Chúng ta

Thi đấu thăng hoa, FSOFT.FSU1.BU9 vô địch cup Bạc

Thứ hai, 16/5/2016 | 11:53 GMT+7

Đội hạt giống của giải FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) đã đánh gục FIS.FTU để giành ngôi vô địch cup Bạc FPT Champions League năm nay.

IMG-6704-620-8823-1463366776.jpg

FSOFT.FSU1.BU9 (áo trắng) vô địch cup Bạc FPT Champions League năm nay.

Sáng ngày 15/5 trên sân cỏ PVV, Trần Thái Tông Hà Nội, trận chung kết cup Bạc FPT Champion League 2016 diễn ra với nhiều pha bóng đẹp. Đại diện FPT Software chơi bóng hiệu quả hơn nên đã giành chiến thắng chung cuộc.

Tại trận tranh cup Bạc, FIS.FTU (FPT IS) đưa những cầu thủ tốt nhất ra sân gồm: Đội trưởng Nguyễn Đức Phương, tiền đạo Nguyễn Trường Đại, Nguyễn Văn Cao. Đối thủ của đại diện Hệ thống thông tin trong trận đấu cuối cùng quyết định ngôi vị cao nhất cup Bạc là hạt giống của giải - FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software).

Bằng lối chơi ban bật nhỏ dựa trên sự khéo léo của những cầu thủ có kỹ thuật cơ bản rất tốt như Đỗ Minh Cương, Hoàng Đức Long, Đặng Trung Kiên, FSOFT.FSU1.BU9 đã tạo nên một thế trận lấn lướt trước đại diện đến từ FPT IS.

Hai cầu thủ Đặng Trung Kiên và Trần Ngọc Việt liên tiếp có những pha đập nhả và chồng cánh xuống đáy biên rồi căng ngang hoặc nhả lại bóng cho tuyến 2 dứt điểm đã thử tài thủ môn của FIS.FTU. Nhưng sự thiếu may mắn cộng với sự tập trung của thủ thành đến từ FPT IS đã ngăn cản các cầu thủ FSOFT.FSU1.BU9 có bàn thắng mở tỷ số.

Chủ động nhường sân cho đối thủ, FIS.FTU chủ yếu sử dụng những đường bóng dài hướng đến vị trí của tiền đạo có thể hình cao lớn Nguyễn Trường Đại. Tuy nhiên, đại diện FPT IS mới là những người có cơ hội rõ ràng nhất ở những phút cuối cùng của hiệp 1. Từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, trung vệ Nguyễn Công Học của FIS.FTU nhảy lên đánh đầu ở vị trí rất trống trải nhưng bóng lại đi vọt xà.

Ngay sau đó các cổ động viên của FIS.FTU lại có một phen tiếc nuối khi pha dốc bóng và đường chuyền của đội trưởng Nguyễn Đức Phương đặt tiền đạo Nguyễn Trường Đại vào tư thế đối mặt thủ môn Phạm Xuân Trường của FSOFT.FSU1.BU9. Tiền đạo FPT IS đã không được may mắn ủng hộ khi dứt điểm sát cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0.

Những phút đầu của hiệp 2, FSOFT.FSU1.BU9 vẫn là đội cầm bóng nhiều và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Sau một phối hợp một chạm cùng với Đỗ Minh Cương, cầu thủ mớivào sân thay người Lê Trung Hiếu đã có pha căng bóng chuẩn xác cho Đỗ Trung Kiên ở trước vòng cấm. Một pha xử lý gọn gàng của cầu thủ này đã đem lại bàn thắng mở tỷ số của trận chung kết cup Bạc ở phút thứ 25.

Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ FIS.FTU cũng không tỏ ra quá khẩn trương. Đại diện Hệ thống thông tin vẫn trung thành với lối đá của mình và mong chờ vào giây phút tỏa sáng của tiền đạo Nguyễn Trường Đại. Và nếu may mắn hơn, Nguyễn Trường Đại đã có bàn thắng gỡ hòa nếu pha dứt điểm của anh không đi vọt xà sau pha đột phá qua 2 cầu thủ của FSOFT.FSU1.BU9.

Có lợi thế tâm lý khi dẫn bàn, các cầu thủ FSOFT.FSU1.BU9 thoải mái thể hiện lối chơi đặc trưng của mình. Trong tình huống có bóng thuận lợi, cầu thủ Hoàng Đức Long của FPT Software đã ghi bàn thắng thứ 2 cho FSOFT.FSU1.BU9 bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Khoảng thời gian ít ỏi của trận đấu không đủ để FIS.FTU lật ngược thế cờ. Họ chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2 - 1 ở phút thi đấu cuối cùng.

Kết thúc trận đấu, Trần Ngọc Việt, cầu thủ FSOFT.FSU1.BU9, chia sẻ: "Đây là một chiến thắng hợp lý giành cho các đại diện FPT Software với tổng hòa ưu thế về sức trẻ, kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu. Tôi rất vui khi 2 đại diện của FPT Software đều giành ngôi vị cao nhất tại hệ thống cup Bạc và cup Vàng FPT Champions League năm nay". 

Chiến thắng 2 - 1, FSOFT.FSU1.BU9 lên ngôi vô địch trong hệ thống cup Bạc FPT Champion League 2016. Á quân cup Bạc là FIS.FTU và đồng giải Ba là 2 đội bóng FPTS (FPT Securies) và FHO (FPT HO).

Kết quả giải đấu FPT Champions League:

- Giải cổ động viên: FPTS

- Giải fairplay: FIS.FTU

- Vua phá lưới: Bùi Thăng Long và Bùi Quang Sâm, FPT Telecom với 9 bàn thắng

- Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Quý Kỷ Nguyên, FPT Software

Cup Vàng:

- Vô địch: FSOFT.FSU11.BU2++

- Giải Nhì: FTEL.FTI

- Giải Ba: FTEL.HO

- Giải Tư: FTEL.INF

Cup Bạc:

- Giải Nhất: FSOFT.FSU1.BU9

- Giải Nhì: FIS.FTU

- Đồng giải Ba: FHO, FPTS

Ngọc Việt

Ý kiến

()