Chúng ta

Suýt mất ngôi vô địch FPT Champions League vì ý định bỏ đấu

Thứ năm, 19/5/2016 | 10:21 GMT+7

Mỗi cá nhân có một sở trường nhưng tất cả đều cùng nhau sát cánh, tuân thủ lối chơi kỷ luật và thống nhất do ban huấn luyện đề ra là bí quyết vô địch của FSOFT.FSU11.BU2++ tại mùa giải FPT Champions League năm nay.

Nhìn lại chặng đường sát cánh cùng cầu thủ, Trần Thăng Long, Đội trưởng FSOFT.FSU11.BU2++, chia sẻ với Chungta.vn về chiến thắng tại FPT Champions League 2016.

IMG-6773-620-7201-1463624141.jpg

FSOFT.FSU11.BU2++ vô địch FPT Champions League năm nay.

- Cảm giác của anh và cả đội như thế nào khi giành ngôi vị cao nhất tại FPT Champions League?

 Cảm giác chiến thắng thật tuyệt vời khi đội vô địch ngay trong lần đầu tiên giải Cup C1 đổi tên thành FPT Champions League và sở hữu cup mới. Đặc biệt, FSOFT.FSU11.BU2++ năm nay có đội hình trẻ, cầu thủ chưa nhiều kinh nghiệm. 

Đặc điểm của các đội bóng phong trào là thay đổi nhân sự thường xuyên. Với hơn một nửa cầu thủ trong đội thì đây là chức vô địch FPT Champions League đầu tiên. Cá nhân tôi thì đây là lần thứ 4 đạt cup với cương vị đội trưởng.

- Là thuyền trưởng của một đội bóng, anh có thể chia sẻ bí quyết để đưa con thuyền FSOFT.FSU11.BU2++ đến bến bờ thành công là gì?

- Kỷ luật và đoàn kết là bí quyết của đội. Đội có nhiều cầu thủ trẻ chưa nhiều kinh nghiệm và mỗi người một sở trường khác nhau nhưng đều thống nhất tuân theo lối chơi mà ban huấn luyện đề ra. Cầu thủ đã phải "gò" mình vào lối đá khá nhiều. Nhưng mặt khác, tất cả đều thoải mái góp ý vào lối chơi chung của đội, mọi ý kiến đều được tiếp nhận và trao đổi để hướng đến lối chơi chung.

IMG-6796-620-9418-1463624141.jpg

Trong màu áo xanh thiên thanh, các cầu thủ FSOFT.FSU11.BU2++ đã thi đấu lăn xả, hết mình.

- Ngoài sự đoàn kết của một tập thể, sự tỏa sáng của cá nhân xuất sắc cũng đóng vai trò quan trọng. Năm nay, những cá nhân nào đã thi đấu xuất thần giúp đội vô địch?

- Đội bóng thành công nhờ kỷ luật, đoàn kết lối chơi tập thể. Chiến thuật mà đội áp dụng là phòng ngự phản công, triển khai bóng nhanh, hướng lên trên bằng các đường bóng ngắn và trung bình.

Bộ khung của đội thì dựa trên một trục dọc khá tốt gồm thủ môn Nguyễn Quý Kỳ Nguyên, trung vệ Trần Thăng Long, tiền vệ Nguyễn Hải Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Đức. Kỳ Nguyên bắt rất chắc chắn, phối hợp tốt với trung vệ cũng như có nhiều pha cản phá xuất thần. Hải Nam giữ vị trí tốt, cầm bóng kỹ thuật, giữ nhịp cho đội. Còn Tiến Đức là mẫu tiền đạo làm tường tốt nhất FPT. 

Bên cạnh đó, Cao Minh Đức ưu thế với những cú sút búa bổ, Phan Tất Hải Triều, Đàm Minh Dũng, Văn Đình Lâm uy hiếp đối thủ bằng pha đột phá đầy đột biến. Nguyễn Tuấn Anh, Đinh Đỗ Thủy, Vũ Đình Long có khả năng phòng thủ lăn xả, đeo bám quyết liệt. Kỹ năng săn bàn của Mai Việt Anh và sự ăn ý, hòa nhập tốt của Ngô Mạnh Tùng, Lê Trung Thông cũng là điểm cộng cho đội. Và những cầu thủ Nguyễn Xuân Quỳnh, Lê Văn Mỹ, Đặng Thái Giáp, Phạm Trọng Hảo, Lê Huy Huấn... đều luôn sẵn sàng hỗ trợ anh em, vào sân thay người khi cần thiết.

- Trận đấu nào anh thấy các cầu thủ thi đấu thăng hoa nhất?

- Trận đáng nhớ nhất là bán kết với FTEL.HO. Theo tôi, FTEL.HO là đội bóng mạnh nhất trong ba đội vào bán kết của FTEL. Đại diện FPT Software đã chuẩn bị rất kỹ càng về tinh thần và chiến thuật. Một chiến thắng khó khăn nhưng rất xứng đáng và đã khẳng định được lối chơi và sự tự tin hướng đến ngôi vô địch.

- Trải qua 6 vòng đấu sát cánh bên nhau, kỷ niệm của đội tại mùa giải năm nay là gì?

- Trận khai mạc, đội phó Văn Đình Lâm ngủ quên, không mang đồng phục mới đến cho đội. Rất may là lễ khai mạc muộn nên sát giờ thì các cầu thủ cũng có đồng phục để xung trận. Trước trận tứ kết trời mưa, Ban tổ chức báo hoãn rồi lại đá. Nhiều cầu thủ đã lên xe về quê, lên giường ngủ tiếp, tắt điện thoại. Những lần vượt khó như vậy đều là kỷ niệm đáng nhớ với đội.

- Anh đánh giá như thế nào về trình độ các đội tham gia giải năm nay?

- Hai năm trước, FPT Software vào giải với lực lượng nhỉnh hơn các đơn vị khác. Nhưng năm nay, trình độ của các đội đồng đều hơn. Đặc biệt, tinh thần của giải đấu ngày càng fairplay, một phần nhờ sự định hướng của ban huấn luyện và ban tổ chức giải.

- Trước giải, đội tập luyện và lựa chọn nhân sự cho giải đấu ra sao?

- Đội có giải Thu Đông FSOFT để chuẩn bị và lựa chọn nhân sự. Bên cạnh đó, đội triển khai các buổi tập hằng tuần với các đội bóng phủi để cọ xát.

- Khi mùa giải sắp bắt đầu, đội gặp scandal về nhân sự và tên gọi mà suýt không tham gia được giải. Vậy đội đã vượt qua khó khăn như thế nào để lên ngôi vị cao nhất?

- Khi gặp vướng mắc trước giải, đội trưởng chủ động làm việc với Ban tổ chức. Sau giải, anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cũng vui vẻ trao đổi: "Nếu giải Thu Đông tới đội tiếp tục thi đấu với tên Dragonista thì FCL sang năm sẽ được đăng ký tên này".

IMG-6931-620-4234-1463624141.jpg

Đại diện FSOFT ăn mừng chiến thắng khi được nâng cup Vàng danh giá.

- Ngoài phần thưởng của Ban tổ chức, các sếp thưởng nóng cho đội ra sao?

- TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh đã thưởng cho hai đội vô địch cup Vàng và cup Bạc 10 triệu đồng. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và các anh trong Ban Giám đốc mời hai đội giao lưu bóng đá và bia vào thứ Hai (ngày 23/5). Kế hoạch giải ngân đang được giữ bí mật để gây bất ngờ cho cầu thủ trong đội. 

Kết quả giải đấu FPT Champions League:

- Giải cổ động viên: FPTS

- Giải Fairplay: FIS.FTU

- Vua phá lưới: Bùi Thanh Long và Bùi Quang Sâm, FPT Telecom với 9 bàn thắng

- Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Quý Kỳ Nguyên, FPT Software.

Cup Vàng:

- Vô địch: FSOFT.FSU11.BU2++

- Giải Nhì: FTEL.FTI

- Giải Ba: FTEL.HO

- Giải Tư: FTEL.INF

Cup Bạc:

- Giải Nhất: FSOFT.FSU1.BU9

- Giải Nhì: FIS.FTU

- Đồng giải Ba: FHO, FPTS

Lưu Vân thực hiện

Ảnh: Liên Sơn

Ý kiến

()