên sân bóng, đánh giá hai đội cân tài cân sức. "Mỗi đội có một thế mạnh riêng. Phía Tuấn Hưng chơi kỹ thuật và có sự phối hợp tốt. Còn phía FPT lại chớp cơ hội rất nhanh. Xem trận đấu mà tôi vô cùng căng thẳng", Phước cho biết. 

Anh Nguyễn Văn Khoa, thủ lĩnh máu lửa trong các hoạt động của người FPT, chia sẻ: "Trận đấu mang lại cho tôi nhiều cảm xúc khi hai đội đã thi đấu cống hiến trên tinh thần fairplay. Đây là cơ hội tốt để FPT truyền tải nguồn năng lượng và nhiệt huyết của mình".

Chiều ngày 5/4, trận giao hữu chính thức đầu tiên giữa tuyển FPT HCM và đội HAT - sáng lập bởi ca sĩ Tuấn Hưng đã diễn ra trên sân FPT Telecom, tòa nhà Tân Thuận 1, KCX Tân Thuận, TP HCM. Sau hai hiệp đấu chính và hai hiệp phụ, chung cuộc, tuyển FPT HCM có được chiến thắng đầy ấn tượng trước đội bóng lão làng như HAT với tỷ số 8-5. 

>> Tuyển FPT HCM xuất sắc vượt qua đội bóng của ca sĩ Tuấn Hưng

Yến Nhi

Ý kiến

()