Chúng ta

Những phương án giúp FBF Money đánh bại FSU2.J8.Dragonista

Thứ bảy, 6/1/2018 | 13:08 GMT+7

Sau một tuần nghỉ ngơi, Thu Đông Cup 2017 đã trở lại với trận chung kết giữa FBF Money và FSU2.J8.Dragonista. Trận đấu diễn ra hôm nay (ngày 6/1) trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Năm thứ 2 liên tiếp lọt đến trận chung kết là một thành tích đáng ngưỡng mộ của FBF Money. Đối thủ của FBF Money (FSU2.J8.Dragonista) ở trận chung kết thực sự là một đội bóng rất mạnh. Dù vậy, để trở thành nhà vô địch, không có cách nào khác họ phải đánh bại đối thủ trong trận chung kết. Nếu làm tốt những việc dưới đây, FBF Money hoàn toàn có cơ hội đổi màu huy chương ở giải đấu năm nay.

Chơi với số đông cầu thủ phòng ngự bên phần sân nhà. Đây là điều đương nhiên với một đội bóng “cửa dưới” như FBF Money trong trận đấu này. Gặp một đội bóng rất mạnh như FSU2.J8.Dragonista, chơi đôi công sẽ là “tự sát” với bất cứ đội bóng nào tại FSOFT ở thời điểm này. Chính vì vậy, FBF Money nên bố trí 6 cầu thủ chơi thấp bên phần sân nhà và chỉ nên tranh chấp bóng khi trái bóng được đưa qua vạch giữa sân. Ngoài ra, các cầu thủ chơi phòng ngự cần vào bóng quyết liệt bên phần sân nhà để tránh đối thủ có thể thực hiện những pha sút xa hoặc những pha đi bóng nguy hiểm trước khung thành đội nhà. 

1a-6568-1515213811.jpg

FSU2.J8.Dragonista được dự đoán là chiếm ưu thế ngôi vương Thu Đông FSOFT 2017.

Khóa chặt hai mũi nhọn của FSU2.J8.Dragonista. Thành tích lọt đến trận chung kết và đặc biệt là việc đánh bại đương kim vô địch FSU1.BU9 ở bán kết có công rất lớn của Trần Trọng Tâm và Nguyễn Trung Đức. Nếu như Trần Trọng Tâm là cầu thủ “nổi bật” hơn khi anh đã đóng góp tới 6 bàn thắng cho FSU2.J8.Dragonista đến thời điểm hiện tại thì Nguyễn Trung Đức mới thực sự là cầu thủ quan trọng nhất của FSU2.J8.Dragonista. Trong một thế trận khó khăn như trận bán kết, Đức đã tỏa sáng kịp thời với bàn thắng “kết liễu” FSU1.BU9. Ở trận chung kết sắp tới, chắc chắn nhiệm vụ phòng ngự của cầu thủ này sẽ giảm bớt đi rất nhiều. Và khi đó, chúng ta sẽ được thấy một Trung Đức với nhiều tình huống băng lên phần sân đối thủ hơn. Khi đó, FSU2.J8.Dragonista sẽ có hai mũi nhọn nguy hiểm thường trực là Trần Trọng Tâm và Nguyễn Trung Đức ở phía trên. Để không bị “vỡ trận”, FBF Money phải cắt cử những cầu thủ có chất lượng để theo sát hai cầu thủ nguy hiểm này.

Sử dụng một tiền đạo cắm có khả năng chơi bóng độc lập. Trong thế trận phòng ngự, một đội bóng cần một tiền đạo như vậy (chơi bóng độc lập) để có thể kết liễu đối thủ. Trong đội hình của FBF Money lúc này rất may mắn đang sở hữu một cầu thủ như vậy. Đó chính là cầu thủ mang áo số 7 Trần Hồng Sơn. Hồng Sơn có tốc độ, khả năng càn lướt và ghi bàn khá tốt. Sau 6 trận, Hồng Sơn đã kịp ghi cho mình 7 bàn thắng. Đây vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn của đại diện FBF trong trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay.

IMG-4274-JPG-1141-1515213812.jpg

Các đội bóng tại FSOFT Thu Đông 2017.

Dùng nhiều tình huống bóng bổng và tận dụng tốt bóng cố định. Trước một đối thủ có hàng phòng ngự “siêu hạng” như FSU2.J8.Dragonista, cách tiếp cận khung thành đối thủ tốt nhất chính là các tình huống bóng cố định. Khi đó, những quả treo bóng bổng sẽ phát huy tác dụng tối đa. Đặc biệt khi cả hai thủ môn của đại diện FSU2 không phải là những thủ môn giỏi chơi bóng bổng. Cả Văn Đình Lâm và Nguyễn Anh Tuấn đều có chiều cao khá khiêm tốn và chưa cho thấy sự chắc chắn trong những tình huống bóng bổng kể từ đầu giải. Vì vậy, các cầu thủ FBF Money phải tận dụng thật tốt những pha đá biên hay đá góc của mình.

Ngoài trận đấu chung kết Seri A, vòng đấu cuối sẽ chứng kiến thêm 2 trận Derby nữa. Đó là trận trang hạng 3 giữa FSU1.BU9 và FSU1.BU2 và trận chung kết Seri B giữa FGA.S16 và FGA.FTEST. Không khó để dự đoán việc FSU1.BU9 sẽ đánh bại FSU1.BU2. Trong trận đấu vòng tứ kết mùa giải 2016, đội cựu vô địch đã dễ dàng đè bẹp FSU1.BU2 với tỷ số đậm 8-2. Trận chung kết Serie B sẽ hấp dẫn hơn khi lực lượng của hai đại diện đến từ FGA là tương đối cân bằng. 

Thành Đô

Ý kiến

()