Chúng ta

Thương mại trở lại ngôi vương Cup 13/9 miền Trung

Chủ nhật, 11/9/2016 | 08:50 GMT+7

Hai năm liêp tiếp thất bại trước FPT IS và FPT Software, Cup 13/9 miền Trung cuối cùng đã thuộc về người FPT Trading sau khi đánh bại binh đoàn Viễn thông trong trận chung kết, nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Trọng Huy.

FPT Trading 1 tiến vào trận chung kết Cup 13/9 miền Trung tối ngày 10/9 bằng sự tự tin cao độ. Chiến thắng ấn tượng trước Khối Giáo dục ở bán kết cùng lợi thế khán giả sân nhà giúp thầy trò HLV Văn Khảng như được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc chạm trán đối thủ quen thuộc FPT Telecom.

IMG-8790-JPG.jpg

FPT Trading 1 (áo trắng) được đánh giá cao hơn FPT Telecom (áo đỏ) trong trận chung kết Cup 13/9 miền Trung. Ở bán kết, đội bóng áo trắng dễ dàng đánh bại đối thủ rất mạnh là Khối Giáo dục. Trong khi đó, Viễn thông phải vất vả mới vượt qua đươc FPT Trading 2.

Như một định mệnh, cuộc chơi đã chọn người Thương mại để trả lại cho họ những gì đã đánh rơi hai năm về trước. Trọng Huy và Văn Toàn là hai cầu thủ nhấn chìm hoàn toàn giấc mơ phục hưng của binh đoàn Viễn thông. Trong lịch sử, hiếm đội bóng nào sở hữu đội hình chất lượng như thầy trò Văn Khảng. Khởi đầu thuận lợi và chơi trên chân mọi đối thủ trở thành điềm báo cho thành công ngoài mong đợi.

Tại trận chung kết, sự cố ánh sáng ở sân Massda không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần cầu thủ và cổ động viên. Những tiếng trống, âm thanh hô hào được khán giả hai đội liên tục tạo ra. Bầu không khí trên sân thực sự trở thành điểm nóng cho những ai yêu môn thể thao vua. FPT Trading 1 và FPT Telecom đều không có nhiều sự điều chỉnh về mặt con người. Những nhân tố nòng cốt tiếp tục được tin dùng cho trận đấu mang tính chất sống còn. 

FPT Trading 1 nhập cuộc với thái độ tự tin. Họ dâng cao đội hình tràn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Trọng Huy là người có pha dứt điểm đầu tiên ở giữa sân nhưng đáng tiếc bóng đi không chính xác. Nhưng FPT Telecom nhanh chóng chiếm lại thế trận nhờ sự cơ động của bộ ba tấn công Văn Chín - Văn Nam - Văn Hoàng. Từ phút thứ 5 đến 10, Kim Phương và Văn Chín lần lượt đặt khung thành thủ môn Văn Min vào tình huống báo động trước các pha để mất bóng nguy hiểm của Văn Khiển và Thanh Hương. Đáng tiếc những pha dứt điểm lại chưa đủ độ khó cũng như chính xác để trở thành bàn thắng.

Chơi có phần chậm bên phần sân nhà nhưng khi cần, FPT Trading 1 vẫn có thể tạo ra những đường bóng thần sầu. Điểm mạnh tấn công ở hai cánh một lần nữa phát huy tác dụng. Phút 15, Văn Khiển thực hiện đường chuyền vượt tuyến chính xác để Hữu Đạt dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm. Trong pha truy cản, hậu vệ Thúc Linh vô tình để bóng chạm tay và trọng tài không ngần ngại thổi penalty. Tình huống một đối một, Trọng Huy dễ dàng đánh bại thủ thành Đức Khang. 

Sau bàn mở tỷ số, thế trận hoàn toàn rơi vào tay FPT Trading 1. Những miếng đánh sở trường ở hai biên cũng như trung lộ của đội bóng áo trắng phát huy tối đa tác dụng. Phút 17, tiền đạo Trọng Huy có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải để loại bỏ hai hậu vệ FPT Telecom trước khi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Văn Toàn. Tiền vệ số 20 dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

2-0, FPT Trading 1 chủ động kéo đội hình xuống thấp, thi đấu chắc chắn ở giữa sân. Nhờ đó, Viễn thông có được thế trận tốt hơn, song không tạo được cơ hội nào thực sự rõ nét. Trận đấu diễn ra giằng co và không có tình huống nào ăn bàn đáng kể cho đến hết hiệp một.

IMG-8838-JPG.jpg

FPT Trading 1 lên ngôi xứng đáng sau khi đánh bại Viễn thông với tỷ số 3-1. Sau hai năm núp bóng FPT IS và FPT Software, Thương mại đã chính thức trở lại đỉnh cao theo một cách không thể thuyết phục hơn. 

FPT Telecom lập tức đẩy cao nhịp độ tấn công khi hiệp hai bắt đầu. Văn Hoàng sớm có cơ hội gỡ hòa, thậm chí còn là ngon ăn nhất có thể. Ngay phút 28, nhận đường chuyền thuận lợi bên cánh trái trong tư thế không người kèm nhưng cú đánh đầu lại chệch cột dọc. Không lâu sau đó, Thúc Linh và Văn Chín cũng có những tình huống dứt điểm nguy hiểm ngoài vòng cấm, mà nếu chính xác hơn họ có thể đã ghi bàn.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội bóng áo đỏ đã phải trả giá. Phút 32, Thanh Hương có đường phát động tấn công chính xác cho Trọng Huy. Tiền đạo số 9 bằng sức mạnh và kỹ thuật đã vượt qua ba hậu vệ đối phương để xâm nhập vòng cấm trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái. Thủ thành Đức Khang dù chạm tay trúng bóng nhưng không thể ngăn đội nhà thoát bàn thua. 

Ba bàn là khoảng cách khá an toàn cho đội bóng FPT Trading 1. Họ cũng không cho thấy được sự tập trung cần thiết trong khoảng thời còn lại của trận đấu. Sự lơ là ở khâu phòng ngự tạo điều kiện cho Văn Chín và Thành Trung có nhiều khoảng trống để dứt điểm nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Văn Min. Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của binh đoàn Viễn thông cuối cùng cũng được đền đáp bằng một siêu phẩm. Phút 47, tiền vệ Văn Chín có pha xử lý lắt léo bên cánh trái rồi thực hiện cú nã đại bác đưa bóng ghim thẳng vào góc cao.

Có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 nhưng FPT Telecom vẫn không thể lật ngược thế cờ. Thất bại đồng nghĩa ngôi vô địch Cup 13/9 miền Trung thuộc về FPT Trading 1. Dù thất bại nhưng thầy trò HLV Xuân Vũ vẫn có quyền ngẩng cao đầu, bởi họ đã trải qua một giải đấu thành công với nhiều dấu ấn.

IMG-8692-JPG.jpg

Khối Giáo dục (xanh đen) đã có một trận đấu rất hay trước đàn anh FPT Trading 2. Nhưng do thiếu may mắn đã khiến họ đánh rơi chiến thắng trên chấm luân lưu.

Ở cuộc chiến tranh huy chương Đồng giữa Khối Giáo dục và FPT Trading 2, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu kịch tính và đầy tranh cãi. Dù được đánh giá cao hơn về bề dày kinh nghiệm nhưng trước sức trẻ của đội bóng với phần lớn sinh viên, Thương mại 2 đã gặp rất nhiều khó khăn. 

Văn Thao là người khai thông thế trận sau tình huống phối hợp đá phạt góc ở phút 22. Nhưng đúng 2 phút sau, FPT Trading 2 đã nhận tổn thất lực lượng khi trung vệ đội trưởng Xuân Cường bị trọng tài truất quyền thi đấu. Chơi hơn người, Khối Giáo dục nắm hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều tình ăn bàn. Phút 35, Trần Quang đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha dứt điểm thành công. 

Rơi vào thế chống đỡ, FPT Trading 2 chọn cách đá rắn để ngăn cản những pha lên bóng tốc độ. Bên ngoài phần sân, Ban huấn luyện và cầu thủ hai đội cũng liên tục có những va chạm không đáng có. Trận đấu càng lúc càng căng thẳng, trọng tài phải nhiều lần cắt còi cũng như dùng tới thẻ phạt để kìm chế những cái đầu nóng. Khối Giáo dục vẫn thi đấu tích cực và có được nhiều cơ hội kết thúc trận đấu, nhưng may mắn không đứng về phía họ. 

Khối Giáo dục và FPT Trading 2 bước vào thi đấu luân lưu. Kết quả, FPT Trading 2 đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1 ở loạt đấu súng cân não để giành huy chương Đồng Cup 13/9 miền Trung. Thủ thành Minh Khôi là người chơi xuất sắc với ba pha cản phá thành công.

Kết thúc giải, FPT Trading 1 trở thành nhà Vô địch. Binh đoàn Viễn thông và FPT Trading 2 lần lượt giành huy chương Bạc và Đồng. Giải Phong cách thuộc về Khối Giáo dục. Ở hạng mục cá nhân, Văn Min và Trọng Huy đạt giải Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung có 8 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Trading 1, FPT Trading 2, FPT Software 1, FPT Software 2, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Telecom và Liên quân (FPT IS và TP Bank). Trận đấu khai mạc diễn ra chiều ngày 20/8. Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu trên sân 7 người và vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra các đội xuất sắc thi đấu vòng trong. Kết quả bốc thăm chiều ngày 15/8 đã chia 4 đội ở mỗi bảng. Lá thăm may rủi đưa hai đại diện của FPT Trading là FPT Trading 1 và FPT Trading 2 nằm chung bảng A cùng Liên quân và FPT Retail. Tương tự, FPT Software 1 và FPT Software 2 nằm ở bảng B cùng FPT Telecom và Khối Giáo dục.

Năm 2015, FPT Software đã xuất sắc ngược dòng đánh bại FPT IS với tỷ số 3-2 trong một trận cầu đầy tranh cãi để lên ngôi vô địch. Huy chương Bạc, Đồng và Khuyến khích lần lượt thuộc về FPT IS, FPT Trading và FPT Telecom. Danh hiệu Vua phá lưới cũng được trao cho tiền đạo Trọng Hiền của đội đương kim vô địch Phần mềm với 6 pha lập công.

>> Chung kết Cup 13/9 miền Trung: Giải cơn khát danh hiệu

Việt Nguyễn

Ý kiến

()