Chúng ta

Phương Nam phô trương sức mạnh tại Futsal FPT Telecom 2015

Thứ tư, 17/6/2015 | 08:10 GMT+7

Đương kim vô địch Futsal FPT Telecom tiếp tục cho thấy tham vọng thống trị giải đấu danh giá nhất Viễn thông FPT phía Nam bằng màn khởi đầu không thể ấn tượng hơn với hai chiến thắng liên tiếp, củng cố ngôi đầu bảng A. 

Từ ngày 9 đến 12/6, các trận đấu vòng loại thuộc khuôn khổ giải bóng đá truyền thống FPT Telecom - Futsal FPT Telecom 2015 - tiếp tục diễn ra trên sân bóng đá mini, toà nhà FPT Tân Thuận 1, KCX Tân Thuận, quận 7, TP HCM. 

Tại bảng A, đương kim vô địch Phương Nam khá "dễ thở" khi không phải đối đấu các đối thủ "truyền kiếp" như FTT, FTI. Do đó, họ đang "một mình một ngựa" và tỏ ra sung sức trong cuộc chiến giành vé bán kết. Sau hai loạt trận đầu tiên, Phương Nam đều áp đảo hoàn toàn và giành trọn hai chiến thắng trước Sài Gòn 2 và Sài Gòn 1 với tỷ số lần lượt là 4-0 và 6-0, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng.

Cũng như mùa giải trước, Phương Nam mang đến Futsal FPT Telecom 2015 đội hình mạnh nhất của họ. Sự đan xen giữa hai thế hệ cựu cầu thủ và thế hệ trẻ đã giúp đội hình của họ có chiều sâu hơn cả với những cái tên quen thuộc trong các giải đấu "quốc nội" lẫn cấp tập đoàn như Thanh Tân, Phúc Cần, Lê Thanh Lâm, Thế Khoa, Thanh Phúc, Viết Vũ, Khắc Vũ... Chính vì vậy, có thể nói Phương Nam tiếp tục là một trong số ít các ứng viên "nặng ký" nhất của giải năm nay.

Trong khi đó, cả Sài Gòn 2 lẫn Sài Gòn 3 cùng có được 3 điểm sau khi đánh bại Sài Gòn 6 (tỷ số 10-2) và Sài Gòn 1 (tỷ số 4-3) để nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí nhì bảng. Còn Sài Gòn 1 đang lâm vào thế khó và rơi vào nhóm "đèn đỏ", nhiều khả năng sẽ sớm phải dừng bước.

Trong khi đương kim vô địch Phương Nam đang dẫn đầu bảng A thì FTT (áo hồng) cũng tỏ ra không hề lép vế với 2 chiến thắng liên tiếp để đứng đầu bảng B.

Trong khi đương kim vô địch Phương Nam đang dẫn đầu bảng A thì FTT (áo hồng) cũng tỏ ra không hề lép vế với hai chiến thắng liên tiếp để giành vị trí cao nhất tại bảng B.

Dù cục diện bảng B chưa thực sự ngã ngũ nhưng đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các ứng viên sáng giá như FTT, FTI, Sài Gòn 4 và INF. Chỉ duy nhất FTT đã chắc suất đi tiếp sau hai trận thắng thuyết phục trước Sài Gòn 4 và Sài Gòn 5 với tỷ số lần lượt là 4-3 và 7-1. Không có được lực lượng trẻ hóa như mùa giải 2013-2014 nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Hoàng Anh Tuấn vẫn cho thấy sự tập trung cần thiết trong những trận đấu quyết định ở vòng loại. Ngoài những cái tên xuất hiện ở những mùa giải trước như Quốc Phong, Ngọc Tuấn, Anh Vũ, đội hình của FTT còn có sự góp mặt của tiền đạo trẻ Khắc Huy. Anh đang nổi lên như một sao mai của bóng đá FPT Telecom khi đóng góp 5 bàn thắng qua hai loạt trận, giúp FTT đứng đầu bảng B.

Những ứng viên khác như FTI, SG4 và INF vẫn phải cạnh tranh quyết liệt tâm tấm vé còn lại. Hiện FTI và Sài Gòn 4 có cùng 3 điểm nhưng Sài Gòn 4 đá nhiều hơn một trận, còn INF cũng cần phải chơi như trận chung kết ở các cuộc đọ sức tiếp theo khi họ đã nếm trái đắng trong ngày ra quân. 

Do trùng với thời gian thi đấu giải Futsal FPT HCM nên vòng loại Futsal FPT Telecom 2015 chỉ diễn ra xuyên suốt tháng 6, sau đó sẽ tạm nghỉ một tháng để các cầu thủ tập trung thực hiện nghĩa vụ bảo vệ ngôi vương của Viễn thông ở sân chơi cấp tập đoàn.

Thiên Bình

Ý kiến

()