Chúng ta

Mưa bàn thắng tại lượt 2 vòng bảng Cup C1

Chủ nhật, 5/4/2015 | 21:22 GMT+7

Các đội dốc toàn lực để thi đấu mong nắm chắc tấm vé ngay từ lượt 2 vòng bảng Cup C1. Vòng này đã có nhiều bất ngờ xảy ra. Đội giải Ba cup Vàng mùa giải trước - FHO (FPT HO) - phải ra về sớm, đội bóng non trẻ FO (FPT Online) có vé vào vòng tiếp sau hai trận toàn thắng.

Sáng nay (ngày 5/4), 8 cặp đấu tiếp tục tranh tài trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Cup C1 FPT 2015 trên các sân cỏ nhân tạo thuộc sân bóng đá PVV, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Vòng đấu thứ hai diễn ra trong điều kiện thời tiết rất đẹp, trời mát, ít gió. Với thời tiết này, cầu thủ các đội đã có được thể lực tốt nhất để phô diễn hết kỹ thuật của mình. Điều đáng tiếc là vòng đấu này lại không có sự xuất hiện nhiều cổ động viên trên sân. Đội cổ vũ của FPT Telecom từng khuấy động sân PVV tuần trước cũng không có mặt khiến lề sân cỏ trở nên thiếu sôi động. Trong sân, các cầu thủ miệt mài thi đấu, còn bên ngoài các đội khác âm thầm theo dõi.

IMG-0516-620.jpg

Đương kim vô địch FPOLY (áo cam) đã chia đều 1 điểm với FSOFT2 (áo trắng sọc xanh) sau trận hòa 1-1. Ảnh: Anh Tuấn.

Ở bảng A, FPOLY (FPT Polytechnic) sau khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 4-1 trước FRT (FPT Retail) đã không thể tiếp tục mạch chiến thắng. Họ bị đội quân Phần mềm cầm chân với tỷ số hòa 1-1. Tô Ngọc Chiến là người ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Cao đẳng ở vòng này. Tuy nhiên, cầu thủ Phạm Văn Sơn (số 9) bên phía FSOFT2 (FPT Software) cũng có cú sút tung lưới đội bóng Cao đẳng, đem lại một điểm cho đội bóng áo sọc xanh - trắng sau vòng 2. 

Cũng ở bảng A còn diễn ra một trận đấu khác giữa “chú ngựa ô” FO và chàng “tí hon” FRT. Với lối chơi kỷ luật và quyết tâm cao, đội bóng Nội dung số đã tiếp tục thể hiện được phong độ tuyệt vời của mình khi xuất sắc đánh bại đội Bán lẻ với tỷ số đậm 3-0 với các pha lập công của Nguyễn Văn Mẫu (số 10), Trần Quốc Nam (số 11) và Sầm Ánh Dương (số 8). Với kết quả này, FO đã vươn lên chiếm vị trí đầu bảng A và chắc chắn có mặt ở vòng tứ kết Cup C1 năm nay. Hai đội bóng FSOFT2 và FPOLY cần phải cố gắng và quyết tâm hơn nữa ở loạt trận cuối cùng vòng bảng để đi tiếp. Về phần FRT, để thua 2 trận liên tiếp đồng nghĩa với việc họ là đội bóng đầu tiên bị loại ở loạt trận vòng bảng Cup C1 năm nay.

Trận đấu tâm điểm và đáng chú ý nhất bảng B là cuộc so tài giữa FTEL3 (FPT Telecom) và FU1 (Khối Giáo dục FPT). Mặc dù có lợi thế khi vươn lên dẫn trước 1-0, FTEL3 đã không thể bảo vệ được lợi thế đó. Trong một pha phạm lỗi với cầu thủ bên phía FU1, cầu thủ Đinh Văn Đức của FTEL3 đã phải nhận thẻ đỏ rời sân. Với 6 người trên sân, FTEL3 không thể chống đỡ được sức mạnh của các cầu thủ FU1. Họ đã bị FU1 ngược dòng giành chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 2-1.

Ở cặp đấu khác tại bảng B, FIS.FTU sau trận đầu ra quân không thành công đã “trút giận” lên TP BANK với “cơn mưa bàn thắng” khi giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc là 5-0.

Như vậy, ở bảng B, ngoài TP BANK chắc chắn bị loại, cả ba đội dẫn đầu đều chưa chắc suất. 

Sau trận thua đậm, anh Nguyễn Tiến Dũng, đội trưởng của TP BANK, chia sẻ: "Tôi bị chấn thương nên rất tiếc không thể ra sân thi đấu. Đội bóng có nhiều anh em đi công tác nên không có được lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi hết mình, mặc dù không gặp may ở những pha dứt điểm cuối cùng”.

IMG-0521-620.jpg

FIS.FTU (áo trắng) làm mưa bàn thắng trên sân TP BANK (áo đỏ) và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-0. Ảnh: Anh Tuấn. 

Bước ra từ trận đấu sau khi làm mưa bàn thắng trên sân đối thủ, cầu thủ Nguyễn Trường Đại lập hat-trick cho FIS.FTU cho biết: “Hôm nay đội bóng thiếu người nên mình được đẩy lên đá cao hơn. Cũng là do may mắn và sự giúp đỡ của anh em nên mới ghi được nhiều bàn thắng. Ngôi đầu thì không thể mơ tới nên anh em chỉ biết nỗ lực để cố gắng thắng càng nhiều càng tốt”.

Ở bảng C, FHO đã không thể tạo nên bất ngờ trước FTG (FPT Trading) khi thất bại với tỷ số 1-2, khép lại cánh cửa vào Cup Vàng của đội bóng này. Đây là một trận đấu rất hấp dẫn khi ngay ở những phút đầu trận đấu, từ đường chuyền sang bên phía cánh trái của đồng đội, Đào Duy Đạt (số 79) của FTG vượt qua tất cả cầu thủ phòng ngự của FHO tung cú sút trái phá mở tỷ số trận đấu.

Cũng chỉ ít phút sau, Nguyễn Ngọc Sơn cân bằng tỷ số cho FHO - anh dốc bóng dọc sân trước khi tung ra cú sút xa không thể cản phá về phía khung thành của cầu thủ Phân phối. Tuy nhiên FHO vẫn phải chấp nhận thất bại chung cuộc khi Trần Sỹ Hùng ghi bàn thắng quyết định ấn định thắng lợi cho FTG, đồng thời đem về 3 điểm đầu tiên cho đội bóng này.

Trong trận đấu còn lại của bảng C, bàn thắng quý như vàng của Nguyễn Văn Nhật (số 8) đã giúp FIS.IPS giành chiến thắng tối thiểu trước FTEL2, đưa đội bóng FPT IS lên ngôi đầu bảng đấu. Cuộc cạnh tranh cho tấm vé còn lại giữa FTEL2 và FTG cũng hứa hẹn sẽ rất quyết liệt khi hai đội gặp nhau trong trận đấu cuối cùng.

Bảng tử thần - bảng D - cũng chứng kiến trận đấu nảy lửa với cơn mưa bàn thắng. FU2 (FU.FAI) đã thua một trận tan nát trước FTEL1 với tỷ số chung cuộc 1-6. Nguyễn Huy Sơn (số 11) và Nguyễn Mạnh Tuấn (số 5) mỗi người lập một cú đúp cho đội bóng ngành Viễn thông. Hai bàn còn lại của đội bóng này do công của Nguyễn Tiến Anh và Ngô Xuân Lộc. Bàn thắng danh dự của FU2 được ghi do công của Nguyễn Mạnh Dũng (số 8). Trong khi đó, FSOFT1 cũng giành chiến thắng đậm 3-0 trước FIS.ERP. Với kết quả này, FTEL1 và FSOFT1 coi như giành vé vào vòng trong bởi khoảng cách điểm số và hiệu số bàn thắng cách biệt so với hai đội còn lại.

Loạt trận cuối cùng của vòng bảng giải bóng đá Cup C1 FPT sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật tuần sau (ngày 12/4) để xác định các đội sẽ tiếp tục dự tranh ở Cup Vàng và Cup Bạc.

Cup C1 FPT là giải bóng đá dành cho 16 đội mạnh nhất đến từ các công ty thành viên trong Tập đoàn FPT, giải diễn ra từ ngày 29/3 đến 10/5 tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của tập đoàn, được tổ chức từ năm 2007. Đương kim vô địch của giải là FPT Polytechnic, sau khi vượt qua FIS.UN trong trận chung kết năm 2014.

Kết quả lượt trận thứ hai vòng bảng Cup C1 2015

FIS.FTU - TP BANK: 5 - 0

FPOLY - FSOFT2: 1 - 1

FSOFT1 - FPT IS.ERP: 3 - 0

FHO - FTG: 1 - 2

FTEL3 - FU1: 1 - 2

FRT -  FO: 0 - 3

FTEL1 - FU2: 6 - 1

FTEL2 - FIS.IPS: 0 - 1

Minh Quân

Ý kiến

()